Honda đưa loạt mô tô phân khối lớn mới về Việt Nam

Trí Dũng
Ba mẫu xe phân khối lớn được Honda cập nhật phiên bản mới tại thị trường Việt Nam gồm CBR650R, CBR500R và CB500F.

Honda Việt Nam chính thức bán ra thị trường phiên bản mới của 3 mẫu xe mô tô phân khối lớn thuộc 2 dòng Super Sports và Naked từ ngày 5/3 2021. Cả ba mẫu xe đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

HONDA CBR650R 2021

Honda đưa loạt mô tô phân khối lớn mới về Việt Nam - Ảnh 1.

Mẫu xe super sports CBR650R được lấy cảm hứng từ CBR1000RR Fireblade phiên bản 2018. Ở lần nâng cấp này, Honda CBR650R 2021 sở hữu nhiều nét thiết kế biến hoá nhằm đem lại hình ảnh mới mẻ hơn.

Mặt đồng hồ được điều chỉnh thiết kế giúp người dùng dễ dàng quan sát hơn các chỉ số khi điều khiển xe trên đường. Phuộc trước sử dụng loại SFF-BP với pít-tông lớn, đem lại khả năng hấp thụ lực cao hơn và mang đến cảm nhận lái tốt hơn cho người điều khiển.

Tem xe trên hai bản màu cũng làm mới. Bản màu đen có viền tem hình tia chớp chạy dọc yếm xe được chuyển từ đỏ sang trắng nổi bật. Trong khi đó, bản màu đỏ được biến hóa tem xe với dải chữ V đậm màu đen cắt xuyên từ bình xăng đến yếm xe.

Honda tiếp tục duy trì khối động cơ 649cc, DOHC 16 van trên CBR650R 2021. Động cơ này cho công suất cực đại 94 mã lực tốc độ tua máy 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 9.500 vòng/phút. Xe đạt tiêu chuẩn khi thải Euro5.

Các trang bị công nghệ đáng chú ý trên phiên bản CBR650R 2021 gồm hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC giúp kiểm soát độ bám đường cho bánh sau, ly hợp chống trượt 2 chiều cho phép người lái tự tin trải nghiệm cảm giác mạnh, hệ thống đèn báo dừng khẩn cấp và hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.

HONDA CBR500R 2021

Honda đưa loạt mô tô phân khối lớn mới về Việt Nam - Ảnh 2.

Diện mạo của phiên bản mới CBR500R 2021 là sự tương phản giữa những đường nét thiết kế mỏng và sắc xảo, với nét vạm vỡ cơ bắp chạy suốt toàn thân xe. Thiết kế khung xe khoẻ, nhẹ, linh hoạt, giúp mang lại phản hồi tốt cho xe khi điều kiện lái thay đổi. Vị trí phần nối bắt động cơ với khung xe, kết hợp với độ linh hoạt của khung xe tiếp tục giúp tối ưu hoá khả năng hấp thụ rung động của xe.

CBR500R 2021 sử dụng khối động cơ dung tích 471cc, 2 xi-lanh song song, 8 van, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 43 Nm. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Phiên bản CBR500R mới tiếp tục được trang bị các công nghệ và tiện ích hiện đại như bộ ly hợp chống trượt 2 chiều giúp quá trình lên số nhẹ nhàng và quá trình xuống số êm ái hơn, đèn báo dừng khẩn cấp và hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.

HONDA CB500F 2021

Honda đưa loạt mô tô phân khối lớn mới về Việt Nam - Ảnh 3.

CB500F là mẫu xe thuộc dòng nakedbike mang phong cách streetfighter dành cho người mới tập chơi mô tô phân khối lớn.

Thiết kế CB500F là sự cân bằng giữa việc đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và tính thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của người sở hữu về một mẫu xe vừa cuốn hút trong phong cách vừa thân thiện trong trải nghiệm. Khung xe sở hữu thiết kế dạng kim cương khỏe và nhẹ với độ linh hoạt cao mang lại phản hồi tốt cho xe trong các điều kiện vận hành khác nhau.

Xe trang bị hệ thống đèn báo dừng khẩn cấp và màn hình LCD dạng âm bản. Thiết kế ống xả và cửa ống xả kép có cấu trúc tiên tiến, giúp tối ưu hoá hiệu quả và tốc độ thoát khí, mang đến âm thanh giòn và uy lực hơn.

Sức mạnh của mẫu xe CB500F 2021 đến từ khối động cơ 2 xi-lanh song song, công suất cực đại 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 43Nm.

Mẫu xe Honda CBR650R 2021 bắt đầu được bán ra thị trường từ ngày 10/3/2021 trong khi hai mẫu xe CBR500R và CB500F bán ra từ ngày 21/4 2021.

Tại thị trường Việt Nam, CB500F 2021 có mức giá bán lẻ đề xuất 178,99 triệu đồng, mẫu xe CBR500R có giá bán 186,99 triệu đồng và mẫu xe CBR650R có giá 253,99 triệu đồng. Cả ba mẫu xe đều có chế độ bảo hành 2 năm không giới hạn số km.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.