Hà Nội: Một quận nội thành lập tổ xe ôm “miễn phí” đưa người nhậu say về nhà

Minh Long
Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) hiện tiếp tục thí điểm chương trình tuyên truyền về tác hại bia, rượu bằng hình thức phát và dán tờ rơi, khẩu hiệu tại các quán bia, quán rượu trên địa bàn.
Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai tuyên truyền đến người dân đã uống rượu bia thì không lái xe. Ảnh: NLD.
Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai tuyên truyền đến người dân đã uống rượu bia thì không lái xe. Ảnh: NLD.

Các khẩu hiệu, tờ rơi này có kèm theo số điện thoại của tổ "xe ôm", taxi; được treo, dán phía trước cửa các nhà hàng, quán nhậu...

Đến nay quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) đã triển khai dán tờ rơi và thành lập tổ "xe ôm" miễn phí đưa người say về tại 160 quán nhậu ở 14 phường trên địa bàn.

Bên cạnh đó, chính quyền quận Hoàng Mai còn vận động các quán bia, rượu thành lập tổ xe ôm đưa người uống rượu, bia về nhà. Quá trình giám sát sẽ kết hợp xử lý nghiêm đối với những cơ sở vi phạm.

Thành viên tổ này chủ yếu là nhân viên nhà hàng hoặc kết hợp với hãng xe công nghệ luôn sẵn sàng đưa khách hàng có biểu hiện say rượu, bia về nhà an toàn.

Công an quận Hoàng Mai cho biết, để mô hình trên đạt hiệu quả cao, không hình thức, đơn vị này đã duy trì nhiều tổ công tác phối hợp cùng công an các phường thường xuyên tuần tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm túc.

Trước đó, theo một thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia: Rượu, bia là một trong 3 nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng tỷ lệ TNGT ở Việt Nam. Ước tính có khoảng 40% số vụ TNGT và 11% số người chết do TNGT có liên quan đến rượu, bia. Con số này đang có xu hướng gia tăng.

Trung bình mỗi ngày, cả nước có khoảng 700 người vi phạm nồng độ cồn khi lái xe với các mức độ khác nhau.

5 tháng đầu năm 2022, cả nước đã xảy ra 118 vụ TNGT có nguyên nhân do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia khiến 85 người thiệt mạng và 77 người bị thương.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.