GM-Daewoo cam kết đầu tư phát triển tại Việt Nam

Đức Thọ
Công ty ôtô GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa đưa ra cam kết đầu tư sản xuất và kinh doanh lâu dài tại Việt Nam
Vidamco đang là hãng xe lớn thứ hai tại Việt Nam xét về doanh số và thị phần.
Vidamco đang là hãng xe lớn thứ hai tại Việt Nam xét về doanh số và thị phần.
Công ty ôtô GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa đưa ra cam kết đầu tư sản xuất và kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Cam kết này được Vidamco đưa ra nhân dịp kỷ niệm tròn 15 năm tuổi. Sau 15 năm đầu tư phát triển, Vidamco đã trở thành hãng xe lớn thứ hai tại Việt Nam xét về doanh số và thị phần, sau Toyota.

Tính đến hết tháng 9/2008, Vidamco đã đạt tổng sản lượng bán hàng lũy tiến trên 44.000 xe với tổng doanh thu 877 triệu USD, trong đó hoạt động xuất khẩu đạt doanh thu 27 triệu USD.

Hiện Vidamco đang cung cấp ra thị trường tổng cộng 5 mẫu xe. Trong đó 3 mẫu mang thương hiệu Chevrolet là Captiva, Vivant và Spark ; 2 mẫu xe mang thương hiệu Daewoo là Lacetti và Gentra.

* Vidamco Việt Nam được cấp phép thành lập năm 1993 bằng hình thức liên doanh với sự tham gia của Công ty Daewoo Motor (Hàn Quốc) và Xí nghiệp Liên hiệp Cơ khí 7893 thuộc Bộ Quốc Phòng với tổng số vốn đầu tư là 32 triệu USD. Năm 1995, GM-Daewoo tung ra thị trường mẫu xe đầu tiên là Daewoo Cielo.

Tháng 4/2000, Công ty Daewoo Motor được Chính phủ Việt Nam cho phép mua lại phần góp vốn của phía đối tác Việt Nam, theo đó Vidamco trở thành doanh nghiệp sản xuất ôtô 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).