Ford cùng lúc tiến hành 2 chương trình triệu hồi đối với Ford Ranger

Hoàng Sơn
Ford Việt Nam sẽ dành 10 năm để triệu hồi và sửa chữa cho chiếc bán tải Ford Ranger của mình
Mẫu xe Ford Ranger.
Mẫu xe Ford Ranger.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, hãng ôtô Mỹ đã phát đi liên tiếp 2 chương trình triệu hồi đối với mẫu xe Ford Ranger.

Cụ thể, chương trình triệu hồi thứ nhất được thực hiện với 25.288 xe để kiểm tra và thay thế ống dầu phanh trước. Số xe được Ford Việt Nam sản xuất từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.

Lý do triệu hồi được hãng đưa ra là do trên số xe này ống dầu phanh trước có thể bị đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Từ đó xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát khiến cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe dẫn tới gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

Chương trình triệu hồi thứ hai là để kiểm tra và thay thế xy-lanh phanh trước, do vật liệu xy-lanh không đạt tiêu chuẩn, dẫn đến việc hình thành vết nứt khiến dầu phanh rò rỉ.

Theo Ford Việt Nam, chỉ có 5 xe Ford Ranger được sản xuất từ ngày 7/3/2018 đến 13/4/2018 bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, Ford Việt Nam tiến hành đồng thời 2 chương trình triệu hồi bắt đầu từ 25/6/2019 đến hết 25/6/2029. Trung bình mỗi chiếc sẽ mất khoảng 3 giờ để kiểm tra, thay thế bộ phận bị lỗi.

Được biết, trước đó vào tháng 5/2019, mẫu xe Ford Ranger đã từng bị dính án triệu hồi với con số gần 9.900 chiếc. Đợt triệu hồi lần này cho thấy số lượng xe Ford Ranger bị ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.