Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường

Đức Thọ
Honda bất ngờ giới thiệu mẫu xe côn tay Winner 150 ngay tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016 vừa khai mạc tại Tp.HCM
Winner 150 được xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đang được giới trẻ yêu thích là Yamaha Exciter 150.
Winner 150 được xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đang được giới trẻ yêu thích là Yamaha Exciter 150.
Hãng xe máy chiếm thị phần áp đảo tại Việt Nam bất ngờ giới thiệu mẫu xe côn tay Winner 150 ngay tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016 vừa khai mạc hôm 7/4 tại Tp.HCM.

Winner 150 được xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đang được giới trẻ yêu thích là Yamaha Exciter 150. Do đó, không khó hiểu khi hầu hết các thông số của Winner 150 đều tương đương đối thủ.

Cạnh tranh tại phân khúc dành cho giới trẻ mà Exciter đang nắm lợi thế, Winner cũng theo đó được Honda thiết kế góc cạnh, trẻ trung, thể thao và cá tính hơn, không còn giữ nét trung tính và êm mượt truyền thống như ở nhiều mẫu xe khác.

Winner 150 sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM - FI dung tích 150cc DOHC, làm mát bằng dung dịch cùng hộp số 6 cấp.
Có công suất 15,4 mã lực tại tốc độ tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5 Nm tại tốc độ tua máy 6.500 vòng/phút, có thể thấy Winner nhỉnh hơn so với đối thủ về sức mạnh song đổi lại, khả năng tăng tốc và cảm giác thể thao sẽ phần nào thua thiệt.

Đối thủ của Winner 150 hiện đang sở hữu công suất động cơ 15 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm cùng hộp số 5 cấp.

Xe sử dụng giảm xóc sau dạng đơn, hệ thống phanh đĩa kết hợp phía trước và sau, bánh xe đường kính lớn với bánh trước 90/80 và bánh sau 120/70 cùng lốp không săm cỡ lớn giúp tăng khả năng bám đường.

Về tổng thể, Winner 150 và Exciter 150 khá cân bằng với nhau. Mỗi mẫu xe đều có điểm mạnh và điểm yếu bù trừ với nhau. Nếu như Exciter đặc biệt được giới trẻ từ 18-25 tuổi ưa chuộng thì Winner được nhận định sẽ có dải khách hàng rộng hơn, phù hợp hơn với cả những người tiêu dùng lớn tuổi và ít cá tính hơn.

Một số hình ảnh Honda Winner 150 tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016:

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 1
Xe có thiết kế cá tính và thể thao khác hẳn nhiều mẫu xe khác của Honda Việt Nam.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 2
Xe sử dụng lốp sau kích thước lớn.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 3
Phần đầu xe dữ dằn, cụm đèn áp dụng công nghệ LED.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 4
Một số chi tiết giả carbon như ở nhiều môtô thể thao phân khối lớn.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 5
Động cơ có công suất nhỉnh hơn đối thủ Yamaha Exciter trong khi hộp số nhiều hơn 1 cấp.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 6
Hệ thống phanh đĩa kết hợp phía trước và sau.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.