Elon Musk tiếp tục bán cổ phiếu, giá trị vốn hóa của Tesla đang ở mức nào?

Minh Long
Tesla (TSLA) đã cố gắng duy trì mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD mặc dù CEO Elon Musk tiếp tục bán cổ phiếu. Trong khi đó, cổ phiếu EV đang hoạt động tốt, với việc Rivian hiện trị giá 145 tỷ USD.
Các cổ đông của Tesla dường như đã quên với những cú sốc trong hai tuần qua, kể từ khi CEO Elon Musk thông báo rằng ông sẽ bán 10% cổ phần của mình trong công ty.
Các cổ đông của Tesla dường như đã quên với những cú sốc trong hai tuần qua, kể từ khi CEO Elon Musk thông báo rằng ông sẽ bán 10% cổ phần của mình trong công ty.

Trong một diễn biến mới, nhà sản xuất ô tô của Mỹ tiết lộ rằng Musk đã có 2,1 triệu quyền chọn cổ phiếu và bán lại khoảng một nửa trong số đó. Nó nâng tổng số tiền bán cổ phiếu của Musk lên khoảng 8 tỷ USD trong tuần trước.

Tỷ phú này vẫn chưa bán được một nửa số tiền nếu ông giữ nguyên kế hoạch bán 10% cổ phần đang nắm giữ.

Động thái mới đã gây áp lực lên giá cổ phiếu của Tesla, vốn đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới và được định giá hơn 1 nghìn tỷ USD ngay trước khi Musk công bố việc bán.

Giám đốc điều hành Tesla cũng đặt dấu hỏi về việc tăng định giá mới dựa trên việc Hertz đặt hàng 100.0000 xe Tesla.

Kể từ khi Musk bắt đầu bán, cổ phiếu đã giảm nhưng cổ phiếu của Tesla (TSLA) hôm nay đã tăng 3%, củng cố vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD của công ty này.

Sẽ rất thú vị để xem cổ phiếu hoạt động như thế nào trong vài tuần tới khi Musk có thể sẽ tiếp tục bán thêm cổ phiếu để trang trải cho hóa đơn thuế sắp tới của mình từ các lựa chọn cổ phiếu mới.

Mức kháng cự ở mức này cho thấy thị trường đang ủng hộ xe điện mạnh mẽ như thế nào.

Ngoài cổ phiếu của Tesla, Rivian đã có một xu hướng tăng đáng kể kể từ khi niêm yết vào tuần trước. Rivian ngày 17/11 đã tăng gần 10%, nâng mức định giá lên hơn 145 tỷ USD.

Giá cổ phiếu tăng đã khiến CEO RJ Scaringe trở thành tỷ phú mới, và các cổ đông lớn, như Amazon và Ford, hiện có cổ phần rất quý giá trong một nhà sản xuất ô tô điện mới nổi.

Nó cũng cho thấy một xu hướng rõ ràng, các nhà đầu tư đang cực kỳ lạc quan về quá trình chuyển đổi điện trong ngành công nghiệp ô tô thế giới hiện tại.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.