5 xe gầm cao bán chạy tháng 5/2021: Hyundai Santa Fe lần đầu lên đỉnh

Lần đầu tiên kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Hyundai Santa Fe leo lên được đỉnh bảng xếp hạng ô tô gầm cao bán chạy nhất...
Hyundai Santa Fe 2021
Mẫu xe Hyundai Santa Fe 2021 bất ngờ lên đỉnh bảng xếp hạng xe gầm cao đắt khách nhất.

Theo thống kê, đã có tổng cộng 1.288 chiếc xe Hyundai Santa Fe bán ra thị trường trong tháng 5/2021. Mức doanh số cao bất ngờ giúp mẫu SUV 7 chỗ ngồi lọt vào danh sách 10 ô tô đắt khách nhất tháng và đồng thời trở thành mẫu xe gầm cao được ưa chuộng nhất.

Đây có thể xem là kết quả kinh doanh đáng khích lệ sau khi liên doanh Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường thế hệ mới Santa Fe 2021 ngay giữa tháng 5/2021. Thiết kế hiện đại cùng nhiều trang bị công nghệ tân tiến là lợi thế của Hyundai Santa Fe.

Tuy nhiên, theo nhận định của giới kinh doanh ô tô thì việc Hyundai Santa Fe đạt doanh số kỷ lục không hoàn toàn nhờ sức hấp dẫn của thế hệ mới. Bởi trên thực tế, mức sản lượng bán hàng được công bố bao gồm cả những xe đã nhận đơn đặt hàng từ trước khi ra mắt, thậm chí có cả lượng xe thế hệ cũ giải phóng hàng tồn.

Việc Hyundai Santa Fe leo lên đỉnh bảng xếp hạng ô tô gầm cao bán chạy đã đẩy Kia Seltos xuống vị trí thứ hai. Kể từ đầu năm đến nay, mẫu SUV cỡ B do tập đoàn Thaco lắp ráp luôn nắm giữ ngôi vị đầu bảng xe gầm cao đắt khách nhất thị trường.

Đứng ngay phía sau Kia Seltos là một mẫu SUV cỡ B khác cùng ra mắt thị trường hồi tháng 7/2020. Toyota Corolla Cross được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ thiết kế hiện đại, kích thước lớn nhất phân khúc và khả năng vận hành ổn định. Tuy nhiên, do vấn đề nguồn cung thiếu hụt nên Corolla Cross thường xuyên phải sắm vai kẻ bám đuổi đối thủ. Corolla Cross hiện đang được liên doanh Toyota Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan.

5 xe gầm cao bán chạy nhất tháng 5 2021

Mazda CX-5 tiếp tục cho thấy khả năng cạnh tranh bền bỉ của mình. Các mẫu xe SUV cỡ C như Honda CR-V hay Hyundai Tucson cũng có vài thời điểm nổi lên là một hiện tượng nhưng rồi sớm đuối sức sau đó.

Ở phân khúc SUV cỡ C, Mazda CX-5 vẫn đang nắm lợi thế về giá bán cùng thiết kế phong cách trẻ trung, hiện đại và thời trang, phù hợp với giới trẻ. Trước khi bộ đôi Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ra mắt, Mazda CX-5 chính là mẫu SUV thường xuyên xuất hiện trong nhóm 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam.

Điểm đáng tiếc là hai mẫu xe mới của Mazda là CX-3 và CX-30 dù được đặt nhiều kỳ vọng song vẫn chưa đủ sức góp mặt trong nhóm SUV/crossover bán chạy. Thay vào đó, mẫu xe 7 chỗ ngồi Ford Everest vẫn đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Tin mới

Nữ chủ nhân Nissan Almera: “Cách cảm về xe của chúng tôi khác hẳn nam giới”

Nữ chủ nhân Nissan Almera: “Cách cảm về xe của chúng tôi khác hẳn nam giới”

Phụ nữ Việt hiện đại đang ngày càng thể hiện cá tính, sự độc lập của bản thân nhiều hơn và không ngừng tìm kiếm những giá trị tốt nhất. Vì vậy, một chiếc xe hơi, để có thể “chinh phục” được một nữ khách hàng cũng sẽ phải mang lại những giá trị cốt lõi một cách nhẹ nhàng, tinh tế.
Giá lithium lao dốc, thị trường xe điện thế giới sụt giảm

Giá lithium lao dốc, thị trường xe điện thế giới sụt giảm

Giá lithium đang giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm qua do nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc đối với vật liệu này, thành phần chính trong pin xe điện. Sự biến động của giá lithium đã có những tác động không nhỏ tới thị trường xe điện toàn cầu.
Nhật Bản siết lệnh cấm bán ô tô cũ sang Nga, cắt thị trường tỷ USD mỗi năm

Nhật Bản siết lệnh cấm bán ô tô cũ sang Nga, cắt thị trường tỷ USD mỗi năm

Nhu cầu của Nga đối với ô tô cũ từ Nhật Bản tăng mạnh sau khi các nhà sản xuất ô tô toàn cầu rút lui sau cuộc tấn công Ukraine của Moscow. Vấn đề đáng chú ý là các lệnh trừng phạt mới của Nhật Bản đã cắt đứt kênh sinh lợi cho mạng lưới các nhà môi giới và các cảng nhỏ hơn chuyên kinh doanh xe Toyota, Honda và Nissan đã qua sử dụng.
Cuộc đình công lịch sử và cú sốc của ngành ô tô Mỹ

Cuộc đình công lịch sử và cú sốc của ngành ô tô Mỹ

Lần đầu tiên trong lịch sử gần 90 năm của Nghiệp đoàn ô tô Mỹ (UAW), công đoàn ngành ô tô đã đình công chống lại cả ba nhà sản xuất ô tô lớn ở Detroit cùng lúc là General Motors, Ford Motor và Stellantis, công ty mẹ của Chrysler.