Ford giảm mạnh tỷ lệ cổ phần tại Mazda

Hữu Tuyến
Ford chỉ còn lại 3% cổ phần của Mazda sau khi tiếp tục bán đi phần lớn số cổ phần đang nắm giữ
Ford sẽ không còn đủ phần trăm cổ phần để đưa ra các quyết định trong hoạt động của Mazda -  Ảnh: Chrisescars.
Ford sẽ không còn đủ phần trăm cổ phần để đưa ra các quyết định trong hoạt động của Mazda - Ảnh: Chrisescars.
Từng có thời kỳ nắm giữ đến 30% cổ phần của hãng xe hơi Mazda, đến nay, Ford - đại gia xe hơi của nước Mỹ - chỉ còn lại 3%, sau khi tiếp tục bán đi phần lớn số cổ phần đang nắm giữ.

Theo nhận định từ giới đầu tư Nhật Bản, động thái bán bớt cổ phần sở hữu Mazda của Ford không phải do hãng này gặp khó khăn, mà do muốn chuyển hướng đầu tư sang những thị trường tiềm năng hơn như khu vực Đông Nam Á.

Sau khi hai hãng sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản và Mỹ đạt được thỏa thuận thì số cổ phần nắm giữ Mazda của Ford sẽ giảm từ 11% xuống còn 3%. Như vậy, kể từ thời điểm chuyển giao, Ford sẽ không còn đủ phần trăm cổ phần để đưa ra các quyết định trong hoạt động của Mazda.  

Hiện tại số cổ phần mà Ford đang nắm giữ tại Mazda có giá trị khoảng 515 triệu Đô la Mỹ trên thị trường chứng khoán Tokyo. Có khả năng số cổ phiếu Ford bán lần này sẽ được các công ty thuộc tập đoàn Sumitomo mua lại. Sumitomo cũng đang là tập đoàn sở hữu Mazda.  


Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.