Hà Nội bắt đầu thu phí đường bộ xe máy

An Nhi
Thành phố Hà Nội sẽ triển khai công tác thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy đăng ký lưu hành trên địa bàn từ 21/7 tới
Theo thống kê, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có hơn 4,5 triệu xe máy lưu hành.
Theo thống kê, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có hơn 4,5 triệu xe máy lưu hành.
Theo nghị quyết của Hội đồng Nhân và quyết định của UBND thành phố Hà Nội, mức phí đối với xe máy có dung tích xi-lanh từ 100 cm3 trở xuống là 50.000 đồng/xe/năm, mức phí đối với xe máy có dung tích xi-lanh trên 100 cm3 là 100.000 đồng/xe/năm.

Đây là mức phí thấp nhất trong khung mức phí đã được Bộ Tài chính quy định. Tại Thông tư 197 /2012/TT-BTC, khung phí sử dụng đường bộ đối với xe máy là 50.000 – 100.000 đồng/xe/năm đối với xe có dung tích từ 100 cm3 trở xuống, 100.000 - 150.000 đồng/xe/năm đối với xe có dung tích trên 100 cm3.

Về kế hoạch thu, các loại xe đăng ký lưu hành trước thời điểm 1/1/2013 sẽ kê khai nộp phí cho cả năm 2013, xe phát sinh từ  ngày 1/1 đến 30/6/2013 sẽ kê khai nộp phí cho 6 tháng đầu năm 2013. Việc kê khai và thu phí được thực hiện tháng 8/2013.

Riêng đối với xe phát sinh từ 1/7 đến 31/12/2013 sẽ kê khai và nộp phí từ tháng 1/2014 cho cả năm 2014.

Công tác thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy sẽ do UBND cấp phường, xã, thị trấn trực tiếp thực hiện. Để phục vụ cho công tác thu, các phường và thị trấn sẽ được giữ lại 10% số thu còn các xã được giữ lại 20% số thu.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có hơn 4,5 triệu xe máy lưu hành, việc thu phí từ lượng xe này sẽ đem lại nguồn kinh phí lớn cho công tác bảo trì đường bộ của Thủ đô.

Tin mới

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Sau khi trải qua thập kỷ vừa qua với tư cách là “nhà vô địch ồn ào nhất” về xe hybrid trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, các giám đốc điều hành của Toyota có thể sẽ khiến ngành ô tô phải nhìn lại về những gì mà họ đã làm.
Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.