“Cháy hàng” ôtô Camry 2007

Đức Thọ
Mẫu xe Camry 2007 do Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) sản xuất đang rơi vào tình trạng “cháy hàng”
Đại diện TMV khẳng định không hề có tình trạng “găm” hàng - Ảnh: Đức Thọ.
Đại diện TMV khẳng định không hề có tình trạng “găm” hàng - Ảnh: Đức Thọ.

Mẫu xe Camry 2007 do Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) sản xuất đang rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Được biết, đến cuối tháng 12/2006, lượng đơn đặt hàng mẫu xe này đã lên đến 600 và hiện con số này là khoảng 800 đơn đặt hàng. Trong đó nhiều hợp đồng có thời hạn giao xe kéo dài đến hết tháng 3/2007.

Trao đổi với VnEconomy, đại diện TMV cho biết, hiện tại đã không còn một chiếc Camry 2007 (cả 2 bản 2.4G và 3.5Q) tại nhà máy cùng hệ thống đại lý. Sở dĩ xảy ra tình trạng trên là do số lượng khách hàng muốn mua xe trước thời điểm Tết nguyên đán vượt quá kế hoạch sản xuất của công ty.

Tuy nhiên, một số nhân viên bán hàng của các đại lý khi trao đổi với khách hàng đã đưa ra thông tin “cháy” xe bán ra thị trường và chỉ còn một số xe thuộc diện ngoại giao. Điều này đã gây nên tâm lý bất ổn từ phía người tiêu dùng và đã có độc giả tỏ ra nghi ngờ về tình trạng “găm” hàng của một số đại lý.

Về điều này, đại diện TMV khẳng định không hề có tình trạng “găm” hàng. Trên thực tế, kiểu “găm” hàng chỉ có thể xảy ra khi thị trường rơi vào tình trạng “sốt” giá và tại một số đại lý không thuộc hệ thống của TMV.

Ngay cả diện xe ngoại giao, theo TMV, ngoài 120 xe sản xuất theo kế hoạch cũng chỉ có một vài đầu xe nhằm đáp ứng nhu cầu của các cơ quan Bộ, ngành trong trường hợp cần thiết.

Do công tác sản xuất phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dây chuyền công nghệ, linh kiện và phụ tùng (sản xuất và nhập khẩu) cùng kế hoạch tổng thể của tập đoàn mẹ… nên khả năng tăng công suất của nhà máy sẽ không đáng kể, chỉ có thể vượt so với kế hoạch khoảng 20 xe/tháng. Vì vậy, TMV sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu mua xe trước Tết nguyên đán của nhiều khách hàng.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.