Euro Auto bán lô xe BMW đầu tiên

Hiền Mai
Sáng 11/10, Công ty Cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) đã bàn giao 5 chiếc xe BMW cho khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội
2 trong số 5 chiếc xe BMW vừa được Euro Auto bàn giao cho khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội.
2 trong số 5 chiếc xe BMW vừa được Euro Auto bàn giao cho khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội.
Sáng 11/10, Công ty Cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) – nhà nhập khẩu và phân phối chính thức ôtô BMW - đã bàn giao 5 chiếc xe cho khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội.

Lô xe bao gồm một chiếc BMW 730Li có giá bán ước tính khoảng 140.000 Euro, một chiếc BMW X5 có giá bán 106.500 Euro và 3 chiếc BMW 530i có giá khoảng 100.000 Euro. Tổng giá trị của lô xe đầu tiên này sẽ tương đương trên 12,3 tỷ đồng tính theo giá bán Euro ngày 11/10 của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Đây là lô xe 5 chiếc trong tổng số 8 chiếc xe được khách sạn Sofitel Metropole đặt mua, 3 chiếc còn lại sẽ được giao trong tháng 12/2007.

Trò chuyện với VnEconomy, Tổng giám đốc Euro Auto Huỳnh Dư An, cho rằng việc bán xe cho các khách sạn (như Sofitel Metropole) ngòai lợi ích về giá trị kinh tế còn mang lại giá trị phát triển thương hiệu rất lớn cho cả Euro Auto lẫn BMW.

Hiện BMW là thương hiệu ôtô sang trọng nhất được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam. Euro Auto cũng mới chính thức đi vào hoạt động kể từ tháng 7/2007.

Tin mới

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Gần đây, Tesla đã thông báo giảm giá trên diện rộng, một động thái ảnh hưởng lớn cho nhà sản xuất ô tô này cũng như cho toàn ngành. Các chuyên gia trong ngành đánh giá đây là cách thông báo có hiệu ứng gợn sóng, từ tác động đối với chủ sở hữu Tesla đến những thay đổi mà nó có thể thúc đẩy trong ngành công nghiệp ô tô. Khi một công ty hàng đầu giảm giá, tất cả các đối thủ của họ đều cảm thấy áp lực phải làm theo.
Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda vừa công bố chiến lược tương lai cho pin nhiên liệu hydro, chủ yếu liên quan đến xe thương mại và hạng nặng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến ​​sự phát triển hơn nữa của hệ thống pin nhiên liệu được phát triển với sự cộng tác của General Motors hướng đến độ bền và giảm chi phí triệt để. Hệ thống pin nhiên liệu thực tế đã được cung cấp cho bên thứ ba từ giữa những năm 2020 trở đi.
Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Tái chế pin lithium-ion cho ô tô điện và thiết bị điện tử tiêu dùng là ưu tiên cấp bách do nguồn cung cấp các kim loại đắt tiền như lithium, niken và coban trên toàn cầu đang khan hiếm, nhưng nó có một nhược điểm đó là các kỹ thuật hiện tại như đốt cháy có kiểm soát có thể giải phóng các hóa chất độc hại. Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley, Mỹ, cho biết họ đã tìm ra một giải pháp đó là một loại vật liệu mới cho phép tái chế các tế bào lithium-ion cũ chỉ bằng nước. Nó có thể sớm làm cho việc tái chế pin trở nên rẻ hơn và an toàn hơn.
Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Sự vươn lên nhanh chóng của Tesla Inc để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, được xác định bằng cách tiếp cận phần mềm của Thung lũng Silicon vượt qua bí quyết sản xuất kiểu cũ.
#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...