Chery sẽ xây nhà máy sản xuất ô tô tại Thái Bình năm 2025

Nam Nguyễn
Nhà máy này sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp Hưng Phú (Khu công nghiệp đã được chấp thuận đầu tư tổng giá trị gần 2.000 tỷ đồng), dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào năm 2025, tập trung vào các sản phẩm Omoda & Jeacoo.
Hình ảnh nhà máy dự kiến của Chery tại Thái Bình.
Hình ảnh nhà máy dự kiến của Chery tại Thái Bình.

Với việc xây dựng nhà máy sản xuất trực tiếp các dòng xe phân phối tại Việt Nam, Chery cho thấy sự nghiêm túc trong việc xác định Việt Nam sẽ trở thành trung tâm sản xuất ô tô chủ lực của khu vực Đông Nam Á. Tại thị trường Đông Nam Á, Malaysia và Việt Nam là hai điểm đến của Chery trong việc xây dựng chuỗi nhà máy toàn cầu.

Tập đoàn Chery đã đạt nhiều thành công với các mẫu xe ô tô Omoda & Jeacoo nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến và mạng lưới siêu nhà máy trên khắp thế giới. Thành công này cho thấy sức mạnh sản xuất toàn cầu của Chery.

Hiện tại, Omoda & Jeacoo chưa chính thức có mặt tại Việt Nam, nhưng thiết kế độc đáo và công nghệ hiện đại của hai mẫu xe này đã thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng thời gian qua. Trong các sự kiện trước khi ra mắt, người tiêu dùng Việt đã thể hiện hứng thú với ngoại hình vượt trội và các tính năng ưu việt của xe. Cả hai mẫu đều được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng quốc tế, điều này góp phần củng cố thêm vị thế thương hiệu Chery tại Việt Nam.

Mạng lưới các nhà máy của Chery tại Trung Quốc khá đa dạng và đảm bảo đầu ra chất lượng cho Omoda & Jeacoo. Khu vực hàn tại nhà máy Thanh Đảo với tỷ lệ tự động hóa 99,6% cùng công nghệ giám sát chất lượng theo thời gian thực. Nhà máy năng lượng mới Vu Hồ với dây chuyền lắp ráp pin hiện đại đảm bảo an toàn cho hệ thống điện trên xe. Các nhà máy tại Khai Phong, Hà Nam, Nghi Tân và Tứ Xuyên cũng được Chery xây dựng nhằm đảm bảo khả năng sản xuất và củng cố nguồn cung sản phẩm.

Ngoài ra, khu vực khác trên thế giới cũng được Chery đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô để phục vụ nhu cầu địa phương như Brazil, Mỹ Latinh, Thổ Nhĩ Kỳ,…

Mẫu tô Omoda C5 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Mẫu tô Omoda C5 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Hệ thống sản xuất từ các siêu nhà máy tại Trung Quốc và quốc tế đã thể hiện sức mạnh của Chery trong sản xuất thông minh và quản lý chuỗi cung ứng. Việc xây dựng nhà máy tại Thái Bình một lần nữa khẳng định Việt Nam là thị trường tiềm năng của Chery, và là trung tâm sản xuất vượt trội tại Đông Nam Á. Dựa trên cơ sở này, cùng với thương hiệu Omoda & Jeacoo, Chery kỳ vọng mang đến xe chất lượng và trải nghiệm lái xe vượt trội cho người tiêu dùng.

Trước đó, tại Việt Nam, sau 2 năm “thăm dò” thị trường và cân nhắc tỉ mỉ, Tập đoàn Chery đã chính thức quyết định đầu tư nhà máy sản xuất ô tô với thương hiệu mới, thể hiện sự quyết tâm gắn bó và hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp nội địa. Tập đoàn Chery (Trung Quốc) đã ký kết hợp đồng liên doanh đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Khu Công nghiệp Hưng Phú, huyện Tiền Hải. Đây lần đầu tiên có một thương hiệu xe năng lượng mới (NEV) của Trung Quốc đầu tư xây dựng nhà máy Việt Nam.

Theo kế hoạch, dự án nhà máy sản xuất ô tô của liên doanh Geleximco - Omoda & Jaecoo có tổng mức đầu tư hơn 800 triệu USD, thực hiện theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý I/2026 với vốn đầu tư 220 triệu USD, công suất khoảng 50.000 xe/năm. Giai đoạn 2 (2031 - 2033) với vốn đầu tư 200 triệu USD, công suất 100.000 xe/năm. Giai đoạn 3 (2034-2035) với vốn đầu tư 380 triệu USD, công suất 200.000 xe/năm.

Tin mới