“Con lai” của GM và BMW trình làng vào năm sau

Hữu Tuyến
Có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,6 lít/100km, những mẫu xe đầu tiên trong dự án hợp tác giữa GM và BMW sẽ sớm ra mắt vào năm sau
BMW nổi tiếng với động cơ đốt trong còn GM đi đầu về động cơ điện.
BMW nổi tiếng với động cơ đốt trong còn GM đi đầu về động cơ điện.
Có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 6,6 lít/100km, những mẫu xe đầu tiên trong dự án hợp tác giữa General Motor (GM) và BMW sẽ sớm ra mắt vào năm sau và tiếp tục được nghiên cứu nâng cấp để “xanh” hơn nữa.

Đây chính là kết quả của chương trình phát triển động cơ mới giữa đại gia xe hơi nước Mỹ - GM - và hãng xe sang hàng đầu nước Đức - BMW. Việc ký kết hợp tác giữa hai hãng xe này vừa được tiến hành trong tuần vừa qua.

Mục tiêu của kế hoạch này là cho ra đời những sản phẩm có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhằm đáp ứng nhưng quy định khí thải ngày càng khắt khe ở thị trường Mỹ.

Trước mắt, GM và BMW cùng chế tạo xe hơi có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,6 lít/100 km. Giai đoạn này kéo dài từ 2012 cho đến hết 2016 và những năm tiếp sau đó sẽ là những mẫu xe mang động cơ tiết kiệm nhiên liệu ở mức dưới 4,5 lít/100 km.

Hiện GM đang là một trong những hãng xe đi đầu về công nghệ động cơ điện, trong khi đó, BMW lại nổi tiếng với những dòng động cơ đốt trong. Việc hợp tác giữa hai hãng hứa hẹn mang đến những sản phẩm mạnh mẽ và thân thiện hơn với môi trường.

Xu thế hợp tác để phát triển giữa các hãng xe trên thế giới ngày càng nở rộ, trước khi GM bắt tay BMW thì Ford và Toyota cũng đã công bố kế hoạch cùng sản xuất xe hybrid. Trước đó, Suzuki đã thỏa thuận riêng với Fiat (Italy) gia công động cơ cho hãng.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.