Ford dự kiến ​​thu được 8,2 tỷ USD trong quý 4/2021 từ khoản đầu tư vào Rivian

Ford nắm giữ khoảng 12% cổ phần của Rivian khi công ty khởi nghiệp EV chính thức ra mắt công chúng vào tháng 11/2021.

Ford Motor Co. ngày 18/1 vừa cho biết dự kiến ​​sẽ ghi nhận khoản lãi 8,2 tỷ USD từ khoản đầu tư vào nhà sản xuất xe điện Rivian trong quý 4 năm 2021 khi báo cáo thu nhập vào ngày 3 tháng 2.

Công ty có trụ sở tại Dearborn, Michigan cũng sẽ phân loại lại khoản lãi khoảng 900 triệu USD từ khoản đầu tư Rivian từ quý đầu tiên của năm ngoái là một khoản mục đặc biệt.

Tiết lộ cho thấy, Ford tiếp tục thu được lợi nhuận từ mối liên hệ với công ty khởi nghiệp xe điện ngay cả sau khi gã khổng lồ trong ngành ô tô rời khỏi hội đồng quản trị của Rivian vào tháng 9, sau đó tuyên bố từ bỏ kế hoạch cùng phát triển xe điện.

Ford đã đầu tư tổng cộng 1,2 tỷ USD vào Rivian kể từ đầu năm 2019, có 12% cổ phần mà công ty cho biết đã được định giá hơn 10 tỷ USD vào đầu tháng 12.

Trong khi đó, kể từ khi niêm yết vào tháng 11 là đợt IPO lớn nhất của năm 2021, Rivian đã đi trên một chuyến “tàu lượn siêu tốc”. Cổ phiếu đạt đỉnh hơn 172 USD, nhưng đã giảm 57% kể từ đó khi công ty này phải đối mặt với sự cạnh tranh mới trên thị trường xe điện.

Ford cũng thông tin họ sẽ báo cáo khoản lợi nhuận không dùng tiền mặt trị giá 3,6 tỷ USD, chủ yếu là do những thay đổi trong cấu trúc thuế toàn cầu.

Rivian trong thời gian ngắn được định giá hơn 100 tỷ USD, sau đó có giá trị hơn Ford, nhưng Ford đã giành lại vị trí dẫn đầu sau khi lần đầu tiên đạt giá trị 100 tỷ USD vào tuần trước.

Cổ phiếu Ford ít thay đổi trong phiên giao dịch sau giờ làm việc ngày 18/1 tại New York, trong khi Rivian tăng ít hơn 1%.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.