Doanh nghiệp xe hơi Mỹ ngày một ăn nên làm ra

Hữu Tuyến
Thị phần của 3 đại gia xe hơi GM, Ford và Chrysler trong tháng 9 đã mở rộng thêm 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái
Ba đại gia xe hơi Mỹ đang là đòn bẩy tâm lý trong nền kinh tế Mỹ.
Ba đại gia xe hơi Mỹ đang là đòn bẩy tâm lý trong nền kinh tế Mỹ.
Đối lập với cảnh bất ổn chung của nền kinh tế, các nhà chế tạo xe hơi của xứ sở cờ hoa vẫn làm ăn phát đạt và giữ mức tăng trưởng ổn định trong tháng 9 vừa qua.

Số liệu từ Hiệp hội Các nhà chế tạo và sản xuất xe hơi Mỹ ghi nhận thị phần của 3 đại gia GM, Ford và Chrysler trong tháng 9 đã mở rộng thêm 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh số bán hàng của 3 hãng xe tăng 16,9%.
 
Cụ thể, trong tháng cuối cùng của quý 3/2011, doanh số bán hàng của GM, Ford và Chrysler đạt 506.566 xe, nhiều hơn 295.493 xe so với tổng doanh số của 2 đối thủ chính đến từ Nhật Bản là Toyota (121.541 xe) và Honda (89.532 xe).

Sự thành công liên tục của các hãng xe Mỹ một phần là nhờ chiến lược thay đổi tư duy chế tạo xe. Hầu hết các dòng xe sản xuất gần đây đều chú trọng tiết kiệm nhiên liệu, điều vốn dĩ là thế mạnh của các sản phẩm từ Nhật Bản.  

Cùng với đó, các hãng cũng đang tập trung phát triển các dòng xe đa dụng hầm hố đậm chất Mỹ mà lại “xanh” hơn. Nhờ vậy, ngành công nghiệp xe hơi Mỹ đang nhanh chóng giành lại thị phần từ tay các đối thủ ngoại quốc.

Trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang gặp rất nhiều khó khăn, việc “ăn nên làm ra” của ngành xe hơi nói chung và việc GM trở lại ngôi vị số 1 thế giới nói riêng, đang là điểm sáng và được coi như là đòn bẩy cho các lĩnh vực công nghiệp khác.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.