BMW và Mercedes-Benz “rủ” nhau triệu hồi xe

Hữu Tuyến
Không hẹn mà gặp, BMW và Mercedes-Benz cùng lúc phải tiến hành triệu hồi một số dòng xe do gặp vấn đề về kỹ thuật
Hai hãng xe sang nước Đức đồng loạt lên kế hoạch triệu hồi xe.
Hai hãng xe sang nước Đức đồng loạt lên kế hoạch triệu hồi xe.
Không hẹn mà gặp, hai đối thủ đồng hương đến từ nước Đức là BMW và Mercedes-Benz cùng lúc phải tiến hành triệu hồi một số dòng xe, do gặp vấn đề về kỹ thuật.

Cụ thể, BMW triệu hồi hai dòng xe đa dụng (SUV) X5 và X6 còn Mercedes-Benz phải làm điều tương tự với mẫu E350 4Matic. Tổng số xe mà hai hãng tiến hành kiểm tra, sửa chữa đợt này là 6.255 chiếc.

Với Mercedes-Benz, E350 4Matic bị phát hiện có lỗi ở tay đòn cân bằng tải trên hệ thống treo phía sau. Trục trặc này có nguy cơ làm xe bị mất kiểm soát khi đang vận hành. Có 3.613 chiếc E350 4Matic sản xuất từ 1/6/2006 đến 30/4/2009 được xác định có liên quan đến lỗi này. Kế hoạch triệu hồi của Mercedes-Benz sẽ bắt đầu vào đầu tháng 8 năm nay.

Trong khi đó, hai mẫu SUV X5 và X6 của BMW gặp trục trặc ở bộ phận dẫn dầu cho hệ thống trợ lực lái do lỗi chế tạo bánh răng nằm trong cơ cấu lái. Khi xe gặp phải lỗi này, ngoài nguy cơ xe bị mất trợ lực lái, còn có khả năng xảy ra cháy rất cao.

BMW xác định có 2.642 chiếc X5 động cơ diesel phiên bản 2012 nằm trong chiến dịch triệu hồi diễn ra trong tháng 7/2012. Ngoài ra, BMW cũng đang tiến hành điều tra X5 và X6 máy dầu đời 2013 để tìm lỗi tương tự.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.