Ducati triệu hồi Hyperstrada 939 và Hypermotard 939 do rò rỉ dầu

Khôi Nguyên
Năm ngoái, vào tháng 10/2021, Ducati đã nhận được một báo cáo liên quan đến việc rò rỉ dầu từ các ống làm mát dầu. Nhà sản xuất có trụ sở tại Bologna bắt đầu xem xét vấn đề này, phát hiện ra không ít hơn 19 trường hợp xảy ra trên toàn thế giới.
Ducati triệu hồi Hyperstrada 939 và Hypermotard 939 do rò rỉ dầu - Ảnh 1

Rất may cho Ducati là sự số chưa dẫn đến trường hợp nào bị tai nạn hoặc thương tích. Cuộc điều tra kết luận rằng, trong một số trường hợp hiếm hoi, các ống làm mát dầu có thể tiếp xúc với nhau.

Ủy ban an toàn đã quyết định khởi động một chiến dịch thu hồi vào ngày 20 tháng 9. Hyperstrada 939, Hypermotard 939 và Hypermotard 939 SP được sản xuất từ ​​năm 2015 đến 2018 đều được triệu hồi.

Ngày sản xuất có phạm vi từ ngày 10 tháng 12 năm 2015 đối với năm mẫu 2016 đến ngày 4 tháng 7 năm 2018 đối với năm mẫu 2018. Nếu các ống làm mát dầu bị hỏng do tiếp xúc với nhau, dầu có thể nhỏ vào lốp sau, làm tăng nguy cơ va chạm.

Lý do tại sao các ống này không ổn định là do giá đỡ kẹp chuyên dụng không đảm bảo khoảng cách chính xác giữa hai ống. Thành phần khắc phục sự cố là một miếng đệm ống làm mát dầu chuyên dụng được thiết kế để tránh bất kỳ sự tiếp xúc nào giữa hai ống nói trên.

Các đại lý Ducati sẽ được thông báo từ 27 tháng 9 đến hết ngày 4 tháng 10 về vấn đề này. Họ cũng sẽ được hướng dẫn để cài đặt không gian nói trên miễn phí cho khách hàng. Thành phần khắc phục không được đưa vào sản xuất vì các biến thể Hyperstrada và Hypermotard nói trên không còn được sản xuất.

Tổng cộng có 1.586 xe Ducati đang bị triệu hồi tại Mỹ. Chủ sở hữu có thể nhận được thông báo thu hồi bắt đầu từ ngày 20 tháng 10.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.