Ford "tấn công" vào vấn đề tiêu hao nhiên liệu

Đ. Thọ
Tập đoàn Ford Motor vừa "tấn công" vào vấn đề tiết kiệm nhiên liệu công nghệ mới EcoBoost có khả năng giảm tiêu thụ nhiên liệu tới 20%
Với công nghệ mới này túi tiền của người sử dụng sẽ bớt "cạn" nhanh hơn.
Với công nghệ mới này túi tiền của người sử dụng sẽ bớt "cạn" nhanh hơn.
Tập đoàn Ford Motor vừa "tấn công" vào vấn đề tiết kiệm nhiên liệu công nghệ mới EcoBoost có khả năng giảm tiêu thụ nhiên liệu tới 20%.

Ford Motor cho biết, công nghệ này sẽ được ứng dụng trong 500.000 chiếc xe của các thương hiệu Ford, Lincoln và Mercury sản xuất hằng năm tại thị trường Bắc Mỹ trong vòng 5 năm tới.

Công nghệ EcoBoost gồm hai loại động cơ 4 xilanh và 6 xilanh được trang bị tăng áp turbocharge kết hợp với công nghệ phun xăng trực tiếp. So sánh với các động cơ diesel và hybrid đắt tiền hơn, EcoBoost được phát triển và cải tiến từ động cơ xăng thông thường giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải nhưng không hề ảnh hưởng đến tính năng lái.

“So với giá thành công nghệ hybrid và diesel hiện nay, người tiêu dùng Bắc Mỹ có thể thu lại được số tiền đã bỏ ra khi mua 1 chiếc xe động cơ EcoBoost 4 xilanh sau khoảng 30 tháng thông qua tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Trong khi đó phải mất đến 7,5 năm cho 1 chiếc xe động cơ diesel và gần 12 năm cho 1 chiếc xe động cơ hybrid”, ông Derrick Kuzak, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển sản phẩm của Ford Motor cho biết.

Theo kế hoạch, Ford sẽ giới thiệu công nghệ EcoBoost trên mẫu xe Lincoln MKS Flagship trong năm 2009 và tiếp theo là Ford Flex và các mẫu xe khác. Đến năm 2013, mỗi năm Ford sẽ bán được hơn 500.000 xe trang bị động cơ EcoBoost tại thị trường Bắc Mỹ.

Trong năm 2009, Ford sẽ giới thiệu công nghệ EcoBoost trên mẫu xe Lincoln MKS được trang bị động cơ 3.5L V6 tăng áp kép (twin-turbocharged) có khả năng sinh ra công suất và mô men xoắn của 1 động cơ V8 với mức tiết kiệm nhiên liệu như 1 động cơ V6. Với công suất dự kiến là 340 mã lực và mô men xoắn 340 lb-ft (462 Nm), chiếc Lincoln MKS sẽ là chiếc sedan dẫn động 4 bánh mạnh mẽ nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.