BMW muốn thâu tóm hãng siêu xe của Italy

Hữu Tuyến
Hãng xe sang Đức BMW vừa xác nhận việc thương thảo để sở hữu De Tomaso, thương hiệu siêu xe đang bên bờ phá sản của Italy
Chiếc SLS mà De Tomaso ra mắt tại Geneva Motor Show 2011 - Ảnh: Carscoop.
Chiếc SLS mà De Tomaso ra mắt tại Geneva Motor Show 2011 - Ảnh: Carscoop.
Hãng xe sang Đức BMW vừa xác nhận việc thương thảo để sở hữu De Tomaso, thương hiệu siêu xe đang bên bờ vực phá sản của Italy.

Trong khi đối thủ Volkswagen khẳng định sẽ ngừng thâu tóm thêm thương hiệu, thì BMW lại bày tỏ sự quan tâm tới hãng siêu xe sắp phá sản De Tomaso. Nếu thành công trong thương vụ này, BMW sẽ có thêm vũ khí mới bên cạnh các thương hiệu như MINI hay Rolls-Royce.

Do làm ăn thất bát, De Tomaso từng nhiều lần tuyên bố phá sản, lần gần đây nhất là vào hồi đầu năm nay. Sau nhiều nỗ lực không thành, các ông chủ của De Tomaso muốn sang tên hãng xe này để giải quyết nợ nần.

Ngoài BMW, một số hãng xe khác cũng đang chạy đua để sở hữu De Tomaso. Theo thông tin từ Reuters, Chính phủ Italy có kế hoạch tiến hành bán lại một vài tài sản và cơ sở hạ tầng của De Tomaso vào tháng 10 tới.

Ra đời từ năm 1959, De Tomaso là một trong những hãng xe khá ấn tượng của Italy. Hãng xe có trụ sở tại Modena này từng nổi tiếng với các dòng xe thể thao và siêu xe. Thời hoàng kim, De Tomaso từng sở hữu thương hiệu siêu xe Maserati và có cổ phần không nhỏ trong công ty Moto Guzzi.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.