Honda sẽ trở lại F1 với vai trò mới

Khôi Nguyên
Honda và F1 có một mối quan hệ lâu đời và phức tạp. Sau nhiều đồn đoán, Honda đã quyết định quay trở lại F1 dưới một góc độ hoàn toàn khác.
Honda sẽ trở lại F1 với vai trò mới - Ảnh 1

Cụ thể, Honda sẽ trở lại với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Grand Prix Nhật Bản 2022. Với việc Honda sở hữu đường đua Suzuka và mong muốn duy trì kết nối với thế giới Công thức 1 của họ, đây có vẻ là một bước đi hợp lý.

Trước đó, Max Verstappen đã giành được giải chức vô địch năm 2021 với động cơ Honda vì nhà sản xuất Nhật Bản đang sản xuất động cơ cho Red Bull và Alpha Tauri. Ngay cả bây giờ, Honda thực tế vẫn tham gia F1 nhưng "âm thầm" hơn.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đồng ý thỏa thuận với đội Red Bull và Alpha Tauri để họ tiếp tục sử dụng động cơ Honda. Các nhà quản lý sẽ đổi tên chúng thành bộ phận Red Bull Powertrains mới.

Tuy nhiên, kế hoạch ban đầu để Red Bull đảm nhận việc bảo trì và sản xuất động cơ đã được sửa đổi. Thay vào đó Honda đồng ý tiếp tục công việc từ các cơ sở tại Nhật Bản. Việc Honda muốn trở thành nhà tài trợ danh hiệu cho GP Nhật Bản đã xác nhận một số suy đoán rằng họ có thể muốn quay trở lại trong tương lai gần.

Giải Grand Prix sẽ được tổ chức tại đường đua Suzuka huyền thoại vào đầu tháng 10 sắp tới.

Honda đã có nhiều đóng góp trong suốt bề dày lịch sử của giải đua F1. Họ đã có những giai đoạn thống trị nhất của môn thể thao này vào những năm 80, giành bốn chức vô địch với các tay đua McLaren: ba với Ayrton Senna (1988, 1990, 1991) và một với Alain Prost (1989).

Thêm vào đó, chúng ta không thể quên mùa giải 1988, được nhiều người coi là mùa giải thống trị nhất trong lịch sử F1 của Honda. Trong năm đó, đội McLaren-Honda đã giành chiến thắng 15 trong số 16 cuộc đua và họ thậm chí đã giành chiến thắng tất cả nếu không phải giải Grand Prix Ý có vấn đề.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.