Honda tiết lộ về Civic thế hệ mới sắp ra mắt

Đức Thọ
Liên doanh Honda Việt Nam tiết lộ một số thông tin về mẫu sedan cỡ trung Civic trước khi chính thức ra mắt thị trường
Civic là mẫu xe đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam được áp dụng thế hệ động cơ động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo .
Civic là mẫu xe đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam được áp dụng thế hệ động cơ động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo .
Dự kiến mẫu sedan cỡ trung Civic thế hệ mới sẽ chính thức được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016 diễn ra vào đầu tháng 10 tại Hà Nội.

Theo thông tin được Honda Việt Nam tiết lộ, Civic thế hệ thứ 10 trang bị hệ truyền động ứng dụng công nghệ Earth Dreams, bao gồm động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo và hộp số vô cấp CVT.

Trong đó, động cơ VTEC Turbo trang bị trên Civic thế hệ mới có dung tích 1.5 lít song lại cho công suất đến 170 mã lực, tương đương với động cơ 2.4L thường trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn đáng kể. Thử nghiệm do tập đoàn Honda thực hiện cho kết quả tăng tốc từ 0-100 km/h của Civic là 8,3 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổng hợp đạt 5,8 lít/100 km.

Kết quả này hiện cũng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.

Civic chính là mẫu xe đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam được áp dụng thế hệ động cơ mới này.
 
Một điểm đáng chú ý về thiết kế của Civic thế hệ mới là kích thước xe rộng hơn đáng kể so với trước. Cụ thể, Civic thế hệ mới có chiều dài tổng thể 4.630 mm, chiều rộng 1.799 mm và chiều cao 1.416 mm. Trong khi đó, kích thước của thế hệ cũ chỉ ở mức 4.525 mm dài, 1.755 mm rộng và 1.450 mm cao.

Xe trang bị một loạt công nghệ mới như kết nối điện thoại thông minh với màn hình cảm ứng 7 inch độ phân giải cao và góc nhìn rộng, hệ thống hỗ trợ đồng bộ với smartphone sử dụng hệ điều hành iOS và Android qua kết nối USB.

Khi đồng bộ với smartphone, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để xe trợ giúp việc gọi điện, nhắn tin, dẫn đường hay sử dụng hệ thống giải trí. Hệ thống này cũng cho phép kết nốt wifi, lướt internet hay điều chỉnh hệ thống điều hòa bằng cảm ứng.
                        
Bên cạnh đó là các chức năng khóa cửa tự động, phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tạm thời, công nghệ kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, hệ thống điều khiển hành trình (cruise control), hệ thống ổn định thân xe điện tử (VSA), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), camera 3 góc quay, hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Eco assist), khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, lẫy chuyển số thể thao…

Civic lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2006 với vai trò mở đường cho mảng ôtô của tập đoàn Honda Nhật Bản. Sau 10 năm, mẫu sedan hạng C này đạt tổng sản lượng bán hàng hơn 20.000 chiếc.

Với thế hệ thứ 10 chuẩn bị ra mắt, Civic được đánh giá là một đối thủ “cứng” tại phân khúc sedan hạng C và qua đó sẽ góp phần “đốt nóng” thêm phân khúc đang khá sôi động này.

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.