Ford "tấn công" vào vấn đề tiêu hao nhiên liệu
Tập đoàn Ford Motor vừa "tấn công" vào vấn đề tiết kiệm nhiên liệu công nghệ mới EcoBoost có khả năng giảm tiêu thụ nhiên liệu tới 20%

Tập đoàn Ford Motor vừa "tấn công" vào vấn đề tiết kiệm nhiên liệu công nghệ mới EcoBoost có khả năng giảm tiêu thụ nhiên liệu tới 20%.
Ford Motor cho biết, công nghệ này sẽ được ứng dụng trong 500.000 chiếc xe của các thương hiệu Ford, Lincoln và Mercury sản xuất hằng năm tại thị trường Bắc Mỹ trong vòng 5 năm tới.
Công nghệ EcoBoost gồm hai loại động cơ 4 xilanh và 6 xilanh được trang bị tăng áp turbocharge kết hợp với công nghệ phun xăng trực tiếp. So sánh với các động cơ diesel và hybrid đắt tiền hơn, EcoBoost được phát triển và cải tiến từ động cơ xăng thông thường giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải nhưng không hề ảnh hưởng đến tính năng lái.
“So với giá thành công nghệ hybrid và diesel hiện nay, người tiêu dùng Bắc Mỹ có thể thu lại được số tiền đã bỏ ra khi mua 1 chiếc xe động cơ EcoBoost 4 xilanh sau khoảng 30 tháng thông qua tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Trong khi đó phải mất đến 7,5 năm cho 1 chiếc xe động cơ diesel và gần 12 năm cho 1 chiếc xe động cơ hybrid”, ông Derrick Kuzak, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển sản phẩm của Ford Motor cho biết.
Theo kế hoạch, Ford sẽ giới thiệu công nghệ EcoBoost trên mẫu xe Lincoln MKS Flagship trong năm 2009 và tiếp theo là Ford Flex và các mẫu xe khác. Đến năm 2013, mỗi năm Ford sẽ bán được hơn 500.000 xe trang bị động cơ EcoBoost tại thị trường Bắc Mỹ.
Trong năm 2009, Ford sẽ giới thiệu công nghệ EcoBoost trên mẫu xe Lincoln MKS được trang bị động cơ 3.5L V6 tăng áp kép (twin-turbocharged) có khả năng sinh ra công suất và mô men xoắn của 1 động cơ V8 với mức tiết kiệm nhiên liệu như 1 động cơ V6. Với công suất dự kiến là 340 mã lực và mô men xoắn 340 lb-ft (462 Nm), chiếc Lincoln MKS sẽ là chiếc sedan dẫn động 4 bánh mạnh mẽ nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường.
Ford Motor cho biết, công nghệ này sẽ được ứng dụng trong 500.000 chiếc xe của các thương hiệu Ford, Lincoln và Mercury sản xuất hằng năm tại thị trường Bắc Mỹ trong vòng 5 năm tới.
Công nghệ EcoBoost gồm hai loại động cơ 4 xilanh và 6 xilanh được trang bị tăng áp turbocharge kết hợp với công nghệ phun xăng trực tiếp. So sánh với các động cơ diesel và hybrid đắt tiền hơn, EcoBoost được phát triển và cải tiến từ động cơ xăng thông thường giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải nhưng không hề ảnh hưởng đến tính năng lái.
“So với giá thành công nghệ hybrid và diesel hiện nay, người tiêu dùng Bắc Mỹ có thể thu lại được số tiền đã bỏ ra khi mua 1 chiếc xe động cơ EcoBoost 4 xilanh sau khoảng 30 tháng thông qua tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Trong khi đó phải mất đến 7,5 năm cho 1 chiếc xe động cơ diesel và gần 12 năm cho 1 chiếc xe động cơ hybrid”, ông Derrick Kuzak, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển sản phẩm của Ford Motor cho biết.
Theo kế hoạch, Ford sẽ giới thiệu công nghệ EcoBoost trên mẫu xe Lincoln MKS Flagship trong năm 2009 và tiếp theo là Ford Flex và các mẫu xe khác. Đến năm 2013, mỗi năm Ford sẽ bán được hơn 500.000 xe trang bị động cơ EcoBoost tại thị trường Bắc Mỹ.
Trong năm 2009, Ford sẽ giới thiệu công nghệ EcoBoost trên mẫu xe Lincoln MKS được trang bị động cơ 3.5L V6 tăng áp kép (twin-turbocharged) có khả năng sinh ra công suất và mô men xoắn của 1 động cơ V8 với mức tiết kiệm nhiên liệu như 1 động cơ V6. Với công suất dự kiến là 340 mã lực và mô men xoắn 340 lb-ft (462 Nm), chiếc Lincoln MKS sẽ là chiếc sedan dẫn động 4 bánh mạnh mẽ nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường.