5 siêu xe tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay

Minh Nhật
Siêu xe bản thương mại nhanh nhất hiện nay đạt tốc độ 447,4 km/h

Tại Triển lãm Ôtô New York đang diễn ra từ 19 - 28/4, một số hãng xe sang cho ra mắt những siêu xe có tốc độ lên tới 483 km/h. 

Trong số đó là chiếc Jesko của hãng xe Thụy Điển Koenigsegg với tốc độ 483 km/h và sẽ ra mắt thị trường vào năm 2020. Koenigsegg sẽ chỉ sản xuất 125 chiếc Jesko với giá khoảng 3 triệu USD và tất cả đều đã có người đặt mua, theo Motor Authority.

Tiếp đó là chiếc Rimac C2 của nhà sản xuất Croatia - Rimac Automobili. Với tốc độ tối đa 415 km/h, Rimac C2 có giá khoảng 2,1 triệu USD và sẽ chỉ có 150 chiếc được sản xuất, dự kiến giao vào năm 2020. 

Trong khi chờ những siêu xe trên, cùng điểm qua 5 siêu xe bản thương mại và đạt tốc độ tối đa nhanh nhất trên thế giới hiện nay. Đây là những xe đã được cấp phép lưu hành trên đường phố và đã được bán ra thị trường.

5. SSC Ultimate Aero - Tốc độ tối đa: 412 km/h

5 siêu xe tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay - Ảnh 1.

SSC (Shelby Supercars) Ultimate Aero được ghi danh là ôtô thương mại nhanh nhất trong Sách Kỷ lục Guinness Thế giới năm 2007 với tốc độ tối đa 412 km/h. Đến nay, siêu xe này vẫn nằm trong top 5 ôtô nhanh nhất. Ultimate Aero sở hữu động cơ V8 sử dụng hệ thống tăng áp Twin turbo với công suất 1.287 mã lực. Xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 96,5 km/h trong vòng 2,65 giây. 

Ultimate Aero được sản xuất từ năm 2006 tới năm 2013. Khi ra mắt thị trường vào năm 2007, siêu xe này có giá 740.000 USD. Tháng 8/2018, một chiếc SSC Ultimate Aero năm 2010 được chào bán với giá 225.000 USD. 

4. Bugatti Chiron - Tốc độ tối đa: 420 km/h

5 siêu xe tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay - Ảnh 2.

Tháng 1/2018, diễn viên hài người Mỹ Jay Leno và tay đua Jessi Combs ngồi sau vô lăng của chiếc Bugatti Chiron, khi đó là ôtô có tốc độ nhanh nhất thế giới, đạt tới 420 km/h. Bugatti Chiron sở hữu động cơ V8 Quad turbo với công suất 1.500 mã lực, có thể tăng tốc từ 0 lên 96,5 km/h trong 2,5 giây. 

Theo tờ Car và Driver, Bugatti Chiron phiên bản 2019 có giá khoảng 3 triệu USD. Một chiếc Bugatti Chiron năm 2018 đang được chào bán với giá 3,2 triệu USD tại hãng môi giới xe cũ Velocity Motorcars ở Nashville, bang Tennessee, Mỹ. 

Tại Triển lãm Ôtô New York năm nay, Bugatti giới thiệu phiên bản đặc biệt của Chiron với 20 chiếc được sản xuất. Chiếc xe này cũng có thể đạt tốc độ 420 km/h, nhưng hiện giá chưa được công bố. 

3. Bugatti Veyron Super Sport - Tốc độ tối đa: 431 km/h

5 siêu xe tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay - Ảnh 3.

450 chiếc Bugatti Veyron Super Sport đã được sản xuất trong hai năm 2010 - 2011. Siêu xe này sở hữu động cơ 1.200 mã lực và có thể tăng tốc từ 0 lên 96,5 km/h trong 2,5 giây, đạt vận tốc tối đa 431 km/h. 

Veyron Super Sports có giá gốc 1,7 triệu USD. Năm 2015, một chiếc siêu xe này được bán với giá 2,3 triệu USD tại một phiên đấu giá. Hiện tại, một chiếc Bugatti Veyron Super Sport năm 2011 đã qua sử dụng được rao bán tại Anh với giá 3,2 triệu USD và một chiếc khác cũng được chào bán tại Prestige Imports ở Miami, Mỹ với giá 1,9 triệu USD.

Ngoài giá bán đắt đỏ, chi phí để vận hành và bảo dưỡng Veyron Super Sports cũng không hề nhỏ. Chỉ riêng việc thay dầu cho siêu xe này cũng tốn tới 20.000 USD. 

2. Hennessey Venom GT - Tốc độ tối đa: 435,3 km/h

5 siêu xe tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay - Ảnh 4.

Hennessey Venom GT đạt tốc độ tối đa 435,3 km/h tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy vào ngày 14/2/2014, trở thành siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới thời điểm đó, vượt qua Bugatti Veyron Super Sport.

Với động cơ Twin turbo V8 công suất 1.200 mã lực, Hennessey Venom GT có thể tăng tốc từ 0 lên 96,5 km/h trong 2,7 giây. Chỉ có 12 chiếc siêu xe này được sản xuất (từ năm 2011 đến 2017) và có giá gốc là 1,2 triệu USD. 

1. Koenigsegg Agera RS - Tốc độ tối đa: 447,4 km/h

5 siêu xe tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay - Ảnh 5.

Chiếc Agera RS của hãng xe Thụy Điển có giá gốc năm 2015 là 2,5 triệu USD và chỉ có 25 chiếc được sản xuất, theo Road &Track. Koenigsegg đã bán hết toàn bộ trong vòng 10 tháng. Công ty này cho biết Agera RS đạt tốc độ tối đa 447,4 km/h vào tháng 10/2017. Siêu xe này sở hữu động cơ V8 Twin turbo 1.176 mã lực và có thể tăng tốc từ 0 lên 96,5 km/h trong 2,9 giây. 

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.