Ford dự kiến ​​thu được 8,2 tỷ USD trong quý 4/2021 từ khoản đầu tư vào Rivian

Ford nắm giữ khoảng 12% cổ phần của Rivian khi công ty khởi nghiệp EV chính thức ra mắt công chúng vào tháng 11/2021.

Ford Motor Co. ngày 18/1 vừa cho biết dự kiến ​​sẽ ghi nhận khoản lãi 8,2 tỷ USD từ khoản đầu tư vào nhà sản xuất xe điện Rivian trong quý 4 năm 2021 khi báo cáo thu nhập vào ngày 3 tháng 2.

Công ty có trụ sở tại Dearborn, Michigan cũng sẽ phân loại lại khoản lãi khoảng 900 triệu USD từ khoản đầu tư Rivian từ quý đầu tiên của năm ngoái là một khoản mục đặc biệt.

Tiết lộ cho thấy, Ford tiếp tục thu được lợi nhuận từ mối liên hệ với công ty khởi nghiệp xe điện ngay cả sau khi gã khổng lồ trong ngành ô tô rời khỏi hội đồng quản trị của Rivian vào tháng 9, sau đó tuyên bố từ bỏ kế hoạch cùng phát triển xe điện.

Ford đã đầu tư tổng cộng 1,2 tỷ USD vào Rivian kể từ đầu năm 2019, có 12% cổ phần mà công ty cho biết đã được định giá hơn 10 tỷ USD vào đầu tháng 12.

Trong khi đó, kể từ khi niêm yết vào tháng 11 là đợt IPO lớn nhất của năm 2021, Rivian đã đi trên một chuyến “tàu lượn siêu tốc”. Cổ phiếu đạt đỉnh hơn 172 USD, nhưng đã giảm 57% kể từ đó khi công ty này phải đối mặt với sự cạnh tranh mới trên thị trường xe điện.

Ford cũng thông tin họ sẽ báo cáo khoản lợi nhuận không dùng tiền mặt trị giá 3,6 tỷ USD, chủ yếu là do những thay đổi trong cấu trúc thuế toàn cầu.

Rivian trong thời gian ngắn được định giá hơn 100 tỷ USD, sau đó có giá trị hơn Ford, nhưng Ford đã giành lại vị trí dẫn đầu sau khi lần đầu tiên đạt giá trị 100 tỷ USD vào tuần trước.

Cổ phiếu Ford ít thay đổi trong phiên giao dịch sau giờ làm việc ngày 18/1 tại New York, trong khi Rivian tăng ít hơn 1%.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.