Hà Nội: Rà soát tạm dừng việc sử dụng hè phố làm điểm đỗ xe ô tô

Hoàng Lâm
Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu rà soát tạm dừng việc sử dụng hè phố làm điểm đỗ xe ô tô, tập kết vật liệu xây dựng, làm hỏng hè phố.
Hà Nội: Rà soát tạm dừng việc sử dụng hè phố làm điểm đỗ xe ô tô - Ảnh 1

Trước câu chuyện lát đá vỉa hè trên địa bàn thành phố Hà Nội được dư luận đặc biệt quan tâm thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý, sử dụng hè phố theo đúng công năng, mục tiêu đầu tư và thiết kế đã được phê duyệt. Đồng thời Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu rà soát tạm dừng việc sử dụng hè phố làm điểm đỗ xe ô tô, tập kết vật liệu xây dựng, làm hỏng hè phố.

Thông tin thêm về nội dung này, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết việc rà soát báo cáo UBND TP kết quả thực hiện trong tháng 12/2022, nếu vi phạm cần chấm dứt ngay.

Bên cạnh đó, UBND Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các phương tiện xe ô tô tải trọng lớn đi trên hè phố, các hành vi dừng, đỗ xe ô tô trên hè phố không đúng quy định, các công trình xây dựng có hoạt động thi công làm hỏng kết cấu hè phố, các điểm tập kết vật liệu xây dựng trên hè phố không được cấp phép.

Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ngành kiểm tra, rà soát, đánh giá kỹ các nguyên nhân xảy ra tình trạng đá lát hè phố bị bong bật, lún nứt, vỡ... tham mưu, đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, bao gồm cả việc nâng cao vai trò giám sát của cộng đồng; báo cáo UBND thành phố trong Quý 1 năm 2023.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.