Chevrolet Orlando, “tân binh” trong phân khúc đa dụng

Trí Dũng
Mẫu xe đa dụng gia đình Chevrolet Orlando vừa được GM Việt Nam giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011
Orlando được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cần thiết cho mẫu xe Vivant vốn không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường - Ảnh: Minh Nghi.
Orlando được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cần thiết cho mẫu xe Vivant vốn không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường - Ảnh: Minh Nghi.
Mẫu xe đa dụng gia đình Chevrolet Orlando vừa được GM Việt Nam giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011.

Orlando có diện mạo khá lạ mắt khi lai giữa hai dòng xe đa dụng MPV và crossover. Kiểu dáng khỏe khoắn với đường nóc thấp mang phong cách crossover trong khi vẫn duy trì “khuôn mặt” đặt trưng của Chevrolet. Lưới tản nhiệt kép và logo chữ thập chạy ngang, cụm đèn trước với viền đen và parapol mạ crôm.

Phía sau xe, Orlando được thiết kế với các ý tưởng thiết kế mới của Chevrolet, bao gồm cụm đèn hậu được phát triển từ đèn chia chức năng, đèn lùi ở giữa gắn trên cản sau.

Nội thất cũng được thiết kế dựa trên nhiều ý tưởng mới nhất của Chevrolet như cabin kép gợi nhớ đến dòng xe Corvette và đèn nền xanh trên bảng điều khiển trung tâm.

Nhằm bù đắp cho đặc điểm trần thấp, các kỹ sư thiết kế đã thành công khi nâng cao hàng ghế thứ hai và thứ ba tạo không gian quan sát tốt đằng trước và hai bên mà không phải hi sinh khoảng không bên trên.

Không gian chứa hành lý của Orlando lớn nhất trong phân khúc với dung tích 1.549 lít khi cả hai hàng ghế được gập. Không gian nội thất có rất nhiều khoang, hộc chứa đồ, như hộp đựng xu, hai giá đựng cốc lớn ở dưới bảng điều khiển trung tâm hộc để bản đồ, cốc trên cửa và nhiều ngăn có thể để vật dụng ở khoang hành lý.

Xe được thiết kế các cửa gió cho hàng ghế sau và kính chiếu hậu có chức năng chống lóa đảm bảo tầm nhìn của lái xe khi có xe bật đèn pha phía sau. Gương quan sát trên xe còn cho phép phụ huynh có thể giám sát trẻ ngồi hàng hàng ghế thứ hai và thứ ba, đặc điểm này nhấn mạnh thêm định hướng về gia đình của xe Orlando.

Mẫu xe đa dụng mới của GM Việt Nam được trang bị động cơ DOHC, 16 van, 4 xi-lanh dung tích 1,8 lít. Động cơ sản sinh công suất cực đại 104 kw ps tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại vòng quay 3.800 vòng/ phút. Hộp số là loại tự động 6 cấp.

Có lẽ động cơ chính là điểm kém hài lòng nhất ở Orlando khi được đánh giá là yếu đối với một chiếc xe đa dụng 7 chỗ ngồi.

Orlando sẽ chính thức được bán ra thị trường vào cuối tháng này với 3 bản LS, LT và LTZ. Mức giá bán lẻ của Orlando dao động trong khoảng 630 - 735 triệu đồng. Orlando được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cần thiết cho mẫu xe Vivant vốn không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.