Ducati triệu hồi Hyperstrada 939 và Hypermotard 939 do rò rỉ dầu

Khôi Nguyên
Năm ngoái, vào tháng 10/2021, Ducati đã nhận được một báo cáo liên quan đến việc rò rỉ dầu từ các ống làm mát dầu. Nhà sản xuất có trụ sở tại Bologna bắt đầu xem xét vấn đề này, phát hiện ra không ít hơn 19 trường hợp xảy ra trên toàn thế giới.
Ducati triệu hồi Hyperstrada 939 và Hypermotard 939 do rò rỉ dầu - Ảnh 1

Rất may cho Ducati là sự số chưa dẫn đến trường hợp nào bị tai nạn hoặc thương tích. Cuộc điều tra kết luận rằng, trong một số trường hợp hiếm hoi, các ống làm mát dầu có thể tiếp xúc với nhau.

Ủy ban an toàn đã quyết định khởi động một chiến dịch thu hồi vào ngày 20 tháng 9. Hyperstrada 939, Hypermotard 939 và Hypermotard 939 SP được sản xuất từ ​​năm 2015 đến 2018 đều được triệu hồi.

Ngày sản xuất có phạm vi từ ngày 10 tháng 12 năm 2015 đối với năm mẫu 2016 đến ngày 4 tháng 7 năm 2018 đối với năm mẫu 2018. Nếu các ống làm mát dầu bị hỏng do tiếp xúc với nhau, dầu có thể nhỏ vào lốp sau, làm tăng nguy cơ va chạm.

Lý do tại sao các ống này không ổn định là do giá đỡ kẹp chuyên dụng không đảm bảo khoảng cách chính xác giữa hai ống. Thành phần khắc phục sự cố là một miếng đệm ống làm mát dầu chuyên dụng được thiết kế để tránh bất kỳ sự tiếp xúc nào giữa hai ống nói trên.

Các đại lý Ducati sẽ được thông báo từ 27 tháng 9 đến hết ngày 4 tháng 10 về vấn đề này. Họ cũng sẽ được hướng dẫn để cài đặt không gian nói trên miễn phí cho khách hàng. Thành phần khắc phục không được đưa vào sản xuất vì các biến thể Hyperstrada và Hypermotard nói trên không còn được sản xuất.

Tổng cộng có 1.586 xe Ducati đang bị triệu hồi tại Mỹ. Chủ sở hữu có thể nhận được thông báo thu hồi bắt đầu từ ngày 20 tháng 10.

Tin mới

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.