Công an TP Hà Nội đề nghị tổ chức lại giao thông tại 60 điểm bất cập

Hoàng Lâm
Công an TP Hà Nội vừa có kiến nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội giải quyết những bất cập liên quan đến công tác tổ chức giao thông trên địa bàn.
Công an TP Hà Nội đề nghị tổ chức lại giao thông tại 60 điểm bất cập - Ảnh 1

Ảnh minh hoạ: Lê Vũ.

Theo Công an TP Hà Nội, tình trạng giao thông cuối năm có diễn biến phức tạp khi hoạt động kinh doanh buôn bán của nhân dân sôi động hơn; các công trình giao thông trọng điểm gấp rút đẩy nhanh tiến độ; lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, cả trong và ngoài giờ cao điểm.

Do đó, Công an TP Hà Nội đề xuất điều chỉnh 60 bất cập về tổ chức giao thông. Cụ thể, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, trước cây xăng số 1 Trần Quang Khải cần bổ sung thêm gờ giảm tốc. Trên địa bàn quận Hai Bà Trưng cần điều chỉnh, tổ chức giao thông trên đường Trần Khát Chân đoạn từ Nguyễn Khoái đến Phố Huế hiện nay vạch sơn phân làn phương tiện chưa phù hợp với biển báo; duy tu vạch sơn bị mờ tại nút giao Bạch Mai - Đại Cồ Việt; Duy tu, kẻ lại vạch sơn phân chia làn đường, vạch sơn mũi tên chỉ hướng đi đã bị mờ tại nút giao Nguyễn Khoái - Minh Khai.

Đối với quận Đống Đa, Công an TP Hà Nội đề xuất Sở Giao thông vận tải tổ chức cho các phương tiện rẽ phải liên tục từ Tôn Thất Tùng vào Đông Tác; bổ sung đèn cảnh báo hai đầu cầu vượt Tây Sơn - Chùa Bộc; bổ sung biển cấm rẽ trái tại các đầu ngõ giao với đường chính tại Ngõ 120 Trường Chinh và ngõ nhỏ Lê Trọng Tấn cạnh tòa nhà trung tâm thương mại.

Tại quận Cầu Giấy, đóng điểm mở trên đường Xuân Thủy ngang phố Phan Văn Trường và mở điểm mở đối diện số 151 Xuân Thủy; bổ sung biến báo “Cấm dừng xe và đỗ xe” đường Phạm Văn Đồng và đoạn từ Doãn Kế Thiện về Hồ Tùng Mậu.

Trên địa bàn quận Long Biên, cắm biển "Cấm đỗ xe" trên đường Cổ Linh đoạn từ Thạch Bàn đến Đàm Quang Trung cả hai chiều. Biển "Cấm đỗ xe" đê Gia Thượng (đoạn và hướng từ cầu Chương Dương đến phố Ngọc Lâm); bổ sung biển "Cấm đỗ xe" trên đường Nguyễn Văn Cừ tại một số vị trí giao với các ngõ rộng hiện đang còn thiếu (ngõ 266, 370, 544); cắm biển "Cấm đỗ xe" giờ cao điểm trên đường Ngọc Lâm đoạn từ ngõ 124 đến ngõ 188 (nhiều xe dừng đỗ gây cản trở giao thông).

Quận Hoàng Mai cần cắm biển “Cấm dừng xe và đỗ xe” đường Ngọc Hồi đoạn từ ngõ 83 Ngọc Hồi đến Thanh Trì; cắm biển “Cấm đỗ xe” trên đường Nghiêm Xuân Yêm đoạn từ đường Xa La - Nguyễn Xiển đến Thanh Liệt (vì nhiều xe tải đỗ xe bán hoa quả gây ảnh hưởng đến trật tự; bổ sung hệ thống biển "Cấm dừng và đỗ xe" trên đường Dương Văn Bé khu vực các cổng trường; kẻ vạch sơn làn dừng khẩn cấp trên tuyến cao tốc vành đai 3 đoạn từ Pháp Vân đến cầu Thanh Trì đúng quy định; duy tu mặt đường nút Thuý Lĩnh - Lĩnh Nam.

