BMW và Mercedes-Benz “rủ” nhau triệu hồi xe

Hữu Tuyến
Không hẹn mà gặp, BMW và Mercedes-Benz cùng lúc phải tiến hành triệu hồi một số dòng xe do gặp vấn đề về kỹ thuật
Hai hãng xe sang nước Đức đồng loạt lên kế hoạch triệu hồi xe.
Hai hãng xe sang nước Đức đồng loạt lên kế hoạch triệu hồi xe.
Không hẹn mà gặp, hai đối thủ đồng hương đến từ nước Đức là BMW và Mercedes-Benz cùng lúc phải tiến hành triệu hồi một số dòng xe, do gặp vấn đề về kỹ thuật.

Cụ thể, BMW triệu hồi hai dòng xe đa dụng (SUV) X5 và X6 còn Mercedes-Benz phải làm điều tương tự với mẫu E350 4Matic. Tổng số xe mà hai hãng tiến hành kiểm tra, sửa chữa đợt này là 6.255 chiếc.

Với Mercedes-Benz, E350 4Matic bị phát hiện có lỗi ở tay đòn cân bằng tải trên hệ thống treo phía sau. Trục trặc này có nguy cơ làm xe bị mất kiểm soát khi đang vận hành. Có 3.613 chiếc E350 4Matic sản xuất từ 1/6/2006 đến 30/4/2009 được xác định có liên quan đến lỗi này. Kế hoạch triệu hồi của Mercedes-Benz sẽ bắt đầu vào đầu tháng 8 năm nay.

Trong khi đó, hai mẫu SUV X5 và X6 của BMW gặp trục trặc ở bộ phận dẫn dầu cho hệ thống trợ lực lái do lỗi chế tạo bánh răng nằm trong cơ cấu lái. Khi xe gặp phải lỗi này, ngoài nguy cơ xe bị mất trợ lực lái, còn có khả năng xảy ra cháy rất cao.

BMW xác định có 2.642 chiếc X5 động cơ diesel phiên bản 2012 nằm trong chiến dịch triệu hồi diễn ra trong tháng 7/2012. Ngoài ra, BMW cũng đang tiến hành điều tra X5 và X6 máy dầu đời 2013 để tìm lỗi tương tự.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.