Doanh số xe du lịch Mercedes-Benz đạt kỷ lục

Hàn Ngọc
Theo thống kê của Tập đoàn DaimlerChrysler’s, doanh số bán ra của các dòng xe du lịch thuộc nhóm sản phẩm Mercedes trong năm đạt mức kỷ lục
Mercedes vẫn là một trong những thương hiệu ôtô ổn định nhất từ trước tới nay.
Mercedes vẫn là một trong những thương hiệu ôtô ổn định nhất từ trước tới nay.

Theo thống kê của Tập đoàn DaimlerChrysler’s, doanh số bán ra của các dòng xe du lịch thuộc nhóm sản phẩm Mercedes trong năm đạt mức kỷ lục.

Tính đến hết tháng 12/2006, nhóm sản phẩm này (bao gồm các nhãn hiệu Mercedes-Benz, Maybach và Smart) đã đạt 1,26 triệu chiếc, tăng 3% so với năm 2005.

Riêng đối với Mercedes-Benz, 2006 là năm thành công nhất của nhãn hiệu này với thị phần tăng đáng kể ở các thị trường trọng điểm.

Tổng lượng xe du lịch Mercedes-Benz bán ra trên toàn thế giới đã tăng kỷ lục đến gần 1,15 triệu chiếc, tăng 7% so với năm 2005 và vượt xa mức tăng trưởng của thị trường ôtô toàn cầu.

Điển hình như tại Mỹ, Mercedes-Benz liên tiếp 13 lần chinh phục thị trường khó tính này với số lượng xe du lịch bán tăng 11%, đạt mức kỷ lục 248.100 chiếc. Tại khu châu Á Thái Bình Dương, tập đoàn DaimlerChrysler cũng bán được 126.000 xe du lịch Mercedes-Benz , tăng 11% so với năm 2005.

Tương tự, Mercedes-Benz tại Nhật Bản cũng tăng 11% đạt đến 47.800 chiếc. Tại thị trường Trung Quốc (gồm cả Hong Kong) Mercedes-Benz đã tăng doanh số bán lên 33%, đạt 21,100 chiếc. Tại Đức Mercedes-Benz một lần nữa tiếp tục củng cố vị trí của mình là nhãn hiệu xe hơi sang trọng bán chạy nhất với doanh số bán 324.000 chiếc trong năm 2006.

Tại Việt Nam, mặc dù tình hình thị trường trong năm 2006 có nhiều biến động nhưng Mercedes-Benz Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng hơn 1.200 xe các loại, trong đó có 300 xe du lịch thuộc dòng E-Class và C-Class, tăng gần gấp đôi so với năm 2005.

Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, mặc dù lượng xe bán ra không thật sự lớn, song đối với một thương hiệu xe hạng sang thì đây có thể coi là một tin vui.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.