“Con lai” của GM và BMW trình làng vào năm sau

Hữu Tuyến
Có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,6 lít/100km, những mẫu xe đầu tiên trong dự án hợp tác giữa GM và BMW sẽ sớm ra mắt vào năm sau
BMW nổi tiếng với động cơ đốt trong còn GM đi đầu về động cơ điện.
BMW nổi tiếng với động cơ đốt trong còn GM đi đầu về động cơ điện.
Có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 6,6 lít/100km, những mẫu xe đầu tiên trong dự án hợp tác giữa General Motor (GM) và BMW sẽ sớm ra mắt vào năm sau và tiếp tục được nghiên cứu nâng cấp để “xanh” hơn nữa.

Đây chính là kết quả của chương trình phát triển động cơ mới giữa đại gia xe hơi nước Mỹ - GM - và hãng xe sang hàng đầu nước Đức - BMW. Việc ký kết hợp tác giữa hai hãng xe này vừa được tiến hành trong tuần vừa qua.

Mục tiêu của kế hoạch này là cho ra đời những sản phẩm có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhằm đáp ứng nhưng quy định khí thải ngày càng khắt khe ở thị trường Mỹ.

Trước mắt, GM và BMW cùng chế tạo xe hơi có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,6 lít/100 km. Giai đoạn này kéo dài từ 2012 cho đến hết 2016 và những năm tiếp sau đó sẽ là những mẫu xe mang động cơ tiết kiệm nhiên liệu ở mức dưới 4,5 lít/100 km.

Hiện GM đang là một trong những hãng xe đi đầu về công nghệ động cơ điện, trong khi đó, BMW lại nổi tiếng với những dòng động cơ đốt trong. Việc hợp tác giữa hai hãng hứa hẹn mang đến những sản phẩm mạnh mẽ và thân thiện hơn với môi trường.

Xu thế hợp tác để phát triển giữa các hãng xe trên thế giới ngày càng nở rộ, trước khi GM bắt tay BMW thì Ford và Toyota cũng đã công bố kế hoạch cùng sản xuất xe hybrid. Trước đó, Suzuki đã thỏa thuận riêng với Fiat (Italy) gia công động cơ cho hãng.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.