Đến lượt Land Cruiser Prado cũng phải vá lỗi

Hoàng Minh
Toyota sẽ mở rộng đợt vá lỗi hệ thống cân bằng xe hơi sang một số mẫu Land Cruiser Prado tay lái thuận
21.000 xe Land Cruiser Prado sẽ cần cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng - Ảnh: Getty.
21.000 xe Land Cruiser Prado sẽ cần cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng - Ảnh: Getty.
Toyota sẽ tiến hành vá lỗi hệ thống cân bằng xe hơi đối với 34.000 sản phẩm của hãng trên toàn cầu.

Theo AP, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản sẽ tiến hành cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng để giảm thiểu nguy cơ bị lật ở một số mẫu xe Land Cruiser Prado, tương tự như với dòng xe Lexus GX 460.

Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt vụ việc không mấy hay ho liên quan tới nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới trong thời gian gần đây.

Hôm qua (19/4), Toyota đã chấp nhận nộp 16,4 triệu USD khoản tiền phạt mà các nhà chức trách Mỹ ra phán quyết với hãng xe này vì tội cố ý che giấu lỗi dính chân ga. Cũng trong ngày hôm qua, Toyota đã công bố kế hoạch thu hồi gần 1 vạn xe Lexus GX 460.

AP dẫn thông báo của Toyota cho biết, những chiếc xe cần phải cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng bao gồm 13.000 chiếc Lexus GX 460, trong đó có 9.400 xe tại Mỹ, 1.000 chiếc tại Nga và 1.000 xe tại Oman.

Ngoài ra còn có khoảng 21.000 chiếc Land Cruiser Prado tay lái thuận (vị trí ghế lái bên trái xe), gồm 4.400 xe tại Oama, 4.000 xe tại Nga và 1.500 xe tại Các tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Hãng xe Nhật Bản đang cố gắng giành lại niềm tin của khách hàng sau khi uy tín an toàn của hãng bị những vụ thu hồi liên tiếp gần đây làm lu mờ. Tính tới nay, Toyota đã phải thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn cầu để sửa chữa những lỗi như dính chân ga, thảm sàn kẹt vào chân ga…

Toyota cũng cố gắng phản ứng nhanh hơn với những phản ánh lỗi của người tiêu dùng. Tuần trước, tạp chí Consumer Reports của Mỹ đã cảnh báo mẫu Lexus GX 460 dễ bị lật khi vào cua. Ngay sau khi nhận được tin, Toyota đã cho ngừng bán dòng xe này và tiến hành kiểm tra tất cả các mẫu SUV của hãng.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.