Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam

Khánh Huyền
Cuộc thi Kỹ năng lái xe địa hình năm 2010 thực sự là bữa tiệc lớn với tín đồ mê xe 4 bánh và ưa thích sự mạo hiểm
Đường đua bùn lầy là thử thách lớn cho từng tay đua - Ảnh: Quang Thái.
Đường đua bùn lầy là thử thách lớn cho từng tay đua - Ảnh: Quang Thái.

Sáng 19/9, vòng chung kết cuộc thi Kỹ năng lái xe địa hình năm 2010 đã diễn ra tại làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Đây thực sự là một bữa tiệc lớn của những tín đồ mê xe 4 bánh và ưa thích sự mạo hiểm tại Việt Nam.

Mặc dù được tổ chức lần đầu tiên, nhưng cuộc thi đã quy tụ được gần 60 đội đua đến từ các vùng miền trên toàn quốc.

Qua vòng sơ loại đã xác định được 39 đội vào vòng chung kết, tranh tài ở 3 hạng khác nhau gồm cơ bản, bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp.

Đường đua địa hình được tạo ra với rất nhiều chướng ngại vô cùng khắc nghiệt, là thử thách lớn đối với tất cả các thành viên tham gia tranh tài.

Do độ khó của đường thi đấu nên các đội đua nhận được sự trợ giúp từ xe cẩu khi cần thiết, nhưng bị đánh đổi bằng số điểm cho mỗi lần cứu hộ.

Cuộc thi tài năm nay được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức. Ngoài mục đích tạo ra sân chơi cho các niềm đam mê chinh phục, cuộc thi cũng là một phần trong hoạt động chào mừng Lễ khai trương làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam vào sáng 19/9.

Một số hình ảnh các thí sinh tranh tài trong cuộc thi Kỹ năng lái xe địa hình năm 2010:

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 1

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 2

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 3

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 4

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 5

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 6

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 7

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 8

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 9

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 10

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.