Bạn có biết: Cách xử lý khi xe ô tô bị ngập nước

Khôi Nguyên
Ô tô bị ngập nước là tình cảnh nhiều chủ xe đau đầu sau những đợt mưa lớn như hiện tại ở khu vực miền Trung Việt Nam. Vậy cách xử lý xe ô tô bị ngập nước như thế nào? có nên cố gắng tự khởi động lại hay nên gọi đội cứu hộ, hay để xe ở đó và chờ đến khi hết ngập?  
Hình ảnh mưa ngập lịch sử tại Đà Nẵng nhấn chìm nhiều ô tô. Ảnh: MXH.
Hình ảnh mưa ngập lịch sử tại Đà Nẵng nhấn chìm nhiều ô tô. Ảnh: MXH.

Hậu quả của ô tô bị ngập nước

Ô tô bị ngập nước sẽ ảnh hưởng cả hệ thống điện trên xe dẫn đến chập, đoản mạch, hỏng hóc và phải thay mới. Tiếp đến là có nguy cơ rất cao làm hỏng động cơ xe dẫn đến chi phí sửa chữa cao.

Tiếp đến, nếu xe bị ngâm lâu trong nước có nguy cơ cơ hỏng một số chi tiết và hệ thống dưới gầm xe.

Cần làm gì khi xe ô tô bị ngập nước?

Khi sở hữu ô tô, chắc chắn bạn sẽ cần phải tự trang bị cho những những kiến thức cần thiết để xử lý xe đúng cách khi gặp mưa lớn và đặc biệt là tình trạng lụt lội.

Đầu tiên, nếu xe bị tắt máy giữa vùng nước ngập, bạn tuyệt đối không được khởi động lại động cơ. Việc khởi động lại có thể dẫn nước vào bên trong nhiều hơn khiến động cơ hư hỏng nặng, khó có thể khắc phục.

Người lái nên chuyển cần số về vị trí N để có thể thuận tiện hơn khi đẩy xe, cẩu xe.

Nên gọi cứu hộ nếu ô tô bị thủy kích là phương án an toàn nhất cho xe.

Rút chìa khóa xe, thực hiện mở nắp capo và tháo cọc của bình ắc quy để tránh bị rò rỉ điện gây nguy hiểm.

Nếu được, bạn hãy nhờ người hỗ trợ đẩy xe lên vị trí cao nếu có thể để tránh xe bị ngâm quá lâu trong nước khiến công tác sửa chữa về sau sẽ phức tạp hơn.

Hoặc cách xử lý tốt nhất chính là liên hệ ngay với cứu hộ để đưa về xưởng sửa chữa kịp thời.

Khi đi về xưởng sửa chữa, nếu gara yêu cầu thân xe cần phải xử lý, bạn cần chú ý những hạng mục công việc cần xử lý như: Các giắc nối cần được kiểm tra lại và xịt khô để đảm bảo độ tiếp xúc, vệ sinh phục hồi nội thất, hệ thống điện trong thân xe cần được kiểm tra, kiểm tra và thay thế các cảm biến trên ô tô.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.