Hà Nội: Một quận nội thành lập tổ xe ôm “miễn phí” đưa người nhậu say về nhà

Minh Long
Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) hiện tiếp tục thí điểm chương trình tuyên truyền về tác hại bia, rượu bằng hình thức phát và dán tờ rơi, khẩu hiệu tại các quán bia, quán rượu trên địa bàn.
Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai tuyên truyền đến người dân đã uống rượu bia thì không lái xe. Ảnh: NLD.
Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai tuyên truyền đến người dân đã uống rượu bia thì không lái xe. Ảnh: NLD.

Các khẩu hiệu, tờ rơi này có kèm theo số điện thoại của tổ "xe ôm", taxi; được treo, dán phía trước cửa các nhà hàng, quán nhậu...

Đến nay quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) đã triển khai dán tờ rơi và thành lập tổ "xe ôm" miễn phí đưa người say về tại 160 quán nhậu ở 14 phường trên địa bàn.

Bên cạnh đó, chính quyền quận Hoàng Mai còn vận động các quán bia, rượu thành lập tổ xe ôm đưa người uống rượu, bia về nhà. Quá trình giám sát sẽ kết hợp xử lý nghiêm đối với những cơ sở vi phạm.

Thành viên tổ này chủ yếu là nhân viên nhà hàng hoặc kết hợp với hãng xe công nghệ luôn sẵn sàng đưa khách hàng có biểu hiện say rượu, bia về nhà an toàn.

Công an quận Hoàng Mai cho biết, để mô hình trên đạt hiệu quả cao, không hình thức, đơn vị này đã duy trì nhiều tổ công tác phối hợp cùng công an các phường thường xuyên tuần tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm túc.

Trước đó, theo một thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia: Rượu, bia là một trong 3 nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng tỷ lệ TNGT ở Việt Nam. Ước tính có khoảng 40% số vụ TNGT và 11% số người chết do TNGT có liên quan đến rượu, bia. Con số này đang có xu hướng gia tăng.

Trung bình mỗi ngày, cả nước có khoảng 700 người vi phạm nồng độ cồn khi lái xe với các mức độ khác nhau.

5 tháng đầu năm 2022, cả nước đã xảy ra 118 vụ TNGT có nguyên nhân do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia khiến 85 người thiệt mạng và 77 người bị thương.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.