Ducati triệu hồi Hyperstrada 939 và Hypermotard 939 do rò rỉ dầu

Khôi Nguyên
Năm ngoái, vào tháng 10/2021, Ducati đã nhận được một báo cáo liên quan đến việc rò rỉ dầu từ các ống làm mát dầu. Nhà sản xuất có trụ sở tại Bologna bắt đầu xem xét vấn đề này, phát hiện ra không ít hơn 19 trường hợp xảy ra trên toàn thế giới.
Ducati triệu hồi Hyperstrada 939 và Hypermotard 939 do rò rỉ dầu - Ảnh 1

Rất may cho Ducati là sự số chưa dẫn đến trường hợp nào bị tai nạn hoặc thương tích. Cuộc điều tra kết luận rằng, trong một số trường hợp hiếm hoi, các ống làm mát dầu có thể tiếp xúc với nhau.

Ủy ban an toàn đã quyết định khởi động một chiến dịch thu hồi vào ngày 20 tháng 9. Hyperstrada 939, Hypermotard 939 và Hypermotard 939 SP được sản xuất từ ​​năm 2015 đến 2018 đều được triệu hồi.

Ngày sản xuất có phạm vi từ ngày 10 tháng 12 năm 2015 đối với năm mẫu 2016 đến ngày 4 tháng 7 năm 2018 đối với năm mẫu 2018. Nếu các ống làm mát dầu bị hỏng do tiếp xúc với nhau, dầu có thể nhỏ vào lốp sau, làm tăng nguy cơ va chạm.

Lý do tại sao các ống này không ổn định là do giá đỡ kẹp chuyên dụng không đảm bảo khoảng cách chính xác giữa hai ống. Thành phần khắc phục sự cố là một miếng đệm ống làm mát dầu chuyên dụng được thiết kế để tránh bất kỳ sự tiếp xúc nào giữa hai ống nói trên.

Các đại lý Ducati sẽ được thông báo từ 27 tháng 9 đến hết ngày 4 tháng 10 về vấn đề này. Họ cũng sẽ được hướng dẫn để cài đặt không gian nói trên miễn phí cho khách hàng. Thành phần khắc phục không được đưa vào sản xuất vì các biến thể Hyperstrada và Hypermotard nói trên không còn được sản xuất.

Tổng cộng có 1.586 xe Ducati đang bị triệu hồi tại Mỹ. Chủ sở hữu có thể nhận được thông báo thu hồi bắt đầu từ ngày 20 tháng 10.

Tin mới

#Auto Biz: Lý do Xiaomi SU7 bị giới truyền thông “quay lưng”

#Auto Biz: Lý do Xiaomi SU7 bị giới truyền thông “quay lưng”

Từng được mệnh danh là “siêu xe điện giá bình dân”, Xiaomi SU7 - mẫu xe điện đầu tiên do hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc phát triển - nay đang trở thành nạn nhân của làn sóng “bóc phốt” và đánh giá tiêu cực từ phía cộng đồng mạng cũng như giới truyền thông. Điều đáng nói là nguyên nhân của làn sóng này không chỉ nằm ở vấn đề chất lượng, an toàn của chiếc xe, mà còn đến từ phản ứng gay gắt của Xiaomi nhằm bảo vệ uy tín của mình.
Siết quy định về khí thải và bài toán điện khí hóa thị trường xe hai bánh Việt

Siết quy định về khí thải và bài toán điện khí hóa thị trường xe hai bánh Việt

Việc chuyển đổi sang phương tiện xe hai bánh chạy điện là một quá trình phức tạp. Việt Nam cần có một hệ sinh thái đa ngành tập trung vào việc phát triển phương tiện chạy điện. Bên cạnh đó cần có sự phối hợp của các chính sách hạn chế xe dùng nhiên liệu hoá thạch và kiểm soát khí thải chặt chẽ.
Dự luật của đảng Cộng hòa Mỹ nhắm vào xe điện như thế nào?

Dự luật của đảng Cộng hòa Mỹ nhắm vào xe điện như thế nào?

Một dự luật về thuế và chính sách được Hạ viện Mỹ thông qua vào thứ năm tuần trước có thể sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào xe điện của Mỹ bằng cách bãi bỏ nhiều khoản trợ cấp vốn rất quan trọng đối với sự phát triển của công nghệ này.