Chơi xế đặt, hết lo “đụng hàng”

Để không bị “đụng hàng” với vô số những chiếc xe xịn khác, dân chơi xe đang chuyển sang xu hướng chơi xe theo đơn đặt hàng
Để có chiếc xe như thế này tại Việt Nam, phải qua rất nhiều trung gian và thời gian.
Để có chiếc xe như thế này tại Việt Nam, phải qua rất nhiều trung gian và thời gian.
Để không bị “đụng hàng” với vô số những chiếc xe xịn khác, dân chơi xe đang chuyển sang xu hướng chơi xe theo đơn đặt hàng. Từ đặt nguyên chiếc xe cao cấp, cho tới cái nút bấm kính cũng phải đặt hàng tận gốc

Một là đặt hàng mua siêu xe với số lượng sản xuất rất ít, giá thành cực đắt. Hai là đặt hàng những chiếc xe phổ thông loại đắt tiền, kèm từng món đồ chơi cao cấp theo ý của người mua.

Đặt đồ chơi từ chính hãng

Thay vì độ thêm, bây giờ dân chơi xe sành điệu phải chọn đồ chơi chính gốc. Các dòng xe phổ thông cao cấp như: BMW X5, Lexus, Mercedes ML450, Acura… cũng bắt đầu được dân chơi xe Việt Nam mua theo dạng đặt hàng tại hãng ngay từ trước khi nhập về.

Thông thường, các loại xe này được các showroom hoặc công ty nhập khẩu xe hơi đặt hàng qua các đơn vị bán hàng hoặc đặt trực tiếp với hãng nước ngoài. Khi khách hàng cần mua xe với nhu cầu trang bị thế nào, chỉ cần yêu cầu và đặt tiền cọc với đơn vị nhập khẩu, sau khoảng một tháng đi tàu, nếu muốn nhanh hơn thì thêm tiền chuyển bằng máy bay, khoảng hai tuần từ khi đặt hàng, là có xe về đến nơi.

Người mua xe phổ thông dòng cao cấp có thể yêu cầu thêm hay bớt đồ chơi theo xe. Nếu nhập mẫu xe đó về với đầy đủ đồ chơi (full option) thì giá thành sẽ giữ nguyên như công bố trên mạng, cộng thêm tiền vận chuyển, thuế và các loại dịch vụ phí. Nếu là chọn lựa, đặt hàng theo cách giảm bớt một số món đồ chơi chủ nhân không thích thì giá tiền sẽ được giảm đi, tuỳ theo giá trị của từng món đồ đó, ít hay nhiều.

Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý là: khi bạn đặt thêm đồ chơi thì giá phải đúng theo giá sàn, nhưng với những món đồ bạn bớt đi thường chỉ được trừ khoảng 2/3 giá tiền thật của nó. Cũng giống với việc bạn mang xe ra garage độ lại và sau đó là bán rẻ đi món đồ theo xe.

Cũng có tay chơi, thích chơi trội hẳn thì đặt hàng từ gốc các món đồ chơi gắn thêm như mâm đúc, đèn báo, camera lùi, cản nóc, thậm chí là dàn âm thanh… Đơn giản, vì họ muốn tất cả đều được lắp đặt và cân chỉnh tại chính gốc sản xuất của chiếc xe, như vậy mới đúng là chơi xe xịn, chơi xe hàng hiệu.

Tất nhiên, đi kèm với việc có được cái chất lượng tuyệt vời của các món đồ chơi tiêu chuẩn, giá thành của chiếc xe cũng tăng lên rất nhiều so với giá đồ và công lắp đặt khá thấp tại Việt Nam.

Can thiệp vào siêu xe

Đa số, với những mác xe danh tiếng như Ferrari, Maybach, Rolls-Royce, Bugatti..., mỗi model xe khi ra mắt, chỉ được sản xuất với số lượng nhất định và thường là con số ít, có khi chỉ là vài chục chiếc.

Các thương hiệu này không chỉ đơn thuần là một chiếc xe cao cấp dành cho VIP, hay một xe thể thao cực mạnh, mà hơn hẳn, đó là tính nghệ thuật của mỗi chiếc xe bởi nhiều chi tiết được sản xuất hoàn toàn thủ công và chắc chắn sẽ không có chiếc thứ hai giống hệt.

Dù vậy, khách hàng không đơn giản cứ có tiền là có thể mua được xe, mà còn phải qua sự đánh giá, xem xét khả năng tài chính rất khắt khe của nhà sản xuất.

Khi đã hoàn tất hết các thủ tục cho việc đặt hàng, “thượng đế” được mời đến để đưa yêu cầu của mình về chi tiết chiếc xe như: trang bị bọc ghế da loại nào, màu da nào hay cả đến những nút bấm điều khiển bằng chất liệu gỗ gì, thậm chí có thể dùng bằng nút bấm mạ vàng, miễn là người mua yêu cầu và trả đủ tiền thì sẽ được đáp ứng.

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo danh tiếng cho hãng, các chi tiết của mẫu siêu xe này chỉ được phép giữ nguyên hoặc thêm chứ không thể bớt đi so với thiết kế ban đầu. Chẳng hạn, bạn chọn và yêu cầu thay một chiếc mui mềm khác màu với màu sơn của một mẫu Ferrari định mua thì chưa chắc Ferrari đã đồng ý với yêu cầu đó, bởi nó có thể làm xấu hơn so với thiết kế ban đầu, đồng nghĩa với việc xấu đi tên tuổi của họ.

Có một điều mà với bất cứ khách hàng nào của những siêu xe cũng phải hài lòng, đó là sự tận tâm của nhà sản xuất về việc hậu mãi, chăm sóc chu đáo bằng mọi khả năng có thể cho khách hàng của họ.

Từng chương trình kiểm tra xe, thời gian bảo hành hay cả những khuyến mãi vặt vãnh khác, cũng đều có người lo đến từng chi tiết, thông báo cụ thể đến từng khách hàng, cho dù ở tận đâu trên khắp thế giới.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Mạnh tay xử lý tình trạng bán xe “hai giá” năm 2023

#AutoNews Weekly: Mạnh tay xử lý tình trạng bán xe “hai giá” năm 2023

Chương trình AutoNews Weekly số đầu xuân Quý Mão có các nội dung đáng chú ý: Những lỗi vi phạm giao thông phổ biến khi đi du xuân; “Loạn” hoạt động kinh doanh xăng, dầu đầu năm; Xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng mạnh trở lại; Tiêu điểm: Mạnh tay xử lý tình trạng bán xe “hai giá”...