10 ô tô đắt khách nhất tháng 6/2021: Accent tụt dốc, Xpander mất hút

Mitsubishi Xpander bất ngờ rơi khỏi danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 6 trong khi Hyundai Accent tụt dốc không phanh còn xe thương hiệu Việt VinFast Fadil giữ chắc ngôi đầu...
Honda City 2021
Honda City đã quay trở lại danh sách 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam.

Các vị trí đầu bảng vẫn không có gì thay đổi. VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu thị trường với lượng xe bán ra 2.552 chiếc trong tháng 6/2021. Mức doanh số này giúp mẫu xe thương hiệu Việt vượt khá xa so với sản lượng 2.014 chiếc của mẫu xe đứng thứ hai là Toyota Vios.

Hyundai Accent tiếp tục hiện diện trong top 3 mẫu xe đắt khách nhất thị trường. Tuy nhiên, nếu như cả VinFast Fadil và Toyota Vios đều tăng vọt về lượng xe bán ra so với tháng trước đó thì Hyundai Accent lại tụt sâu. Hồi tháng 5, mẫu xe sedan cỡ B đến từ Hàn Quốc đạt sản lượng bán hàng 1.620 chiếc thì sang tháng 6 giảm xuống chỉ còn 1.371 chiếc.

Đáng chú ý là dấu hiệu đi xuống của Accent cùng một số mẫu xe Hyundai khác đã xuất hiện từ lâu. Trong khi các đối thủ luôn tìm cách vượt lên thì Hyundai lại đang cho thấy sự tự mãn. Tình thế của Hyundai hiện nay có nhiều nét tương đồng so với Toyota cách đây khoảng 5 năm trở về trước.

Khá bất ngờ là mẫu xe Mitsubishi Xpander đã không còn hiện diện trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 6/2021. Trước đó, mẫu xe MPV 5+2 chỗ ngồi còn đứng ở vị trí thứ 4 chỉ sau bộ ba Fadil, Vios và Accent. Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, chỉ có 739 chiếc Xpander được bán ra thị trường trong tháng 6, giảm đến 50% so với tháng liền trước.

Trong khi Mitsubishi Xpander bất ngờ “mất hút” thì Top 10 xe bán chạy tháng 6 lại chứng kiến màn tái xuất của Honda City. Với sản lượng bán hàng 802 chiếc, Honda City đứng ở vị trí thứ 9. Sự trở lại của Honda City tiếp tục cho thấy cuộc đua tam mã ở phân khúc sedan cỡ B gồm Vios, Accent và City chưa hề giảm nhiệt.

Mẫu xe bán tải duy nhất góp mặt là Ford Ranger cũng đã tụt xuống vị trí cuối bảng. Tuy nhiên, đà đi xuống của Ford Ranger trong vài tháng vừa qua cũng là điều dễ hiểu khi hãng ô tô Mỹ gấp rút hoàn tất kế hoạch đưa mẫu xe “con cưng” của mình quay trở lại lắp ráp ở Việt Nam thay vì tiếp tục nhập khẩu từ Thái Lan. Việc đưa Ranger trở lại lắp ráp trong nước được cho là sẽ đảm bảo nguồn cung và rất có thể trong thời gian tới, mẫu xe được mệnh danh “vua bán tải” sẽ có màn bứt tốc mạnh mẽ.

10 xe bán chạy th

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.