“Con lai” của GM và BMW trình làng vào năm sau

Hữu Tuyến
Có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,6 lít/100km, những mẫu xe đầu tiên trong dự án hợp tác giữa GM và BMW sẽ sớm ra mắt vào năm sau
BMW nổi tiếng với động cơ đốt trong còn GM đi đầu về động cơ điện.
BMW nổi tiếng với động cơ đốt trong còn GM đi đầu về động cơ điện.
Có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 6,6 lít/100km, những mẫu xe đầu tiên trong dự án hợp tác giữa General Motor (GM) và BMW sẽ sớm ra mắt vào năm sau và tiếp tục được nghiên cứu nâng cấp để “xanh” hơn nữa.

Đây chính là kết quả của chương trình phát triển động cơ mới giữa đại gia xe hơi nước Mỹ - GM - và hãng xe sang hàng đầu nước Đức - BMW. Việc ký kết hợp tác giữa hai hãng xe này vừa được tiến hành trong tuần vừa qua.

Mục tiêu của kế hoạch này là cho ra đời những sản phẩm có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhằm đáp ứng nhưng quy định khí thải ngày càng khắt khe ở thị trường Mỹ.

Trước mắt, GM và BMW cùng chế tạo xe hơi có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,6 lít/100 km. Giai đoạn này kéo dài từ 2012 cho đến hết 2016 và những năm tiếp sau đó sẽ là những mẫu xe mang động cơ tiết kiệm nhiên liệu ở mức dưới 4,5 lít/100 km.

Hiện GM đang là một trong những hãng xe đi đầu về công nghệ động cơ điện, trong khi đó, BMW lại nổi tiếng với những dòng động cơ đốt trong. Việc hợp tác giữa hai hãng hứa hẹn mang đến những sản phẩm mạnh mẽ và thân thiện hơn với môi trường.

Xu thế hợp tác để phát triển giữa các hãng xe trên thế giới ngày càng nở rộ, trước khi GM bắt tay BMW thì Ford và Toyota cũng đã công bố kế hoạch cùng sản xuất xe hybrid. Trước đó, Suzuki đã thỏa thuận riêng với Fiat (Italy) gia công động cơ cho hãng.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.