Chính phủ yêu cầu tăng thuế nhập khẩu ôtô, xe máy

Thanh Vân
Các loại ôtô nguyên chiếc dưới 12 chỗ ngồi thuộc nhóm hàng “nhất thiết cần điều tiết hạn chế nhập khẩu"
Việc tiếp tục tăng thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc gần như chỉ còn là vấn đề thời gian - Ảnh: Đức Thọ
Việc tiếp tục tăng thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc gần như chỉ còn là vấn đề thời gian - Ảnh: Đức Thọ
Chính phủ vừa có văn bản Số 481/TTg-KTTH do Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng ký về việc tăng cường các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu, kiềm chế nhập siêu và bảo đảm cân đối, quản lý giá cả các mặt hàng thiết yếu.

Trong đó các loại ôtô nguyên chiếc dưới 12 chỗ ngồi, xe máy hai, ba bánh nguyên chiếc và linh kiện, phù tùng ôtô, xe máy là nhóm hàng “nhất thiết cần điều tiết hạn chế nhập khẩu”.

Theo Thủ tướng, biện pháp nhằm hạn chế nhập khẩu là các biện pháp tăng thuế suất thuế nhập khẩu, hạn chế khả năng tiếp cận nguồn vay ngoại tệ nhập khẩu, sử dụng hàng rào kỹ thuật hoặc áp dụng kết hợp các biện pháp trên, tùy từng nhóm mặt hàng.

Các biện pháp này sẽ do liên bộ Công Thương - Tài chính nghiên cứu, thực hiện.

Như vậy, sau chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp với các phó thủ tướng và lãnh đạo một số bộ, ngành ngày 27/3 vừa qua, Chính phủ đã có chỉ đạo chính thức về vấn đề này.

Vì vậy việc tiếp tục tăng thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc gần như chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.