Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường

Đức Thọ
Honda bất ngờ giới thiệu mẫu xe côn tay Winner 150 ngay tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016 vừa khai mạc tại Tp.HCM
Winner 150 được xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đang được giới trẻ yêu thích là Yamaha Exciter 150.
Winner 150 được xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đang được giới trẻ yêu thích là Yamaha Exciter 150.
Hãng xe máy chiếm thị phần áp đảo tại Việt Nam bất ngờ giới thiệu mẫu xe côn tay Winner 150 ngay tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016 vừa khai mạc hôm 7/4 tại Tp.HCM.

Winner 150 được xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đang được giới trẻ yêu thích là Yamaha Exciter 150. Do đó, không khó hiểu khi hầu hết các thông số của Winner 150 đều tương đương đối thủ.

Cạnh tranh tại phân khúc dành cho giới trẻ mà Exciter đang nắm lợi thế, Winner cũng theo đó được Honda thiết kế góc cạnh, trẻ trung, thể thao và cá tính hơn, không còn giữ nét trung tính và êm mượt truyền thống như ở nhiều mẫu xe khác.

Winner 150 sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM - FI dung tích 150cc DOHC, làm mát bằng dung dịch cùng hộp số 6 cấp.
Có công suất 15,4 mã lực tại tốc độ tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5 Nm tại tốc độ tua máy 6.500 vòng/phút, có thể thấy Winner nhỉnh hơn so với đối thủ về sức mạnh song đổi lại, khả năng tăng tốc và cảm giác thể thao sẽ phần nào thua thiệt.

Đối thủ của Winner 150 hiện đang sở hữu công suất động cơ 15 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm cùng hộp số 5 cấp.

Xe sử dụng giảm xóc sau dạng đơn, hệ thống phanh đĩa kết hợp phía trước và sau, bánh xe đường kính lớn với bánh trước 90/80 và bánh sau 120/70 cùng lốp không săm cỡ lớn giúp tăng khả năng bám đường.

Về tổng thể, Winner 150 và Exciter 150 khá cân bằng với nhau. Mỗi mẫu xe đều có điểm mạnh và điểm yếu bù trừ với nhau. Nếu như Exciter đặc biệt được giới trẻ từ 18-25 tuổi ưa chuộng thì Winner được nhận định sẽ có dải khách hàng rộng hơn, phù hợp hơn với cả những người tiêu dùng lớn tuổi và ít cá tính hơn.

Một số hình ảnh Honda Winner 150 tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016:

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 1
Xe có thiết kế cá tính và thể thao khác hẳn nhiều mẫu xe khác của Honda Việt Nam.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 2
Xe sử dụng lốp sau kích thước lớn.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 3
Phần đầu xe dữ dằn, cụm đèn áp dụng công nghệ LED.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 4
Một số chi tiết giả carbon như ở nhiều môtô thể thao phân khối lớn.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 5
Động cơ có công suất nhỉnh hơn đối thủ Yamaha Exciter trong khi hộp số nhiều hơn 1 cấp.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 6
Hệ thống phanh đĩa kết hợp phía trước và sau.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.