Elon Musk tiếp tục bán cổ phiếu, giá trị vốn hóa của Tesla đang ở mức nào?

Minh Long
Tesla (TSLA) đã cố gắng duy trì mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD mặc dù CEO Elon Musk tiếp tục bán cổ phiếu. Trong khi đó, cổ phiếu EV đang hoạt động tốt, với việc Rivian hiện trị giá 145 tỷ USD.
Các cổ đông của Tesla dường như đã quên với những cú sốc trong hai tuần qua, kể từ khi CEO Elon Musk thông báo rằng ông sẽ bán 10% cổ phần của mình trong công ty.
Các cổ đông của Tesla dường như đã quên với những cú sốc trong hai tuần qua, kể từ khi CEO Elon Musk thông báo rằng ông sẽ bán 10% cổ phần của mình trong công ty.

Trong một diễn biến mới, nhà sản xuất ô tô của Mỹ tiết lộ rằng Musk đã có 2,1 triệu quyền chọn cổ phiếu và bán lại khoảng một nửa trong số đó. Nó nâng tổng số tiền bán cổ phiếu của Musk lên khoảng 8 tỷ USD trong tuần trước.

Tỷ phú này vẫn chưa bán được một nửa số tiền nếu ông giữ nguyên kế hoạch bán 10% cổ phần đang nắm giữ.

Động thái mới đã gây áp lực lên giá cổ phiếu của Tesla, vốn đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới và được định giá hơn 1 nghìn tỷ USD ngay trước khi Musk công bố việc bán.

Giám đốc điều hành Tesla cũng đặt dấu hỏi về việc tăng định giá mới dựa trên việc Hertz đặt hàng 100.0000 xe Tesla.

Kể từ khi Musk bắt đầu bán, cổ phiếu đã giảm nhưng cổ phiếu của Tesla (TSLA) hôm nay đã tăng 3%, củng cố vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD của công ty này.

Sẽ rất thú vị để xem cổ phiếu hoạt động như thế nào trong vài tuần tới khi Musk có thể sẽ tiếp tục bán thêm cổ phiếu để trang trải cho hóa đơn thuế sắp tới của mình từ các lựa chọn cổ phiếu mới.

Mức kháng cự ở mức này cho thấy thị trường đang ủng hộ xe điện mạnh mẽ như thế nào.

Ngoài cổ phiếu của Tesla, Rivian đã có một xu hướng tăng đáng kể kể từ khi niêm yết vào tuần trước. Rivian ngày 17/11 đã tăng gần 10%, nâng mức định giá lên hơn 145 tỷ USD.

Giá cổ phiếu tăng đã khiến CEO RJ Scaringe trở thành tỷ phú mới, và các cổ đông lớn, như Amazon và Ford, hiện có cổ phần rất quý giá trong một nhà sản xuất ô tô điện mới nổi.

Nó cũng cho thấy một xu hướng rõ ràng, các nhà đầu tư đang cực kỳ lạc quan về quá trình chuyển đổi điện trong ngành công nghiệp ô tô thế giới hiện tại.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.