Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam

Đức Thọ
Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Genesis G90 có mặt tại thị trường Việt Nam qua nhà phân phối Hyundai Thành Công
Genesis G90 sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc sedan cao cấp 
full-size với chiều dài 5.205 mm, chiều rộng 1.915 mm, chiều cao 1.495 
mm và chiều dài cơ sở 3.160 mm.
Genesis G90 sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc sedan cao cấp full-size với chiều dài 5.205 mm, chiều rộng 1.915 mm, chiều cao 1.495 mm và chiều dài cơ sở 3.160 mm.
Sản phẩm đầu tiên của thương hiệu ôtô hạng sang Genesis kể từ khi chính thức tách ra thành thương hiệu độc lập với Hyundai đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Khi còn chưa tách khỏi Hyundai, thế hệ đầu tiên của Genesis G90 mang tên Centennial ra đời vào năm 1999. Đến thế hệ thứ 2 ra đời tròn 10 năm sau đó, G90 mang tên Equus.

Năm 2016, Genesis được tách khỏi Hyundai và trở thành thương hiệu hạng sang độc lập, tương tự như các thương hiệu hạng sang Lexus của tập đoàn Toyota hay Acura của Honda.

Genesis G90 sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc sedan cao cấp full-size với chiều dài 5.205 mm, chiều rộng 1.915 mm, chiều cao 1.495 mm và chiều dài cơ sở 3.160 mm.

Điểm nhấn ngoại thất là logo hình cánh chim, lưới tản nhiệt “Crest” hình lục giác mạ chrome và cụm đèn pha Dynamic HID, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Phần đuôi xe đẹp nhưng không cầu kỳ. Hệ thống đèn sau thiết kế to bản, ống xả kép. Xe sử dụng vành hợp kim cao cấp kích cỡ 19 inch đa chấu kiểu hình tượng hoa cúc nan hoa chụm lại.

Khoang nội thất rộng rãi. Nội thất bọc da cao cấp và ốp gỗ óc chó, ghế chỉnh điện 22 hướng khác nhau tích hợp chức năng sưởi và thông gió cho tất cả các vị trí. Xe trang bị hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập toàn phần, 3 màn hình thông tin giải trí độ phần giải cao cho cả hàng ghế trước và sau cùng hệ thống 17 loa Lexicon ampli rời tích hợp chuẩn Quantum Logic...

Genesis G90 phân phối tại thị trường Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, phiên bản động cơ Lambda hút khí tự nhiên V6 dung tích 3.8 lít cho công suất cực đại 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 391 Nm; phiên bản động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít cho công suất cực đại 413 mã lực và mô-men xoắn cực đại 505 Nm.

Cả 2 phiênbanr đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và lẫy chuyển số trên vô-lăng. Phiên bản 3.8 lít sử dụng hệ dẫn động cầu sau trong khi phiên bản 5.0 lít trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Xe có 4 tùy chọn chế độ lái qua hệ thống Drive Mode gồm Smart, Eco, Sport và Individual.

Các trang bị an toàn trên xe khá dày đặc, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BAS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát thân xe (VSM), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC),...

Tại thị trường Việt Nam, Genesis G90 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mercedes S-Class, BMW 7 Series, Audi A8L hay Lexus LS460.

Hiện tại, nhà nhập khẩu và phân phối Hyundai Thành Công chưa công bố mức giá bán dành cho mẫu sedan hạng sang cỡ lớn đến từ Hàn Quốc.

Một số hình ảnh Genesis G90 tại Việt Nam:

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 1
Điểm nhấn ngoại thất là logo hình cánh chim và lưới tản nhiệt “Crest” hình lục giác mạ chrome.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 2
Ngoại thất thiết kế mượt mà, bóng bẩy.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 3
Đuôi xe khỏe khoắn với ống xả đôi.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 4
Khoang nội thất rộng rãi.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 5
Hàng ghế sau có riêng hệ thống giải trí và điều khiển các chức năng điều hòa, đa phương tiện...

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 6
Tất cả phiên bản đều trang bị hộp số 8 cấp.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 7
Hyundai Thành Công hiện vẫn chưa công bố giá bán chính thức của Genesis G90.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.