Ford Việt Nam đạt doanh số kỷ lục tháng 10/2022

Hoàng Lâm
Ford Việt Nam ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng 10/2022, với tổng số lượng xe bán được trong tháng đạt 4.012 xe.
Ford Việt Nam đạt doanh số kỷ lục tháng 10/2022 - Ảnh 1

Kết quả này được ghi nhận tăng 38% so với tháng trước và tăng 20.7% so với cùng kỳ năm 2021, cùng với đó là sự dẫn đầu trong các phân khúc tương ứng của 4 dòng xe hoàn toàn mới và thế hệ mới được Ford ra mắt trong năm nay. Đáng chú ý, đây là kết quả tháng bán hàng tốt nhất từ trước tới nay của Ford tại Việt Nam.  

Tiếp tục giữ vững vị trí trong gia đình xe Ford tại Việt Nam là mẫu xe bán chạy nhất của phân khúc bán tải, Ford Ranger đã đạt 2.394 chiếc bán ra, tăng 39% so với doanh số tháng trước và chiếm gần 70% thị phần trong tháng 10/2022. Góp phần không nhỏ vào doanh số này đó là Ranger thế hệ mới được giới thiệu từ cuối tháng 8 vừa qua.

Ford Everest thế hệ mới cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt đã vươn lên dẫn đầu trong tháng vừa qua với 1.289 chiếc xe được giao tới khách hàng, tăng 61% so với tháng trước và 175% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đầu năm 2022, Ford Explorer mới cũng được ra mắt và là một trong những mẫu xe đột phá nhất của tập đoàn Ford Motor trong vòng 1 thập kỷ qua, quay trở lại đường đua SUV cao cấp. Mẫu xe thể thao đa dụng cỡ lớn này được bán ra 650 chiếc kể từ đầu năm đến nay. 

Ford cũng ghi nhận 283 chiếc xe Transit được giao tới tay khách hàng, tăng trưởng 98% so với cùng kỳ năm trước. Hơn 1.940 xe Transit đã được bán ra từ đầu năm, tăng 180% so với năm ngoái.

Mới nhất phải kể đến là Ford Territory vừa được mắt trong tháng 10, đánh dấu sự trở lại của Ford trong phân khúc SUV hạng C tại thị trường Việt Nam. Territory sẽ chính thức được bàn giao tới khách hàng bắt đầu từ tháng 11 này, hứa hẹn sẽ góp phần vào sự thành công về mặt doanh thu của Ford Việt Nam trong năm nay. 

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.