Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam

Khánh Huyền
Cuộc thi Kỹ năng lái xe địa hình năm 2010 thực sự là bữa tiệc lớn với tín đồ mê xe 4 bánh và ưa thích sự mạo hiểm
Đường đua bùn lầy là thử thách lớn cho từng tay đua - Ảnh: Quang Thái.
Đường đua bùn lầy là thử thách lớn cho từng tay đua - Ảnh: Quang Thái.

Sáng 19/9, vòng chung kết cuộc thi Kỹ năng lái xe địa hình năm 2010 đã diễn ra tại làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Đây thực sự là một bữa tiệc lớn của những tín đồ mê xe 4 bánh và ưa thích sự mạo hiểm tại Việt Nam.

Mặc dù được tổ chức lần đầu tiên, nhưng cuộc thi đã quy tụ được gần 60 đội đua đến từ các vùng miền trên toàn quốc.

Qua vòng sơ loại đã xác định được 39 đội vào vòng chung kết, tranh tài ở 3 hạng khác nhau gồm cơ bản, bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp.

Đường đua địa hình được tạo ra với rất nhiều chướng ngại vô cùng khắc nghiệt, là thử thách lớn đối với tất cả các thành viên tham gia tranh tài.

Do độ khó của đường thi đấu nên các đội đua nhận được sự trợ giúp từ xe cẩu khi cần thiết, nhưng bị đánh đổi bằng số điểm cho mỗi lần cứu hộ.

Cuộc thi tài năm nay được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức. Ngoài mục đích tạo ra sân chơi cho các niềm đam mê chinh phục, cuộc thi cũng là một phần trong hoạt động chào mừng Lễ khai trương làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam vào sáng 19/9.

Một số hình ảnh các thí sinh tranh tài trong cuộc thi Kỹ năng lái xe địa hình năm 2010:

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 1

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 2

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 3

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 4

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 5

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 6

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 7

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 8

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 9

Ấn tượng đua xe địa hình tại Việt Nam - Ảnh 10

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.