Thực hư thông tin ''Hà Nội lập 15 tổ kiểm tra nồng độ cồn, không xin xỏ"

Hoàng Lâm
Những ngày qua, mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc thành lập tổ 212 chuyên kiểm tra nồng độ cồn. Trước thông tin nay, Công an TP Hà Nội cho biết đó là tin thất thiệt, không chính xác.
Thông tin thất thiệt đang được lan truyền trên mạng xã hội.
Thông tin thất thiệt đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin với nội dung: "Anh em lưu ý: CAHN thành lập 15 tổ mang số chuyên đề 212 dừng xe kiểm tra nồng độ cồn từ 21h đến 5h sáng, bắt đầu từ ngày mai (23/11) đến hết 5/2/2023. Quán triệt không quan hệ, gọi điện và xin xỏ".

Công an thành phố Hà Nội khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội như trên là không chính xác. Trên thực tế không có 15 tổ công tác theo chuyên đề 212 tồn tại. Còn về việc xử lý nồng độ cồn, từ trước đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông; công an các quận, huyện, thị xã, các tổ công tác 141/Công an TP Hà Nội vẫn hoạt động khép kín các khung giờ, khép kín địa bàn, xử lý các trường hợp vi phạm.

Đối với các kế hoạch mang tính chuyên môn, như cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, kế hoạch 141… Công an thành phố sẽ phối hợp cùng các cơ quan báo chí chủ động tuyên truyền, lan tỏa hoặc qua wesite chính thức của công an thành phố. Người dân cần chủ động nắm bắt, phân biệt thông tin để phối hợp cùng cơ quan chức năng trong việc thực thi pháp luật.

Hiện tại, Công an TP Hà Nội đang thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023, bắt đầu từ ngày 15/11/2022 đến 5/2/2023. Trong thời gian này, tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền gương người tốt việc tốt, các mô hình điểm, cách làm hay... về tố giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong đợt cao điểm để tạo sức lan tỏa, nhân rộng trong quần chúng nhân dân.

Công an TP Hà Nội cũng cho hay, việc người dân tự ý lan truyền thông tin mang tính cảnh báo tội phạm, xử lý vi phạm nồng độ cồn là cần thiết, nhưng cần bảo đảm tính chính xác về mặt pháp lý.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.