Trên địa bàn quận Thanh Xuân, cắm biển “Cấm đỗ xe” trên đường Nguyễn Trãi đoạn Nguyễn Trãi - Vũ Trọng Phụng và ngang số nhà 19 Lê Văn Lương (gần chân cầu vượt Láng Hạ-Lê Văn Lương); cắm biển "Cấm ô tô" rẽ trái giờ cao điểm từ ngõ 187 Nguyễn Tuân ra Nguyễn Tuân.

Địa bàn quận Hà Đông, khảo sát, đóng điểm mở dải phân cách giữa trước số nhà 815 Quang Trung-Hà Đông (người dân đi ngược chiều nhiều); lắp đặt gờ giảm tốc trên 4 chiều đường và biển cảnh báo tại khu vực trước khi vào vòng xuyến Cienco5 giao với đường Văn Khê; sơn gờ giảm tốc, lắp đặt biển "Cấm rẽ trái" tại Km16+800 QL6 khu vực giao lối xuống đế Yên Nghĩa; sơn vạch sơn tim đường Km14+500 đến Km18 QL6; nâng cao, thảm lại phần lề đường QL21B từ Km0+650 đến Km0+850 chiều từ Ngã 3 Ba La đi Xốm và sơn vạch tim đường.

Quận Nam Từ Liêm, duy tu lại vạch sơn đoạn cầu vượt Phú Đô giao với đường gom Đại lộ Thăng Long; bổ sung biển “Cấm đỗ xe và dừng xe” cả 2 chiều đường Nguyễn Hoàng đoạn từ Trần Bình đến Lê Đức Thọ (vì xe khách dừng đỗ đón trả khách nhiều gây cản trở giao thông); đóng điểm mở quay đầu ngang số 9 Trịnh Văn Bô (tại vị trí này hay xảy ra va chạm giao thông), các phương tiện lên quay đầu ở nút đèn tín hiệu giao thông cách khoảng 200m.

Công an TP Hà Nội cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải sớm nghiên cứu, duy trì vạch sơn cho người đi bộ tại các nút giao cũ và nút giao mới theo mẫu vạch ngựa vằn để người tham gia giao thông dễ nhận biết, không bị lẫn với vạch dừng chờ đèn tín hiệu.

Ngoài ra, ở các huyện: Thanh Trì, Thạch Thất, Hoài Đức, Thường Tín, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Quốc Oai... cũng được đề nghị điều chỉnh tổ chức giao thông phù hợp với tình hình hiện tại trên tuyến đường.

Tin mới

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Gần đây, Tesla đã thông báo giảm giá trên diện rộng, một động thái ảnh hưởng lớn cho nhà sản xuất ô tô này cũng như cho toàn ngành. Các chuyên gia trong ngành đánh giá đây là cách thông báo có hiệu ứng gợn sóng, từ tác động đối với chủ sở hữu Tesla đến những thay đổi mà nó có thể thúc đẩy trong ngành công nghiệp ô tô. Khi một công ty hàng đầu giảm giá, tất cả các đối thủ của họ đều cảm thấy áp lực phải làm theo.
Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda vừa công bố chiến lược tương lai cho pin nhiên liệu hydro, chủ yếu liên quan đến xe thương mại và hạng nặng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến ​​sự phát triển hơn nữa của hệ thống pin nhiên liệu được phát triển với sự cộng tác của General Motors hướng đến độ bền và giảm chi phí triệt để. Hệ thống pin nhiên liệu thực tế đã được cung cấp cho bên thứ ba từ giữa những năm 2020 trở đi.
Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Tái chế pin lithium-ion cho ô tô điện và thiết bị điện tử tiêu dùng là ưu tiên cấp bách do nguồn cung cấp các kim loại đắt tiền như lithium, niken và coban trên toàn cầu đang khan hiếm, nhưng nó có một nhược điểm đó là các kỹ thuật hiện tại như đốt cháy có kiểm soát có thể giải phóng các hóa chất độc hại. Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley, Mỹ, cho biết họ đã tìm ra một giải pháp đó là một loại vật liệu mới cho phép tái chế các tế bào lithium-ion cũ chỉ bằng nước. Nó có thể sớm làm cho việc tái chế pin trở nên rẻ hơn và an toàn hơn.
Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Sự vươn lên nhanh chóng của Tesla Inc để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, được xác định bằng cách tiếp cận phần mềm của Thung lũng Silicon vượt qua bí quyết sản xuất kiểu cũ.
#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...