Hơn 170 mẫu xe tại triển lãm xe máy đầu tiên

Đức Thọ
Sáng 7/4, Triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam lần thứ nhất, Vietnam Motorcycle Show 2016, đã chính thức khai mạc tại Tp.HCM
Vietnam Motorcycle Show 2016 là cơ hội để các hãng xe tìm hiểu và nắm bắt sâu hơn thị hiếu, tâm lý 
khách hàng, từ đó phát triển những chính sách về sản phẩm và dịch vụ phù
 hợp với nhu cầu của thị trường.
Vietnam Motorcycle Show 2016 là cơ hội để các hãng xe tìm hiểu và nắm bắt sâu hơn thị hiếu, tâm lý khách hàng, từ đó phát triển những chính sách về sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Sáng nay (7/4), Triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam lần thứ nhất, Vietnam Motorcycle Show 2016, đã chính thức khai mạc tại Tp.HCM.

Diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Vietnam Motorcycle Show 2016 có sự tham gia của 8 thương hiệu xe máy bao gồm cả lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc. Trong đó, 5 hãng xe thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) là Honda, Piaggio, Yamaha, Suzuki và SYM; 3 thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng là Benelli, Kawasaki và Ducati.

Do nhà phân phối Euro Auto đã lên kế hoạch tổ chức triển lãm riêng tại Hà Nội nên thương hiệu BMW Motorrad vắng mặt tại Vietnam Motorcycle Show 2016.

Ban tổ chức cho biết, mặc dù mới là lần đầu tiên diễn ra song Vietnam Motorcycle Show 2016 cũng có quy mô đáng kể. Triển lãm diễn ra trên tổng diện tích gần 10.000 m2 với hơn 170 mẫu xe được trưng bày.

Có lợi thế về diện tích so với các kỳ triển lãm ôtô nên danh mục sản phẩm được các hãng xe đưa đến khá dày đặc, từ các mẫu xe đang đắt khách trên thị trường đến các mẫu xe ý tưởng, từ các công nghệ mới đến những màn trình diễn môtô chuyên nghiệp nhằm phô diễn tính năng của từng mẫu xe.

Bên cạnh đó, triễn lãm cũng có thêm 3.800 m2 diện tích ngoài trời dành cho các hoạt động giải trí như biểu diễn xe mạo hiểm, môtô nghệ thuật, lái thử xe dành cho khách thăm quan.

Thị trường xe máy Việt Nam được nhận định là đang bước vào giai đoạn bão hòa. Theo thống kê, tổng lượng xe lưu hành trên cả nước hiện đạt khoảng 43 triệu chiếc, tổng sản lượng bán hàng xe máy toàn thị trường cũng đạt xấp xỉ 3 triệu chiếc trong khoảng 3 năm trở lại đây và trở thành 1 trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới.

Do đó, Vietnam Motorcycle Show 2016 được kỳ vọng sẽ tạo nên một cú hích mới đối với ngành công nghiệp xe máy và thị trường xe máy Việt Nam.

Đáng chú ý là với sự tham gia của một loạt thương hiệu trong ngành công nghiệp hỗ trợ như Total, Motul, NGK, Idemitsu, Pinaco, GS, Casumina, IRC, Nissin, Mũ bảo hiểm Á Châu, KMC, Osaki…, cơ hội giao thương giữa các nhà sản xuất và phân phối với khối doanh nghiệp này cũng không hề nhỏ.

Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, nhận định “triển lãm lần này là cơ hội để các nhà sản xuất, kinh doanh môtô, xe máy tại Việt Nam gặp gỡ giao thương, trao đổi khoa học công nghệ, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển chuyên ngành nhằm phát huy tối đa năng lực sản xuất và hiệu quả kinh doanh, góp phần hỗ trợ cho sự tăng trưởng của ngành, đáp ứng nhu cầu trong nước và phục vụ cho hoạt động xuất khẩu”.

Trong khi đó, Chủ tịch VAMM, ông Yano Takeshi cũng cho rằng triển lãm sẽ là “cơ hội để các hãng xe tìm hiểu và nắm bắt sâu hơn thị hiếu, tâm lý khách hàng, từ đó phát triển những chính sách về sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường”.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.