Honda bắt đầu rơi vào khủng hoảng thu hồi?

Hữu Tuyến
Liên tiếp triệu hồi xe trên toàn cầu với lỗi khác nhau cùng tổng số 3 triệu xe các loại, Honda liệu có đi vào “vết xe đổ” của Toyota?
Liên tiếp có xe dính lỗi, Honda liệu có rơi vào khủng hoảng thu hồi như Toyota trước đây? - Ảnh: Bobi.
Liên tiếp có xe dính lỗi, Honda liệu có rơi vào khủng hoảng thu hồi như Toyota trước đây? - Ảnh: Bobi.
Liên tiếp triệu hồi xe trên toàn cầu với những lỗi khác nhau, cùng tổng số khoảng 3 triệu xe các loại, Honda liệu có đi vào “vết xe đổ” của Toyota?

Chiến dịch triệu hồi mới nhất và cũng là lớn nhất của Honda trong khoảng 6 năm trở lại đây vừa được công bố hôm 5/8 với tổng số gần 2,5 triệu xe. Chương trình chỉnh sửa xe này được tiến hành với các dòng xe quan trọng nhất nhì của Honda hiện nay là Accord và CR-V.

Điều đáng nói là chiến dịch thu hồi này được thực hiện chỉ 2 tuần sau khi một dòng xe quan trọng khác là Civic cũng phải về xưởng sửa chữa do lỗi động cơ.

Tính từ đầu năm tới nay, liên tiếp các tháng 1, 3, 5, 7 và 8, Honda đều phải triệu hồi xe để sửa chữa với tổng số khoảng 3 triệu xe. Trong đó, nhiều dòng sản phẩm vừa mới xuất xưởng một thời gian ngắn đã phát hiện có lỗi như Civic 2012…

Điều này khiến không ít chuyên gia lo ngại về khả năng hãng xe Nhật có thể đi vào “vết xe đổ” của hãng xe đồng hương Toyota.

Liên quan tới chiến dịch triệu hồi mới nhất của mình, Honda cho biết sẽ phải chỉnh sửa khoảng 1,5 triệu xe ở Mỹ, 760.000 xe ở Trung Quốc và 135.142 xe ở Canada.

Các dòng xe liên quan gồm: CR-V đời 2007 đến 2010, Element đời 2005 đến 2008 sản xuất tại Mỹ, Odyssey minivans đời 2005 đến 2009 và Spirior tại Trung Quốc.

Ngoài ra, một số xe sản xuất tại châu Âu, Trung Đông, Nam Mỹ, Mexico và Puerto Rico cũng dính lỗi. Trục trặc kỹ thuật lần này liên quan tới hộp số tự động và phần mềm điều khiển hộp số này.

Do có trục trặc, xe có thể chết máy đột ngột khi đang vận hành và hộp số có thể bị hỏng, nếu sang số quá nhanh. Bên cạnh đó, việc điều khiển xe để vào bãi đỗ cũng gặp khó khăn.
 
Hiện, chưa có báo cáo về tai nạn hay thương vong do lỗi này, nhưng các chủ xe sẽ được thông báo để mang xe về xưởng sớm nhất có thể.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.