5 xe sedan bán chạy tháng 6/2021: Vios giữ ngôi vương, Lux A2.0 lọt top

VinFast Lux A2.0 lọt top 5 xe sedan bán chạy nhất trong khi Toyota Vios có tháng thứ hai liên tiếp vượt qua đối thủ Hyundai Accent để giữ chắc ngôi vương...
Toyota Vios 2021
Toyota Vios vẫn đang khẳng định được vị thế “vua doanh số” của mình.

Danh sách 10 mẫu xe sedan bán chạy nhất tháng 6/2021 chứng kiến màn “chào hỏi” đầy ấn tượng của VinFast Lux A2.0. Mẫu xe thương hiệu Việt đạt sản lượng bán hàng 711 chiếc trong tháng 6 để góp mặt dù vị trí vẫn còn khá khiêm tốn.

VinFast Lux A2.0 cũng chính là mẫu xe duy nhất có mức giá bán lẻ trên 1 tỷ đồng, phần còn lại đều là các mẫu xe cỡ nhỏ có tầm giá quanh khoảng 500 triệu đồng.

Như vậy, ngoại trừ mẫu SUV 7 chỗ ngồi Lux SA2.0, hai mẫu xe còn lại của VinFast gồm Fadil và Lux A2.0 đều đang lọt vào danh sách các mẫu ô tô được ưa chuộng nhất xét theo kiểu loại xe. Điều này cho thấy rõ thương hiệu ô tô Việt đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình.

Ở phía trên bảng xếp hạng, Toyota Vios đã có màn bứt tốc ngoạn mục so với đối thủ lớn nhất của mình là Hyundai Accent. Trong tháng 6, đã có đến 2.014 chiếc Toyota Vios được bán ra thị trường, bỏ rất xa so với con số 1.371 chiếc của đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Ngôi đầu bảng của Vios cho thấy cú vấp hồi đầu năm nay chỉ là nhất thời khi liên doanh ô tô Nhật Bản rục rịch ra mắt thế hệ hoàn toàn mới. Toyota Vios vẫn khẳng định được vị thế “vua doanh số” của mình.

Hyundai Accent cũng được TC Motor tung ra thế hệ mới với nhiều thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, dường như sự tự tin thái quá đang khiến Accent rơi vào thế khó trong cuộc đua với đối thủ. Sự tụt dốc của Accent cũng đang xoá nhoà khái niệm về cuộc đua song mã ở phân khúc xe sedan cỡ B trên thị trường. Thậm chí nếu TC Motor không sớm thay đổi, ngôi vị á quân của Accent cũng rất có thể sẽ bị cướp mất bởi Honda City.

Trong tháng 6 vừa qua, Honda City đã gặt hái được mức doanh số đáng nể với 802 chiếc. Mẫu xe đến từ Nhật Bản có phần thua thiệt về trang bị công nghệ và phong cách thiết kế song lại được đánh giá cao ở khả năng vận hành. Khi Hyundai Accent đang ngày càng đuối sức thì đây chính là cơ hội để Honda City bứt tốc, qua đó dần bám đuổi đối thủ đồng hương Toyota Vios.

Nếu như cả ba mẫu xe cỡ B đều đang ở thế hệ mới thì mẫu xe cỡ C duy nhất là Kia Cerato lại đang đi đến cuối vòng đời sản phẩm. Thông thường thì với một mẫu xe cũ, doanh số bán ra thị trường sẽ không cao. Tuy nhiên, Kia Cerato lại đang được nhà sản xuất Thaco Auto áp dụng đợt giảm giá, ưu đãi với trị giá lên tới hơn 100 triệu đồng. Vốn dĩ có giá bán lẻ thấp, việc được hưởng chính sách khuyến mại lại càng giúp mẫu sedan cỡ C đến từ Hàn Quốc có thêm lợi thế cạnh tranh.

xe sedan bán chạy tháng 6 2021

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…