5.800 người tử vong vì tai nạn giao thông trong 11 tháng năm 2022

Hoàng Lâm
Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia thông tin, trong 11 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/11/2022), toàn quốc xảy ra 10.323 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.800 người, bị thương 6.973 người.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông.

So 11 tháng đầu năm 2021, số vụ tai nạn giao thông tăng 170 vụ (1,67%), tăng 656 người chết (12,75%), giảm 88 người bị thương (-1,25%).

So 11 tháng đầu năm 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 5.562 vụ (-35%), giảm 1.175 người chết (-16,8%), giảm 5.171 người bị thương (-42,6%).

Trong đó, đường bộ xảy ra 10.200 vụ, làm chết 5.677 người, bị thương 6.949 người. So cùng kỳ năm trước tăng 166 vụ (1,65%), tăng 627 người chết (12,42%), giảm 96 người bị thương (-1,36%).

Đường sắt xảy ra 87 vụ, làm chết 67 người, bị thương 19 người. So cùng kỳ năm trước tăng 24 vụ (38,1%), tăng 18 người chết (36,73%), tăng 4 người bị thương (26,67%).

Đường thủy xảy ra 30 vụ, làm chết 44 người, bị thương 5 người. So cùng kỳ năm trước giảm 18 vụ (-37,5%), tăng 10 người chết (29,41%), tăng 4 người bị thương (400%).

Hàng hải xảy ra 6 vụ, làm chết và mất tích 12 người. So cùng kỳ năm trước giảm 2 vụ (-25%), tăng 1 người chết và mất tích (9,09%), số người bị thương không thay đổi (0/0).

Riêng trong tháng 11/2022 (tính từ ngày 15/10/2022 đến ngày 14/11/2022), toàn quốc xảy ra 1.111 vụ tai nạn giao thông, làm chết 579 người và làm bị thương 833 người. So tháng cùng kỳ năm 2021 giảm 70 vụ (-5,93%), tăng 15 người chết (2,66%), giảm 7 người bị thương (-0,83%).

So tháng 11/2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 523 vụ (-32%), giảm 78 người chết (-11,9%), giảm 438 người bị thương (-34,5%).

Bình luận
VnEconomy
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện
Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
VnEconomy
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt
Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
VnEconomy
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam
Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.
VnEconomy
"Cánh cửa mới" với phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt
Thị trường xe dịch vụ 7 chỗ tại Việt Nam đang có bước chuyển mình mạnh mẽ trong lộ trình xanh hoá. Nhiều doanh nghiệp vận tải, người tiêu dùng cá nhân và các hãng sản xuất đang đẩy nhanh quá trình chuyển dịch từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện.
Báo lỗi Chia sẻ