Doanh số xe du lịch Mercedes-Benz đạt kỷ lục
Theo thống kê của Tập đoàn DaimlerChrysler’s, doanh số bán ra của các dòng xe du lịch thuộc nhóm sản phẩm Mercedes trong năm đạt mức kỷ lục.
Tính đến hết tháng 12/2006, nhóm sản phẩm này (bao gồm các nhãn hiệu Mercedes-Benz, Maybach và Smart) đã đạt 1,26 triệu chiếc, tăng 3% so với năm 2005.
Riêng đối với Mercedes-Benz, 2006 là năm thành công nhất của nhãn hiệu này với thị phần tăng đáng kể ở các thị trường trọng điểm.
Tổng lượng xe du lịch Mercedes-Benz bán ra trên toàn thế giới đã tăng kỷ lục đến gần 1,15 triệu chiếc, tăng 7% so với năm 2005 và vượt xa mức tăng trưởng của thị trường ôtô toàn cầu.
Điển hình như tại Mỹ, Mercedes-Benz liên tiếp 13 lần chinh phục thị trường khó tính này với số lượng xe du lịch bán tăng 11%, đạt mức kỷ lục 248.100 chiếc. Tại khu châu Á Thái Bình Dương, tập đoàn DaimlerChrysler cũng bán được 126.000 xe du lịch Mercedes-Benz , tăng 11% so với năm 2005.
Tương tự, Mercedes-Benz tại Nhật Bản cũng tăng 11% đạt đến 47.800 chiếc. Tại thị trường Trung Quốc (gồm cả
Tại Việt Nam, mặc dù tình hình thị trường trong năm 2006 có nhiều biến động nhưng Mercedes-Benz Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng hơn 1.200 xe các loại, trong đó có 300 xe du lịch thuộc dòng E-Class và C-Class, tăng gần gấp đôi so với năm 2005.
Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, mặc dù lượng xe bán ra không thật sự lớn, song đối với một thương hiệu xe hạng sang thì đây có thể coi là một tin vui.