Luỹ kế 9 tháng năm 2022, mỗi tháng người Việt tiêu thụ hơn 39.000 xe ô tô

Hoàng Lâm
Theo thống kê từ VAMA, thị trường xe Việt Nam những tháng cuối năm liên tục ghi nhận tăng trưởng tích cực. Chỉ tính riêng trong tháng 9/2022, toàn thị trường tiêu thụ 33.463 xe các loại, tăng tới 147% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hyundai Accent quay trở lại là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai với 2.879 xe bán ra và cùng là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 9/2022.
Hyundai Accent quay trở lại là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai với 2.879 xe bán ra và cùng là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 9/2022.

Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán xe toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 9/2022 đạt 33.463 xe các loại, tăng 8,5% so với tháng 8/2022.

Trong số đó có 25.611 xe du lịch, 7.539 xe thương mại và 313 xe chuyên dụng, tăng lần lượt là 2%, 37% và 17% so với tháng 8.

Doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 17.193 xe, tăng 11% thì doanh số của xe nhập khẩu là 16.270 xe, tăng 6% so với tháng liền trước.

Lũy kế 9 tháng của năm 2022, các thành viên VAMA bán được 296.403 xe, tăng xấp xỉ 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, TC Group (Tập đoàn Thành Công) với thương hiệu ô tô Hyundai cho biết đã tiêu thụ 8.680 xe trong tháng 9, nâng lượng xe cộng dồn sau 9 tháng lên 56.320 xe các loại. Trong khi đó, hãng xe Việt VinFast chưa công bố doanh số bán hàng.

Hyundai Accent quay trở lại là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai với 2.879 xe bán ra, tăng trưởng 145,6% so với tháng 8. Hyundai Creta ghi nhận doanh số kỉ lục kể từ khi được bán tại thị trường Việt Nam với 1.735 xe tới tay khách hàng, tăng trưởng 22,4% so với tháng 8, đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng doanh số xe Hyundai bán tại Việt Nam. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 3 với 1.124 xe bán ra, tăng trưởng 157,8% so với tháng trước.

Nếu gộp chung cả con số từ TC Motor (VinFast chưa công bố), như vậy toàn thị trường tiêu thụ tới 352.732 xe các loại sau 9 tháng năm 2022. Trung bình mỗi tháng người Việt tiêu thụ 39.192 xe ôtô.

Bình luận
VnEconomy
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện
Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
VnEconomy
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt
Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
VnEconomy
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam
Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.
VnEconomy
"Cánh cửa mới" với phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt
Thị trường xe dịch vụ 7 chỗ tại Việt Nam đang có bước chuyển mình mạnh mẽ trong lộ trình xanh hoá. Nhiều doanh nghiệp vận tải, người tiêu dùng cá nhân và các hãng sản xuất đang đẩy nhanh quá trình chuyển dịch từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện.
Báo lỗi Chia sẻ