Chevrolet Captiva ra mắt để “dò” giá?

Trí Dũng
Chevrolet Captiva thế hệ mới vừa được tung ra thị trường đang tạo sự tò mò cho người tiêu dùng khi giá bán vẫn còn… bí mật.
Với lần ra mắt này, GM Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng khi tiến hành cải tiến cho Captiva.
Với lần ra mắt này, GM Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng khi tiến hành cải tiến cho Captiva.
Với vài chi tiết cải tiến đáng kể, mẫu xe Chevrolet Captiva thế hệ mới vừa được GM Việt Nam tung ra thị trường đang tạo sự tò mò cho người tiêu dùng khi giá bán vẫn còn… bí mật.

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2006, mẫu SUV này đã từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường ôtô Việt Nam. Có những thời điểm, sản lượng bán hàng của Chevrolet Captiva vượt qua cả “bom tấn” Toyota Innova. Nhưng không lâu sau đó, tiếng tăm của Captiva dần chìm xuống. Tính đến trước thời điểm phiên bản mới được giới thiệu, mức sản lượng bán hàng 9 tháng 2011 của Captiva chỉ đạt vẻn vẹn 220 chiếc.

Với lần ra mắt này, GM Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng khi tiến hành cải tiến cho Captiva. Tổng giám đốc GM Việt Nam, ông Gaurav Gupta, cho biết những cải tiến trên Captiva mới hầu hết đều xuất phát từ những phản hồi của khách hàng. Vì vậy, phiên bản mới hẳn nhiên sẽ làm hài lòng người tiêu dùng hơn.

Một trong những chi tiết gây ấn tượng với người tiêu dùng nhất chính là sức mạnh động cơ đã được nâng lên đáng kể. Ở các phiên bản trước, dưới nắp ca-pô của mẫu SUV 7 chỗ chỉ là động cơ dung tích 2.0 lít. Còn ở phiên bản mới, GM đã đưa vào động cơ DOHC Ecotec 2.4 lít. Động cơ này có thể sản sinh công suất cực đại 167,5 mã lực tại 5.600 vòng/phút, tăng 19% sức mạnh so với động cơ của thế hệ trước. Ở thị trường châu Âu, Captiva thế hệ mới có đến 4 lựa chọn động cơ gồm diesel 2.2 lít turbo, 2 động cơ xăng 2.4 lít và 1 động cơ xăng 3.0 lít V6. Hộp số trang bị cho Captiva 2011 là loại sàn và tự động 6 cấp.

Nội thất của Captiva 2011 cũng có một số điểm mới đáng chú ý. Có thể kể đến như chức năng đèn chào đón, phanh dừng (phanh tay) điện tử, máy nghe nhạc CD MP3 tích hợp màn hình dẫn hướng 7 inch, bảng điều khiển trung tâm và chỗ dựa tay hàng sau, các giá để cốc trước và sau, hộc để đồ ở cửa trước và sau…

Các trang bị an toàn ở Captiva gồm 2 túi khí phía trước, dây an toàn kép có tính năng tự điều chỉnh cho vừa với tầm vóc người ngồi, ghế ngồi giữa hàng thứ hai được trang bị các điểm khớp nối để lắp ghế ngồi của trẻ em vào một cách dễ dàng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra, Captiva có hệ thống treo tự cân bằng tải trọng phía sau và hệ thống chống trộm khi rời khỏi xe.

Với một số cải tiến kể trên, Captiva đã có một bước tiến đáng kể so với… chính mình. Về giá bán, đại diện GM Việt Nam chỉ úp mở rằng sẽ rất cạnh tranh mà không đưa ra mức chi tiết. Tham khảo trên các diễn đàn ôtô Việt Nam, đa số người tiêu dùng nhận định nếu mức giá của Captiva thế hệ mới dưới 700 triệu đồng sẽ tạo được sức cạnh tranh tốt so với các đối thủ.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.