Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam

Đức Thọ
Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Genesis G90 có mặt tại thị trường Việt Nam qua nhà phân phối Hyundai Thành Công
Genesis G90 sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc sedan cao cấp 
full-size với chiều dài 5.205 mm, chiều rộng 1.915 mm, chiều cao 1.495 
mm và chiều dài cơ sở 3.160 mm.
Genesis G90 sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc sedan cao cấp full-size với chiều dài 5.205 mm, chiều rộng 1.915 mm, chiều cao 1.495 mm và chiều dài cơ sở 3.160 mm.
Sản phẩm đầu tiên của thương hiệu ôtô hạng sang Genesis kể từ khi chính thức tách ra thành thương hiệu độc lập với Hyundai đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Khi còn chưa tách khỏi Hyundai, thế hệ đầu tiên của Genesis G90 mang tên Centennial ra đời vào năm 1999. Đến thế hệ thứ 2 ra đời tròn 10 năm sau đó, G90 mang tên Equus.

Năm 2016, Genesis được tách khỏi Hyundai và trở thành thương hiệu hạng sang độc lập, tương tự như các thương hiệu hạng sang Lexus của tập đoàn Toyota hay Acura của Honda.

Genesis G90 sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc sedan cao cấp full-size với chiều dài 5.205 mm, chiều rộng 1.915 mm, chiều cao 1.495 mm và chiều dài cơ sở 3.160 mm.

Điểm nhấn ngoại thất là logo hình cánh chim, lưới tản nhiệt “Crest” hình lục giác mạ chrome và cụm đèn pha Dynamic HID, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Phần đuôi xe đẹp nhưng không cầu kỳ. Hệ thống đèn sau thiết kế to bản, ống xả kép. Xe sử dụng vành hợp kim cao cấp kích cỡ 19 inch đa chấu kiểu hình tượng hoa cúc nan hoa chụm lại.

Khoang nội thất rộng rãi. Nội thất bọc da cao cấp và ốp gỗ óc chó, ghế chỉnh điện 22 hướng khác nhau tích hợp chức năng sưởi và thông gió cho tất cả các vị trí. Xe trang bị hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập toàn phần, 3 màn hình thông tin giải trí độ phần giải cao cho cả hàng ghế trước và sau cùng hệ thống 17 loa Lexicon ampli rời tích hợp chuẩn Quantum Logic...

Genesis G90 phân phối tại thị trường Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, phiên bản động cơ Lambda hút khí tự nhiên V6 dung tích 3.8 lít cho công suất cực đại 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 391 Nm; phiên bản động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít cho công suất cực đại 413 mã lực và mô-men xoắn cực đại 505 Nm.

Cả 2 phiênbanr đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và lẫy chuyển số trên vô-lăng. Phiên bản 3.8 lít sử dụng hệ dẫn động cầu sau trong khi phiên bản 5.0 lít trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Xe có 4 tùy chọn chế độ lái qua hệ thống Drive Mode gồm Smart, Eco, Sport và Individual.

Các trang bị an toàn trên xe khá dày đặc, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BAS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát thân xe (VSM), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC),...

Tại thị trường Việt Nam, Genesis G90 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mercedes S-Class, BMW 7 Series, Audi A8L hay Lexus LS460.

Hiện tại, nhà nhập khẩu và phân phối Hyundai Thành Công chưa công bố mức giá bán dành cho mẫu sedan hạng sang cỡ lớn đến từ Hàn Quốc.

Một số hình ảnh Genesis G90 tại Việt Nam:

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 1
Điểm nhấn ngoại thất là logo hình cánh chim và lưới tản nhiệt “Crest” hình lục giác mạ chrome.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 2
Ngoại thất thiết kế mượt mà, bóng bẩy.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 3
Đuôi xe khỏe khoắn với ống xả đôi.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 4
Khoang nội thất rộng rãi.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 5
Hàng ghế sau có riêng hệ thống giải trí và điều khiển các chức năng điều hòa, đa phương tiện...

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 6
Tất cả phiên bản đều trang bị hộp số 8 cấp.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 7
Hyundai Thành Công hiện vẫn chưa công bố giá bán chính thức của Genesis G90.

Tin mới

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.