Chevrolet Orlando, “tân binh” trong phân khúc đa dụng

Trí Dũng
Mẫu xe đa dụng gia đình Chevrolet Orlando vừa được GM Việt Nam giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011
Orlando được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cần thiết cho mẫu xe Vivant vốn không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường - Ảnh: Minh Nghi.
Orlando được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cần thiết cho mẫu xe Vivant vốn không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường - Ảnh: Minh Nghi.
Mẫu xe đa dụng gia đình Chevrolet Orlando vừa được GM Việt Nam giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011.

Orlando có diện mạo khá lạ mắt khi lai giữa hai dòng xe đa dụng MPV và crossover. Kiểu dáng khỏe khoắn với đường nóc thấp mang phong cách crossover trong khi vẫn duy trì “khuôn mặt” đặt trưng của Chevrolet. Lưới tản nhiệt kép và logo chữ thập chạy ngang, cụm đèn trước với viền đen và parapol mạ crôm.

Phía sau xe, Orlando được thiết kế với các ý tưởng thiết kế mới của Chevrolet, bao gồm cụm đèn hậu được phát triển từ đèn chia chức năng, đèn lùi ở giữa gắn trên cản sau.

Nội thất cũng được thiết kế dựa trên nhiều ý tưởng mới nhất của Chevrolet như cabin kép gợi nhớ đến dòng xe Corvette và đèn nền xanh trên bảng điều khiển trung tâm.

Nhằm bù đắp cho đặc điểm trần thấp, các kỹ sư thiết kế đã thành công khi nâng cao hàng ghế thứ hai và thứ ba tạo không gian quan sát tốt đằng trước và hai bên mà không phải hi sinh khoảng không bên trên.

Không gian chứa hành lý của Orlando lớn nhất trong phân khúc với dung tích 1.549 lít khi cả hai hàng ghế được gập. Không gian nội thất có rất nhiều khoang, hộc chứa đồ, như hộp đựng xu, hai giá đựng cốc lớn ở dưới bảng điều khiển trung tâm hộc để bản đồ, cốc trên cửa và nhiều ngăn có thể để vật dụng ở khoang hành lý.

Xe được thiết kế các cửa gió cho hàng ghế sau và kính chiếu hậu có chức năng chống lóa đảm bảo tầm nhìn của lái xe khi có xe bật đèn pha phía sau. Gương quan sát trên xe còn cho phép phụ huynh có thể giám sát trẻ ngồi hàng hàng ghế thứ hai và thứ ba, đặc điểm này nhấn mạnh thêm định hướng về gia đình của xe Orlando.

Mẫu xe đa dụng mới của GM Việt Nam được trang bị động cơ DOHC, 16 van, 4 xi-lanh dung tích 1,8 lít. Động cơ sản sinh công suất cực đại 104 kw ps tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại vòng quay 3.800 vòng/ phút. Hộp số là loại tự động 6 cấp.

Có lẽ động cơ chính là điểm kém hài lòng nhất ở Orlando khi được đánh giá là yếu đối với một chiếc xe đa dụng 7 chỗ ngồi.

Orlando sẽ chính thức được bán ra thị trường vào cuối tháng này với 3 bản LS, LT và LTZ. Mức giá bán lẻ của Orlando dao động trong khoảng 630 - 735 triệu đồng. Orlando được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cần thiết cho mẫu xe Vivant vốn không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.