“Cháy hàng” ôtô Camry 2007

Đức Thọ
Mẫu xe Camry 2007 do Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) sản xuất đang rơi vào tình trạng “cháy hàng”
Đại diện TMV khẳng định không hề có tình trạng “găm” hàng - Ảnh: Đức Thọ.
Đại diện TMV khẳng định không hề có tình trạng “găm” hàng - Ảnh: Đức Thọ.

Mẫu xe Camry 2007 do Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) sản xuất đang rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Được biết, đến cuối tháng 12/2006, lượng đơn đặt hàng mẫu xe này đã lên đến 600 và hiện con số này là khoảng 800 đơn đặt hàng. Trong đó nhiều hợp đồng có thời hạn giao xe kéo dài đến hết tháng 3/2007.

Trao đổi với VnEconomy, đại diện TMV cho biết, hiện tại đã không còn một chiếc Camry 2007 (cả 2 bản 2.4G và 3.5Q) tại nhà máy cùng hệ thống đại lý. Sở dĩ xảy ra tình trạng trên là do số lượng khách hàng muốn mua xe trước thời điểm Tết nguyên đán vượt quá kế hoạch sản xuất của công ty.

Tuy nhiên, một số nhân viên bán hàng của các đại lý khi trao đổi với khách hàng đã đưa ra thông tin “cháy” xe bán ra thị trường và chỉ còn một số xe thuộc diện ngoại giao. Điều này đã gây nên tâm lý bất ổn từ phía người tiêu dùng và đã có độc giả tỏ ra nghi ngờ về tình trạng “găm” hàng của một số đại lý.

Về điều này, đại diện TMV khẳng định không hề có tình trạng “găm” hàng. Trên thực tế, kiểu “găm” hàng chỉ có thể xảy ra khi thị trường rơi vào tình trạng “sốt” giá và tại một số đại lý không thuộc hệ thống của TMV.

Ngay cả diện xe ngoại giao, theo TMV, ngoài 120 xe sản xuất theo kế hoạch cũng chỉ có một vài đầu xe nhằm đáp ứng nhu cầu của các cơ quan Bộ, ngành trong trường hợp cần thiết.

Do công tác sản xuất phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dây chuyền công nghệ, linh kiện và phụ tùng (sản xuất và nhập khẩu) cùng kế hoạch tổng thể của tập đoàn mẹ… nên khả năng tăng công suất của nhà máy sẽ không đáng kể, chỉ có thể vượt so với kế hoạch khoảng 20 xe/tháng. Vì vậy, TMV sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu mua xe trước Tết nguyên đán của nhiều khách hàng.

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.