Honda bắt đầu rơi vào khủng hoảng thu hồi?

Hữu Tuyến
Liên tiếp triệu hồi xe trên toàn cầu với lỗi khác nhau cùng tổng số 3 triệu xe các loại, Honda liệu có đi vào “vết xe đổ” của Toyota?
Liên tiếp có xe dính lỗi, Honda liệu có rơi vào khủng hoảng thu hồi như Toyota trước đây? - Ảnh: Bobi.
Liên tiếp có xe dính lỗi, Honda liệu có rơi vào khủng hoảng thu hồi như Toyota trước đây? - Ảnh: Bobi.
Liên tiếp triệu hồi xe trên toàn cầu với những lỗi khác nhau, cùng tổng số khoảng 3 triệu xe các loại, Honda liệu có đi vào “vết xe đổ” của Toyota?

Chiến dịch triệu hồi mới nhất và cũng là lớn nhất của Honda trong khoảng 6 năm trở lại đây vừa được công bố hôm 5/8 với tổng số gần 2,5 triệu xe. Chương trình chỉnh sửa xe này được tiến hành với các dòng xe quan trọng nhất nhì của Honda hiện nay là Accord và CR-V.

Điều đáng nói là chiến dịch thu hồi này được thực hiện chỉ 2 tuần sau khi một dòng xe quan trọng khác là Civic cũng phải về xưởng sửa chữa do lỗi động cơ.

Tính từ đầu năm tới nay, liên tiếp các tháng 1, 3, 5, 7 và 8, Honda đều phải triệu hồi xe để sửa chữa với tổng số khoảng 3 triệu xe. Trong đó, nhiều dòng sản phẩm vừa mới xuất xưởng một thời gian ngắn đã phát hiện có lỗi như Civic 2012…

Điều này khiến không ít chuyên gia lo ngại về khả năng hãng xe Nhật có thể đi vào “vết xe đổ” của hãng xe đồng hương Toyota.

Liên quan tới chiến dịch triệu hồi mới nhất của mình, Honda cho biết sẽ phải chỉnh sửa khoảng 1,5 triệu xe ở Mỹ, 760.000 xe ở Trung Quốc và 135.142 xe ở Canada.

Các dòng xe liên quan gồm: CR-V đời 2007 đến 2010, Element đời 2005 đến 2008 sản xuất tại Mỹ, Odyssey minivans đời 2005 đến 2009 và Spirior tại Trung Quốc.

Ngoài ra, một số xe sản xuất tại châu Âu, Trung Đông, Nam Mỹ, Mexico và Puerto Rico cũng dính lỗi. Trục trặc kỹ thuật lần này liên quan tới hộp số tự động và phần mềm điều khiển hộp số này.

Do có trục trặc, xe có thể chết máy đột ngột khi đang vận hành và hộp số có thể bị hỏng, nếu sang số quá nhanh. Bên cạnh đó, việc điều khiển xe để vào bãi đỗ cũng gặp khó khăn.
 
Hiện, chưa có báo cáo về tai nạn hay thương vong do lỗi này, nhưng các chủ xe sẽ được thông báo để mang xe về xưởng sớm nhất có thể.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.