Ford triệu hồi 521 xe Everest tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
521 xe Ford Everest sẽ được triệu hồi để kiểm tra, thay thế Pát giữ cáp chuyển số của hộp số tự động
Người tiêu dùng có xe thuộc diện triệu hồi cần nhanh chóng đưa xe tới hệ thống đại lý ủy 
nhiệm của Ford Việt Nam để được kiểm tra và có thể thay thế, 
lắp đặt đúng tiêu chuẩn - Ảnh minh họa.<br>
Người tiêu dùng có xe thuộc diện triệu hồi cần nhanh chóng đưa xe tới hệ thống đại lý ủy nhiệm của Ford Việt Nam để được kiểm tra và có thể thay thế, lắp đặt đúng tiêu chuẩn - Ảnh minh họa.<br>
Hãng xe Mỹ quyết định triệu hồi 521 chiếc SUV 7 chỗ ngồi Everest do lỗi ở hộp số tự động.

Trong số xe triệu hồi có 520 chiếc được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương trong khoảng thời gian từ ngày 27/5 đến 29/10/2008 và 1 xe nhập khẩu nguyên chiếc sản xuất năm 2007.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên xe các xe bị ảnh hưởng có khả năng Pát giữ cáp chuyển số của hộp số tự động có thể có phần mối hàn không cần thiết và có thể không đạt thông số kỹ thuật.

“Trong quá trình sử dụng, có khả năng phần vỏ cáp chuyển số chạm vào mối hàn này và có thể làm cho lực tác động lên cần chuyển số lớn hoặc không chọn được vị trí số”, bản thông báo cho biết.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Ford Việt Nam quyết định triệu hồi toàn bộ số xe có khả năng gặp lỗi kể trên để tiến hành kiểm tra, thay thế Pát giữ cáp chuyển số của hộp số tự động.

Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Dự kiến chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 31/10/2016 đến hết ngày 1/8/2019.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.