Ford cùng lúc tiến hành 2 chương trình triệu hồi đối với Ford Ranger

Hoàng Sơn
Ford Việt Nam sẽ dành 10 năm để triệu hồi và sửa chữa cho chiếc bán tải Ford Ranger của mình
Mẫu xe Ford Ranger.
Mẫu xe Ford Ranger.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, hãng ôtô Mỹ đã phát đi liên tiếp 2 chương trình triệu hồi đối với mẫu xe Ford Ranger.

Cụ thể, chương trình triệu hồi thứ nhất được thực hiện với 25.288 xe để kiểm tra và thay thế ống dầu phanh trước. Số xe được Ford Việt Nam sản xuất từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.

Lý do triệu hồi được hãng đưa ra là do trên số xe này ống dầu phanh trước có thể bị đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Từ đó xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát khiến cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe dẫn tới gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

Chương trình triệu hồi thứ hai là để kiểm tra và thay thế xy-lanh phanh trước, do vật liệu xy-lanh không đạt tiêu chuẩn, dẫn đến việc hình thành vết nứt khiến dầu phanh rò rỉ.

Theo Ford Việt Nam, chỉ có 5 xe Ford Ranger được sản xuất từ ngày 7/3/2018 đến 13/4/2018 bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, Ford Việt Nam tiến hành đồng thời 2 chương trình triệu hồi bắt đầu từ 25/6/2019 đến hết 25/6/2029. Trung bình mỗi chiếc sẽ mất khoảng 3 giờ để kiểm tra, thay thế bộ phận bị lỗi.

Được biết, trước đó vào tháng 5/2019, mẫu xe Ford Ranger đã từng bị dính án triệu hồi với con số gần 9.900 chiếc. Đợt triệu hồi lần này cho thấy số lượng xe Ford Ranger bị ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.