Ford bắt tay Techcombank cung cấp dịch vụ tài chính ôtô

An Nhi
Ford vừa ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Techcombank để cung cấp các dịch vụ tài chính ôtô tại Việt Nam
Fiesta, tân binh đang đem lại không ít thành công cho Ford tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Fiesta, tân binh đang đem lại không ít thành công cho Ford tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Liên doanh ôtô Ford vừa chính thức ký hợp đồng hợp tác chiến lược với ngân hàng Techcombank để cung cấp các dịch vụ tài chính cho đại lý và khách hàng ôtô tại Việt Nam.

Theo đó, Ford và Techcombank sẽ cùng nhau phát triển, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và chương trình marketing phù hợp với nhu cầu khách hàng kể từ 1/1/2012. Các chương trình khuyến mại bán hàng của Ford cũng sẽ được tiến hành riêng thông qua Techcombank.

Techcombank là một trong những ngân hàng thương mại lớn tại Việt Nam, liên tục đạt mức tăng trưởng hơn 30% trên tổng giá trị tài sản và doanh thu hàng năm. Tính đến cuối tháng 6/2011, tổng giá trị tài sản của Techcombank đạt mức 183.000 tỷ đồng. Hiện ngân hàng này sở hữu mạng lưới gần 300 chi nhánh và văn phòng giao dịch, hơn 1.100 máy ATM trên cả nước.

Tại Việt Nam, Ford hiện là một trong bốn hãng ôtô đạt mức sản lượng lớn nhất. Tính đến hết tháng 11/2011, liên doanh ôtô Mỹ đạt tổng sản lượng bán hàng 7.597 chiếc. Một số mẫu xe đem lại thành công lớn cho Ford có thể kể đến như Transit, Focus, Everest hay mới đây nhất là Fiesta.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.