Hơn 200 xe APEC vẫn đấu giá tại Hà Nội

Tùy Phong
Sau khi cân nhắc vấn đề chi phí cũng như lượng hồ sơ đăng ký, Ban tổ chức quyết định vẫn tổ chức đấu giá xe ở Hà Nội
Một lô xe APEC đã được bán đấu giá - Ảnh: VnExpress.
Một lô xe APEC đã được bán đấu giá - Ảnh: VnExpress.
Hội đồng định giá và bán đấu giá xe ôtô APEC 2006 quyết định tiếp tục tổ chức các phiên bán đấu giá xe phục vụ Hội nghị APEC theo dự kiến vào 20/3, tại Hà Nội.

Trước đó, sau 5 lần tổ chức đấu giá Hội đồng đã có phương án chuyển địa điểm tổ chức các phiên bán đấu giá tại Tp.HCM. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc vấn đề chi phí cũng như lượng hồ sơ đăng ký, ban tổ chức quyết định vẫn tổ chức đấu giá xe ở Hà Nội.

“Lý do là đa số khách hàng tại các tỉnh phía Nam đều có nhu cầu xem xe trước khi tham dự phiên đấu giá”, một thành viên Ban tổ chức cho hay.

Như vậy, 209 xe ôtô còn lại sau 5 lần tổ chức đấu giá, gồm 19 xe Mitsubishi Pajero, 140 Ford Mondeo,12 Mercedes Benz E280 và chiếc Mercedes Benz E200K sẽ đấu giá lần lượt vào buổi sáng và buổi chiều cùng ngày 20/3.

Ban Tổ chức cũng thông tin thêm các phiên bán đấu giá sẽ diễn ra theo đúng lịch khi mà giấy mời tham dự phiên bán đấu giá và thẻ tham gia đấu giá đã được phát cho những khách hàng đã hoàn tất thủ tục đăng ký tham gia đấu giá.

Hội đồng đấu giá xe APEC 2006 kỳ vọng sau khi được điều chỉnh với mức giá hiện nay rất cạnh tranh so với giá thị trường, đồng thời với khách hàng tham gia đấu giá những lô lớn (5 xe) còn được hưởng mức giảm giá lớn hơn, nên các phiên đấu giá vào 20/3 tới sẽ diễn ra sôi nổi, có tính cạnh tranh hơn.

Các công việc chuẩn bị cho phiên bán đấu giá đang được gấp rút hoàn tất để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho khách hàng đến tham dự phiên đấu giá.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.