Đến lượt Land Cruiser Prado cũng phải vá lỗi

Hoàng Minh
Toyota sẽ mở rộng đợt vá lỗi hệ thống cân bằng xe hơi sang một số mẫu Land Cruiser Prado tay lái thuận
21.000 xe Land Cruiser Prado sẽ cần cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng - Ảnh: Getty.
21.000 xe Land Cruiser Prado sẽ cần cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng - Ảnh: Getty.
Toyota sẽ tiến hành vá lỗi hệ thống cân bằng xe hơi đối với 34.000 sản phẩm của hãng trên toàn cầu.

Theo AP, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản sẽ tiến hành cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng để giảm thiểu nguy cơ bị lật ở một số mẫu xe Land Cruiser Prado, tương tự như với dòng xe Lexus GX 460.

Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt vụ việc không mấy hay ho liên quan tới nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới trong thời gian gần đây.

Hôm qua (19/4), Toyota đã chấp nhận nộp 16,4 triệu USD khoản tiền phạt mà các nhà chức trách Mỹ ra phán quyết với hãng xe này vì tội cố ý che giấu lỗi dính chân ga. Cũng trong ngày hôm qua, Toyota đã công bố kế hoạch thu hồi gần 1 vạn xe Lexus GX 460.

AP dẫn thông báo của Toyota cho biết, những chiếc xe cần phải cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng bao gồm 13.000 chiếc Lexus GX 460, trong đó có 9.400 xe tại Mỹ, 1.000 chiếc tại Nga và 1.000 xe tại Oman.

Ngoài ra còn có khoảng 21.000 chiếc Land Cruiser Prado tay lái thuận (vị trí ghế lái bên trái xe), gồm 4.400 xe tại Oama, 4.000 xe tại Nga và 1.500 xe tại Các tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Hãng xe Nhật Bản đang cố gắng giành lại niềm tin của khách hàng sau khi uy tín an toàn của hãng bị những vụ thu hồi liên tiếp gần đây làm lu mờ. Tính tới nay, Toyota đã phải thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn cầu để sửa chữa những lỗi như dính chân ga, thảm sàn kẹt vào chân ga…

Toyota cũng cố gắng phản ứng nhanh hơn với những phản ánh lỗi của người tiêu dùng. Tuần trước, tạp chí Consumer Reports của Mỹ đã cảnh báo mẫu Lexus GX 460 dễ bị lật khi vào cua. Ngay sau khi nhận được tin, Toyota đã cho ngừng bán dòng xe này và tiến hành kiểm tra tất cả các mẫu SUV của hãng.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.