Với mức giá tầm 500 triệu đồng, có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt lựa chọn để có một chiếc xế hộp bình dân đi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề.
Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Theo thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu 6.504 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 127 triệu USD.
Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.
Cổ phiếu trượt giá, một chiếc ô tô điện rẻ hơn không còn được ưu tiên và CEO đang khiến lực lượng lao động nổi giận với đợt sa thải lớn nhất của mình là những gì đang xảy ra với Tesla.
Khi tình trạng dư thừa công suất của Trung Quốc trở thành một vấn đề rõ ràng, dự kiến sẽ có những hạn chế đối với xe điện của Trung Quốc. Tuy nhiên, mục tiêu, cách tiếp cận và kết quả dự đoán khác nhau giữa Châu Âu và Mỹ.