10 ô tô đắt khách nhất tháng 6/2021: Accent tụt dốc, Xpander mất hút

Mitsubishi Xpander bất ngờ rơi khỏi danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 6 trong khi Hyundai Accent tụt dốc không phanh còn xe thương hiệu Việt VinFast Fadil giữ chắc ngôi đầu...
Honda City 2021
Honda City đã quay trở lại danh sách 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam.

Các vị trí đầu bảng vẫn không có gì thay đổi. VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu thị trường với lượng xe bán ra 2.552 chiếc trong tháng 6/2021. Mức doanh số này giúp mẫu xe thương hiệu Việt vượt khá xa so với sản lượng 2.014 chiếc của mẫu xe đứng thứ hai là Toyota Vios.

Hyundai Accent tiếp tục hiện diện trong top 3 mẫu xe đắt khách nhất thị trường. Tuy nhiên, nếu như cả VinFast Fadil và Toyota Vios đều tăng vọt về lượng xe bán ra so với tháng trước đó thì Hyundai Accent lại tụt sâu. Hồi tháng 5, mẫu xe sedan cỡ B đến từ Hàn Quốc đạt sản lượng bán hàng 1.620 chiếc thì sang tháng 6 giảm xuống chỉ còn 1.371 chiếc.

Đáng chú ý là dấu hiệu đi xuống của Accent cùng một số mẫu xe Hyundai khác đã xuất hiện từ lâu. Trong khi các đối thủ luôn tìm cách vượt lên thì Hyundai lại đang cho thấy sự tự mãn. Tình thế của Hyundai hiện nay có nhiều nét tương đồng so với Toyota cách đây khoảng 5 năm trở về trước.

Khá bất ngờ là mẫu xe Mitsubishi Xpander đã không còn hiện diện trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 6/2021. Trước đó, mẫu xe MPV 5+2 chỗ ngồi còn đứng ở vị trí thứ 4 chỉ sau bộ ba Fadil, Vios và Accent. Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, chỉ có 739 chiếc Xpander được bán ra thị trường trong tháng 6, giảm đến 50% so với tháng liền trước.

Trong khi Mitsubishi Xpander bất ngờ “mất hút” thì Top 10 xe bán chạy tháng 6 lại chứng kiến màn tái xuất của Honda City. Với sản lượng bán hàng 802 chiếc, Honda City đứng ở vị trí thứ 9. Sự trở lại của Honda City tiếp tục cho thấy cuộc đua tam mã ở phân khúc sedan cỡ B gồm Vios, Accent và City chưa hề giảm nhiệt.

Mẫu xe bán tải duy nhất góp mặt là Ford Ranger cũng đã tụt xuống vị trí cuối bảng. Tuy nhiên, đà đi xuống của Ford Ranger trong vài tháng vừa qua cũng là điều dễ hiểu khi hãng ô tô Mỹ gấp rút hoàn tất kế hoạch đưa mẫu xe “con cưng” của mình quay trở lại lắp ráp ở Việt Nam thay vì tiếp tục nhập khẩu từ Thái Lan. Việc đưa Ranger trở lại lắp ráp trong nước được cho là sẽ đảm bảo nguồn cung và rất có thể trong thời gian tới, mẫu xe được mệnh danh “vua bán tải” sẽ có màn bứt tốc mạnh mẽ.

10 xe bán chạy th

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.