Cảm biến va chạm phía trước trên một vài xe Range Rover 2022 có thể rơi ra, kích hoạt túi khí

Minh Long
Jaguar Land Rover đã xác định các cảm biến va chạm phía trước trên một số chiếc Range Rover 2022 bị lỗi, không phù hợp với thông số kỹ thuật.
Cảm biến va chạm phía trước trên một vài xe Range Rover 2022 có thể rơi ra, kích hoạt túi khí - Ảnh 1

Do đó, nhà sản xuất ô tô này đang phải triệu hồi 19 xe tại Mỹ được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 2 đến ngày 22 tháng 2 năm 2022. Họ đã xác định rằng 100% số xe này gặp phải vấn đề.

Lý do thu hồi là cả hai cảm biến va chạm phía trước có thể bị lỏng theo thời gian, dẫn đến hệ thống hạn chế hoạt động không hoạt động bình thường.

Cụ thể, nếu cảm biến va chạm phía trước bị lỏng, sẽ có nguy cơ túi khí bung ra mà không có lý do rõ ràng. Tất nhiên, điều đó mang lại nguy cơ chấn thương cho người lái và có thể gây ra những hậu quả khác đối với khả năng điều khiển phương tiện của người lái xe, có khả năng dẫn đến một vụ tai nạn khác mà túi khí đã được sử dụng.

Cảm biến va chạm phía trước trên một vài xe Range Rover 2022 có thể rơi ra, kích hoạt túi khí - Ảnh 2

Jaguar Land Rover lần đầu tiên nhận thấy vấn đề vào tháng 4 năm 2022 và ngay lập tức tiến hành một cuộc điều tra trên toàn nhà máy, đỉnh điểm là việc dừng lô hàng vào ngày 5 tháng 4.

Trong tháng 5, nhà sản xuất ô tô đã xác định rằng vấn đề này "thể hiện một rủi ro bất hợp lý đối với an toàn" và hiện tại tự nguyện phát động đợt thu hồi, theo tài liệu của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ.

May mắn thay, JLR chưa ghi nhận về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào. Bắt đầu từ ngày 8 tháng 7, hãng sẽ bắt đầu thông báo cho các chủ sở hữu về việc thu hồi.

Họ sẽ được yêu cầu mang xe đến thợ sửa chữa Land Rover đã được phê duyệt, nơi kỹ thuật viên sẽ siết chặt bộ phận cảm biến va chạm phía trước đến mức mô-men xoắn chính xác. Việc sửa chữa sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.