Ba hãng xe Đức cứu trợ động đất tại Nhật

Hữu Tuyến
Hai thương hiệu xe hơi Volkswagen và Audi cho biết sẽ ủng hộ số tiền 1 triệu Euro với mục đích viện trợ nhân đạo nhân dân Nhật Bản
Ba "đại gia" xe hơi nước Đức đồng loạt ủng hộ người dân Nhật Bản - Ảnh: Carscoop.
Ba "đại gia" xe hơi nước Đức đồng loạt ủng hộ người dân Nhật Bản - Ảnh: Carscoop.
Hai thương hiệu xe hơi Volkswagen và Audi cho biết sẽ ủng hộ số tiền 1 triệu Euro (tương đương 1,42 triệu USD) với mục đích viện trợ nhân đạo nhân dân Nhật Bản, những người vừa phải trải qua trận động đất và sóng thần khốc liệt hôm 11/3.

Trong khi đó, hãng chế tạo xe hơi thể thao Porsche đã sẵn sàng chuyển 500 nghìn Euro (707 nghìn USD) đến với người dân Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi các thảm họa tự nhiên.

Bên cạnh số tiền mà Volkswagen đã ủng hộ, tập đoàn này hiện cũng đang khởi động một chiến dịch quyên góp từ nhân viên của hãng nhằm chung sức với những người đang phải vật lộn để vượt qua khó khăn.

Toàn bộ số tiền ủng hộ từ 3 hãng xe lớn sẽ được gửi qua Hội Chữ thập đỏ nước Đức để chuyển đến người dân Nhật Bản.

Trong tuyên bố mới nhất, Chủ tịch Volkswagen, ông Bernd Osterloh đã gửi lời chia sẻ đến những gia đình nạn nhân bằng những hành động cụ thể: “Tuần này, chúng tôi sẽ kêu gọi toàn bộ những thành viên trong tập đoàn đóng góp cho chiến dịch quyên góp lớn. Các hoạt động từ thiện cũng đã được triển khai và chúng tôi luôn sát cách cùng với người dân Nhật Bản, những người đã có kinh nghiệm vượt qua thử thách”.

Volkswagen, Audi và Porsche là ba hãng xe nước Đức tham gia chương trình ủng hộ các nạn nhân Nhật Bản sau khi các hãng xe khác trên thế giới thể hiện tình cảm của mình như Toyota, Nissan và Honda với số tiền 3,750 triệu USD, BMW (1 triệu USD), Hyundai-Kia (1,3 triệu USD), Renault (500 nghìn Euro), Mercedes-Benz (2 triệu Euro) và tập đoàn Fiat (100 nghìn Euro).

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.