Doanh số xe du lịch Mercedes-Benz đạt kỷ lục

Hàn Ngọc
Theo thống kê của Tập đoàn DaimlerChrysler’s, doanh số bán ra của các dòng xe du lịch thuộc nhóm sản phẩm Mercedes trong năm đạt mức kỷ lục
Mercedes vẫn là một trong những thương hiệu ôtô ổn định nhất từ trước tới nay.
Mercedes vẫn là một trong những thương hiệu ôtô ổn định nhất từ trước tới nay.

Theo thống kê của Tập đoàn DaimlerChrysler’s, doanh số bán ra của các dòng xe du lịch thuộc nhóm sản phẩm Mercedes trong năm đạt mức kỷ lục.

Tính đến hết tháng 12/2006, nhóm sản phẩm này (bao gồm các nhãn hiệu Mercedes-Benz, Maybach và Smart) đã đạt 1,26 triệu chiếc, tăng 3% so với năm 2005.

Riêng đối với Mercedes-Benz, 2006 là năm thành công nhất của nhãn hiệu này với thị phần tăng đáng kể ở các thị trường trọng điểm.

Tổng lượng xe du lịch Mercedes-Benz bán ra trên toàn thế giới đã tăng kỷ lục đến gần 1,15 triệu chiếc, tăng 7% so với năm 2005 và vượt xa mức tăng trưởng của thị trường ôtô toàn cầu.

Điển hình như tại Mỹ, Mercedes-Benz liên tiếp 13 lần chinh phục thị trường khó tính này với số lượng xe du lịch bán tăng 11%, đạt mức kỷ lục 248.100 chiếc. Tại khu châu Á Thái Bình Dương, tập đoàn DaimlerChrysler cũng bán được 126.000 xe du lịch Mercedes-Benz , tăng 11% so với năm 2005.

Tương tự, Mercedes-Benz tại Nhật Bản cũng tăng 11% đạt đến 47.800 chiếc. Tại thị trường Trung Quốc (gồm cả Hong Kong) Mercedes-Benz đã tăng doanh số bán lên 33%, đạt 21,100 chiếc. Tại Đức Mercedes-Benz một lần nữa tiếp tục củng cố vị trí của mình là nhãn hiệu xe hơi sang trọng bán chạy nhất với doanh số bán 324.000 chiếc trong năm 2006.

Tại Việt Nam, mặc dù tình hình thị trường trong năm 2006 có nhiều biến động nhưng Mercedes-Benz Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng hơn 1.200 xe các loại, trong đó có 300 xe du lịch thuộc dòng E-Class và C-Class, tăng gần gấp đôi so với năm 2005.

Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, mặc dù lượng xe bán ra không thật sự lớn, song đối với một thương hiệu xe hạng sang thì đây có thể coi là một tin vui.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.