Honda sẽ trở lại F1 với vai trò mới

Khôi Nguyên
Honda và F1 có một mối quan hệ lâu đời và phức tạp. Sau nhiều đồn đoán, Honda đã quyết định quay trở lại F1 dưới một góc độ hoàn toàn khác.
Honda sẽ trở lại F1 với vai trò mới - Ảnh 1

Cụ thể, Honda sẽ trở lại với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Grand Prix Nhật Bản 2022. Với việc Honda sở hữu đường đua Suzuka và mong muốn duy trì kết nối với thế giới Công thức 1 của họ, đây có vẻ là một bước đi hợp lý.

Trước đó, Max Verstappen đã giành được giải chức vô địch năm 2021 với động cơ Honda vì nhà sản xuất Nhật Bản đang sản xuất động cơ cho Red Bull và Alpha Tauri. Ngay cả bây giờ, Honda thực tế vẫn tham gia F1 nhưng "âm thầm" hơn.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đồng ý thỏa thuận với đội Red Bull và Alpha Tauri để họ tiếp tục sử dụng động cơ Honda. Các nhà quản lý sẽ đổi tên chúng thành bộ phận Red Bull Powertrains mới.

Tuy nhiên, kế hoạch ban đầu để Red Bull đảm nhận việc bảo trì và sản xuất động cơ đã được sửa đổi. Thay vào đó Honda đồng ý tiếp tục công việc từ các cơ sở tại Nhật Bản. Việc Honda muốn trở thành nhà tài trợ danh hiệu cho GP Nhật Bản đã xác nhận một số suy đoán rằng họ có thể muốn quay trở lại trong tương lai gần.

Giải Grand Prix sẽ được tổ chức tại đường đua Suzuka huyền thoại vào đầu tháng 10 sắp tới.

Honda đã có nhiều đóng góp trong suốt bề dày lịch sử của giải đua F1. Họ đã có những giai đoạn thống trị nhất của môn thể thao này vào những năm 80, giành bốn chức vô địch với các tay đua McLaren: ba với Ayrton Senna (1988, 1990, 1991) và một với Alain Prost (1989).

Thêm vào đó, chúng ta không thể quên mùa giải 1988, được nhiều người coi là mùa giải thống trị nhất trong lịch sử F1 của Honda. Trong năm đó, đội McLaren-Honda đã giành chiến thắng 15 trong số 16 cuộc đua và họ thậm chí đã giành chiến thắng tất cả nếu không phải giải Grand Prix Ý có vấn đề.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.