10 mẫu xe bán tệ nhất tại Mỹ năm 2012

Minh Toàn
Không chỉ có xe bình dân, nhiều mẫu xe hạng sang cũng ít được người tiêu dùng Mỹ để mắt tới
Dù thị trường xe hơi Mỹ tăng trưởng mạnh trong năm 2012, nhưng nhiều dòng xe vẫn chỉ đạt doanh số bán hàng hết sức khiêm tốn <i>- Ảnh: Autoblog.</i><br>
Dù thị trường xe hơi Mỹ tăng trưởng mạnh trong năm 2012, nhưng nhiều dòng xe vẫn chỉ đạt doanh số bán hàng hết sức khiêm tốn <i>- Ảnh: Autoblog.</i><br>
Thị trường xe hơi Mỹ năm 2012 đón nhận một năm “ăn nên làm ra” đối với hầu hết các hãng chế tạo xe góp mặt nơi đây. Tuy nhiên, không phải dòng xe nào cũng đạt doanh số bán hàng “khá khẩm”.

Dựa trên số liệu bán hàng trên toàn nước Mỹ trong năm tài chính vừa kết thúc, Autoblog đã công bố danh sách 10 mẫu xe có doanh số bán hàng tệ hại nhất. Không chỉ có những dòng xe bình dân, danh sách năm nay xuất hiện nhiều mẫu xe đình đám đến từ những tên tuổi lớn trên thế giới như BMW Z4, Audi TT hay Acura ZDX,…

Danh sách xe đạt doanh số bán hàng thấp nhất nước Mỹ năm nay được Autoblog tổng hợp dựa trên một vài yếu tố như xe đã bán đến tay người tiêu dùng, giá xe không vượt quá 100.000 USD và loại trừ các mẫu xe ngừng sản xuất từ năm 2012 trở về trước.

Ngoại trừ trường hợp của Suzuki, hãng xe Nhật Bản vừa tuyên bố rút khỏi thị trường Mỹ từ hồi tháng 10/2012, nhưng mẫu Equator vẫn bị xếp vào danh sách xe bán chậm của năm nay.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.