Bán tải Ford Ranger lần đầu lên đỉnh tại Việt Nam

Đức Thọ
Lần đầu tiên trên thị trường ôtô Việt Nam, có một mẫu xe bán tải đứng đầu bảng về sản lượng bán hàng
Vào tháng 10/2015, Ranger cũng đã leo lên vị trí thứ 2 trong danh sách 
10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường, chỉ thua kém Vios 75 chiếc.
Vào tháng 10/2015, Ranger cũng đã leo lên vị trí thứ 2 trong danh sách 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường, chỉ thua kém Vios 75 chiếc.
Tháng 11/2015 vừa chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử thị trường ôtô Việt Nam có một mẫu xe bán tải leo lên vị trí đầu bảng về sản lượng bán hàng.

Cụ thể, theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe Ford Ranger bán ra thị trường trong tháng 11/2015 đạt 1.333 chiếc, chính thức vượt qua mức sản lượng 1.257 chiếc của “độc cô cầu bại” Toyota Vios.

Mặc dù vậy, đây cũng không phải là một bất ngờ quá lớn. Bởi trước đó, vào tháng 10/2015, Ranger cũng đã leo lên vị trí thứ 2 trong danh sách 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường, chỉ thua kém Vios 75 chiếc.

Các con số này cho thấy sức hấp dẫn của Ranger là rất đáng nể. Thời điểm này của 2 năm trước Ranger mới chỉ bắt đầu chen chân vào top 10. Đáng chú ý, sau những thành công vang dội của Ranger, một loạt đối thủ trực tiếp của mẫu xe này như Toyota Hilux, Nissan NP300 Navara, Chevrolet Colorado High Country hay Mazda BT-50 cũng đã tham gia vào cuộc cạnh tranh ở phân khúc bán tải vốn bị coi là nhỏ bé song cũng rất màu mỡ.

Cùng với sự vươn lên mạnh mẽ của mẫu SUV 5 chỗ EcoSport (đạt 394 chiếc), chính Ranger đã góp phần rất lớn giúp Ford Việt Nam lập kỷ lục mới về sản lượng bán hàng theo tháng với tổng cộng 2.369 chiếc.

Với Toyota, hãng xe này vẫn tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng về tổng sản lượng bán hàng cùng 3 mẫu xe nằm trong Top 10. Trong đó, Vios đứng ở vị trí thứ 2 với mức sản lượng 1.257 chiếc, Fortuner đứng thứ 4 với 877 chiếc và Innova đứng thứ 5 với 854 chiếc.

Điểm đáng tiếc của thương hiệu ôtô Nhật Bản là 2 mẫu xe sedan Camry và Corolla Altis đã tạm thời vắng mặt trong nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất tháng 11/2015.

Trong khi đó, mẫu xe đồng hương Mazda3 tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn về thiết kế và đặc biệt là giá bán của mình khi đạt đến 662 chiếc trong tháng 11 và chễm chệ ở vị trí thứ 6. Điểm lạ lùng là ở chỗ thời gian gần đây Mazda3 đang vướng phải sự cố đèn báo kiểm tra lỗi động cơ.

Và mới nhất, sáng 10/12/2015, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã có ý kiến yêu cầu nhà sản xuất và phân phối Trường Hải tiến hành triệu hồi Mazda3 để khắc phục sự cố.

Tháng 11/2015 cũng tiếp tục chứng kiến sự vươn lên nói chung của thương hiệu Mazda khi có đến 3 cái tên lọt rop 10. Bên cạnh Mazda3 ở vị trí thứ 6 còn có mẫu SUV 5 chỗ ngồi CX-5 ở vị trí thứ 7 với 629 chiếc và mẫu bán tải BT-50 ở vị trí thứ 9 với 439 chiếc.

Trong khi đó, mẫu xe đang dụng 5 chỗ ngồi Honda CR-V đã có phần chững lại khi vị đẩy xuống vị trí thứ 10 với mức sản lượng bán hàng 417 chiếc. Mặc dù vậy, tính chung từ đầu năm đến nay, CR-V vẫn đang là mẫu SUV 5 chỗ đắt khách nhất thị trường ôtô Việt Nam.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.