Honda sẽ trở lại F1 với vai trò mới

Khôi Nguyên
Honda và F1 có một mối quan hệ lâu đời và phức tạp. Sau nhiều đồn đoán, Honda đã quyết định quay trở lại F1 dưới một góc độ hoàn toàn khác.
Honda sẽ trở lại F1 với vai trò mới - Ảnh 1

Cụ thể, Honda sẽ trở lại với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Grand Prix Nhật Bản 2022. Với việc Honda sở hữu đường đua Suzuka và mong muốn duy trì kết nối với thế giới Công thức 1 của họ, đây có vẻ là một bước đi hợp lý.

Trước đó, Max Verstappen đã giành được giải chức vô địch năm 2021 với động cơ Honda vì nhà sản xuất Nhật Bản đang sản xuất động cơ cho Red Bull và Alpha Tauri. Ngay cả bây giờ, Honda thực tế vẫn tham gia F1 nhưng "âm thầm" hơn.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đồng ý thỏa thuận với đội Red Bull và Alpha Tauri để họ tiếp tục sử dụng động cơ Honda. Các nhà quản lý sẽ đổi tên chúng thành bộ phận Red Bull Powertrains mới.

Tuy nhiên, kế hoạch ban đầu để Red Bull đảm nhận việc bảo trì và sản xuất động cơ đã được sửa đổi. Thay vào đó Honda đồng ý tiếp tục công việc từ các cơ sở tại Nhật Bản. Việc Honda muốn trở thành nhà tài trợ danh hiệu cho GP Nhật Bản đã xác nhận một số suy đoán rằng họ có thể muốn quay trở lại trong tương lai gần.

Giải Grand Prix sẽ được tổ chức tại đường đua Suzuka huyền thoại vào đầu tháng 10 sắp tới.

Honda đã có nhiều đóng góp trong suốt bề dày lịch sử của giải đua F1. Họ đã có những giai đoạn thống trị nhất của môn thể thao này vào những năm 80, giành bốn chức vô địch với các tay đua McLaren: ba với Ayrton Senna (1988, 1990, 1991) và một với Alain Prost (1989).

Thêm vào đó, chúng ta không thể quên mùa giải 1988, được nhiều người coi là mùa giải thống trị nhất trong lịch sử F1 của Honda. Trong năm đó, đội McLaren-Honda đã giành chiến thắng 15 trong số 16 cuộc đua và họ thậm chí đã giành chiến thắng tất cả nếu không phải giải Grand Prix Ý có vấn đề.

Tin mới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.
ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.