Chevrolet Cruze mới giá “mềm” nhất phân khúc

Đức Thọ
Chevrolet Cruze mới đã có một bước tiến mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn trang bị
Thay đổi mạnh mẽ nhất về thiết kế ngoại thất của Cruze mới nằm ở phần 
đầu xe với lưới tản nhiệt kép kết hợp với đường viền crom, đèn sương mù 
dạng thấu kính và đèn LED chiếu sáng ban ngày.
Thay đổi mạnh mẽ nhất về thiết kế ngoại thất của Cruze mới nằm ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt kép kết hợp với đường viền crom, đèn sương mù dạng thấu kính và đèn LED chiếu sáng ban ngày.
Thương hiệu ôtô Mỹ vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu sedan cỡ trung Chevrolet Cruze thế hệ mới.

Ở thế hệ này, Cruze có 2 phiên bản LT và LTZ. Trong đó, phiên bản LT sử dụng động cơ dung tích 1.6 lít DOHC trục cam kép phun xăng điện tử. Động cơ này cho công suất cực đại 107 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại tốc độ tua máy 4.000 vòng/phút. Xe trang bị hộp số sàn 5 cấp.

Phiên bản cao cấp LTZ sử dụng động cơ dung tích 1.8 lít DOHC Ecotec van biến thiên VVT. Động cơ này cho công suất cực đại 139 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại tốc độ tua máy 3.800 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 6 cấp.

Thay đổi mạnh mẽ nhất về thiết kế ngoại thất của Cruze mới nằm ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt kép kết hợp với đường viền crom, đèn sương mù dạng thấu kính và đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Thiết kế đuôi xe thể thao hơn với đường chỉ crom cao cấp, đèn sương mù đuôi và cụm đèn hậu được lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao Camaro.  Xe sử dụng vành hợp kim kích thước 16 inch cho bản LT và 17 inch cho bản LTZ.

Tuy vậy, điểm nhấn đáng kể nhất chính là khoang nội thất cùng những tính năng hiện đại được bổ sung.

Nội thất của phiên bản LTZ được bọc da, bảng điều khiển thiết kế mới 2 tông màu và cửa sổ trời điều chỉnh điện. Xe trang bị hệ thống điều hoà tự động cùng dàn âm thanh 6 loa.

Đáng chú ý là lần đầu tiên Cruze được trang bị hệ thống giải trí MyLink có chức năng kết nối với các thiết bị ngoại vi, nhận diện giọng nói qua ứng dụng Siri trên iPhone… được điều chỉnh ngay trên màn hình cảm ứng màu 7 inch và hệ thống nút bấm tích hợp trên vô-lăng.

Xe trang bị chức năng khởi động bằng nút bấm và chìa khoá thông minh, hệ thống điều khiển hành trình tự động cruise control.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chức năng khoá cửa tự động, chức năng cảnh báo va chạm sau, đèn phanh trên cao LED và hệ thống chống xâm nhập.

Có thể nói Cruze mới đã có một bước tiến mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn trang bị so với thế hệ trước trong khi mức giá bán lẻ chỉ chênh thêm vài triệu đồng.

Cụ thể, phiên bản LT sẽ chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam từ tháng 9/2015 với mức giá bán lẻ 572 triệu đồng, phiên bản LTZ có mức giá 679 triệu đồng. Đây cũng là mức giá bán lẻ “mềm” nhất trong phân khúc khi so sánh với các phiên bản tương đương.

Tin mới

Elon Musk đặt cược tương lai của Tesla vào taxi robot bất chấp lời khuyên của ban lãnh đạo

Elon Musk đặt cược tương lai của Tesla vào taxi robot bất chấp lời khuyên của ban lãnh đạo

Tờ The Information vừa đưa tin CEO của Tesla, Elon Musk, không cảm thấy việc ra mắt một mẫu EV nhỏ gọn "xứng đáng" với sự bước đột phá công nghệ đơn thuần và đã chọn dự án xe tự hành Cybercab là mục tiêu trong tương lai, mặc dù một báo cáo nội bộ đã cảnh báo doanh số bán hàng của mẫu xe này có thể thấp đến mức có thể “không bao giờ kiếm được tiền”.
“Elon Musk Trung Quốc”: Công nghệ ô tô Trung Quốc đang vượt xa phương Tây

“Elon Musk Trung Quốc”: Công nghệ ô tô Trung Quốc đang vượt xa phương Tây

Nhà đồng sáng lập Xpeng, He Xiaopeng, còn được biết đến với biệt danh “Elon Musk Trung Quốc” cho biết số lượng xe điện mới được trang bị các tính năng hỗ trợ lái xe “rảnh tay” tự động hóa cao được bán ở Trung Quốc đã tăng vọt chỉ trong một thập kỷ qua và hiện đang vượt xa các đối thủ ở phương Tây.
#Auto Hashtag: Tăng thuế gấp 2 lần, cơ hội nào cho xe bán tải tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Tăng thuế gấp 2 lần, cơ hội nào cho xe bán tải tại Việt Nam?

Không biến động mạnh theo xu hướng và thói quen của người tiêu dùng, xe bán tải gần như là một ngoại lệ của thị trường ô tô Việt, với lượng khách hàng rất ổn định, lực cầu khá lớn và dòng tiền đều đặn chảy về túi của các nhà sản xuất ô tô. Thế nhưng, sự ổn định này đang bị thử thách kể từ khi ban soạn thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) nhận thấy những điểm bất hợp lý về thuế đang áp dụng đối với dòng xe này. Một đề xuất mới được đưa ra, đó là tăng gần gấp đôi mức thuế TTĐB đối với xe bán tải để đảm bảo công bằng về chính sách thuế.