Hà Nội bắt đầu thu phí đường bộ xe máy

An Nhi
Thành phố Hà Nội sẽ triển khai công tác thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy đăng ký lưu hành trên địa bàn từ 21/7 tới
Theo thống kê, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có hơn 4,5 triệu xe máy lưu hành.
Theo thống kê, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có hơn 4,5 triệu xe máy lưu hành.
Theo nghị quyết của Hội đồng Nhân và quyết định của UBND thành phố Hà Nội, mức phí đối với xe máy có dung tích xi-lanh từ 100 cm3 trở xuống là 50.000 đồng/xe/năm, mức phí đối với xe máy có dung tích xi-lanh trên 100 cm3 là 100.000 đồng/xe/năm.

Đây là mức phí thấp nhất trong khung mức phí đã được Bộ Tài chính quy định. Tại Thông tư 197 /2012/TT-BTC, khung phí sử dụng đường bộ đối với xe máy là 50.000 – 100.000 đồng/xe/năm đối với xe có dung tích từ 100 cm3 trở xuống, 100.000 - 150.000 đồng/xe/năm đối với xe có dung tích trên 100 cm3.

Về kế hoạch thu, các loại xe đăng ký lưu hành trước thời điểm 1/1/2013 sẽ kê khai nộp phí cho cả năm 2013, xe phát sinh từ  ngày 1/1 đến 30/6/2013 sẽ kê khai nộp phí cho 6 tháng đầu năm 2013. Việc kê khai và thu phí được thực hiện tháng 8/2013.

Riêng đối với xe phát sinh từ 1/7 đến 31/12/2013 sẽ kê khai và nộp phí từ tháng 1/2014 cho cả năm 2014.

Công tác thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy sẽ do UBND cấp phường, xã, thị trấn trực tiếp thực hiện. Để phục vụ cho công tác thu, các phường và thị trấn sẽ được giữ lại 10% số thu còn các xã được giữ lại 20% số thu.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có hơn 4,5 triệu xe máy lưu hành, việc thu phí từ lượng xe này sẽ đem lại nguồn kinh phí lớn cho công tác bảo trì đường bộ của Thủ đô.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.