Hà Nội: Rà soát tạm dừng việc sử dụng hè phố làm điểm đỗ xe ô tô

Hoàng Lâm
Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu rà soát tạm dừng việc sử dụng hè phố làm điểm đỗ xe ô tô, tập kết vật liệu xây dựng, làm hỏng hè phố.
Hà Nội: Rà soát tạm dừng việc sử dụng hè phố làm điểm đỗ xe ô tô - Ảnh 1

Trước câu chuyện lát đá vỉa hè trên địa bàn thành phố Hà Nội được dư luận đặc biệt quan tâm thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý, sử dụng hè phố theo đúng công năng, mục tiêu đầu tư và thiết kế đã được phê duyệt. Đồng thời Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu rà soát tạm dừng việc sử dụng hè phố làm điểm đỗ xe ô tô, tập kết vật liệu xây dựng, làm hỏng hè phố.

Thông tin thêm về nội dung này, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết việc rà soát báo cáo UBND TP kết quả thực hiện trong tháng 12/2022, nếu vi phạm cần chấm dứt ngay.

Bên cạnh đó, UBND Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các phương tiện xe ô tô tải trọng lớn đi trên hè phố, các hành vi dừng, đỗ xe ô tô trên hè phố không đúng quy định, các công trình xây dựng có hoạt động thi công làm hỏng kết cấu hè phố, các điểm tập kết vật liệu xây dựng trên hè phố không được cấp phép.

Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ngành kiểm tra, rà soát, đánh giá kỹ các nguyên nhân xảy ra tình trạng đá lát hè phố bị bong bật, lún nứt, vỡ... tham mưu, đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, bao gồm cả việc nâng cao vai trò giám sát của cộng đồng; báo cáo UBND thành phố trong Quý 1 năm 2023.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.